Chú trọng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Chiều 24/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chú trọng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh-1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là bệnh viện Hạng I của Hà Nội với 7 chuyên khoa đầu ngành, có quy mô 870 giường bệnh với hơn 1.000 nhân viên. Được sự quan tâm lãnh đạo Thành phố, cơ sở vật chất của Bệnh viện được đầu tư cải tạo và nâng cấp toàn bộ cùng với trang thiết bị hiện đại đã giúp Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển các kỹ thuật mới chuyên sâu. Do đó, năm 2022, số bệnh nhân khám tại Bệnh viện đạt hơn 550.000 lượt (đạt 136,3% chỉ tiêu và cao hơn 55% so với cùng kỳ năm 2021); số bệnh nhân điều trị nội trú hơn 60.000 người (đạt 116% chỉ tiêu).

Phát biểu chúc mừng đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, trải qua hơn 100 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện được công nhận đạt Bệnh viện Đa khoa hạng I tuyến Thành phố. Thành tích của Bệnh viện trong những năm qua đã được lãnh đạo Thành phố, người dân ghi nhận và khẳng định Bệnh viện luôn là đơn vị đi đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân Thủ đô.

Chú trọng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh-2

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Đặc biệt, trong 3 năm qua, Bệnh viện thực hiện nhiệm vụ kép, vừa chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo công tác khám chữa bệnh. Trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, tinh thần chiến đấu của những chiến sĩ áo trắng, trong đó, có đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn được phát huy cao độ, để lại nhiều hình ảnh, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và các cấp ủy, chính quyền Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng ghi nhận, trong năm 2022, 3 tháng đầu năm là giai đoạn dịch Covid-19 cao điểm, tiếp theo là những khó khăn vướng mắc trong công tác đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế đang được các cấp chính quyền cùng tháo gỡ, song, với sự đoàn kết đồng lòng của Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên, Bệnh viện đã tập trung phát triển toàn diện về nhiều mặt, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, qua đó, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. 

Chú trọng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh-3

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, động viên người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Với mục tiêu “Lấy người bệnh là trung tâm cho sự chăm sóc và điều trị”, cùng với việc thực hiện chiến lược 1-2-3: “Người bệnh là người thân; Truyền thống trăm năm, Tiên phong công nghệ; Ba trụ cột chuyên môn cao, Dịch vụ tốt, Văn hóa Hà Nội”, năm 2022, sự hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện đạt 80-90%; công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, y bác sỹ đảm bảo bình quân/tháng đạt 22 triệu đồng. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh cũng có nhiều điểm sáng nổi bật…

Chú trọng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh-4

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, mong muốn trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám đốc, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, cao quý của ngành Y tế Thủ đô nói chung và Bệnh viện nói riêng; tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân; thực hiện tốt chuẩn mực y đức cao quý của người thầy thuốc theo lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”.

Bên cạnh đó, tập trung phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn có chọn lọc. Tiếp tục đầu tư nhân lực, chuyên môn để phát triển Trung tâm Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trở thành địa chỉ tin cậy trong hệ thống cấp cứu của Thành phố.

Chú trọng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh-5

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Phòng khám A - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng lưu ý Bệnh viện cần tăng cường cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT, thực hiện tốt chuyển đổi số, cải tiến công nghệ, rút ngắn quy trình khám chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tập trung cho công tác đào tạo - hợp tác quốc tế, tăng cường hợp tác Viện - Trường. Đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, chuyên môn cao, quan tâm, động viên, chăm lo đời sống của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế người lao động trong bệnh viện.
 
“Tôi tin tưởng rằng, trong năm 2023, với sự quan tâm hơn nữa của Thành phố và Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, các kế hoạch đã đề ra và đáp ứng sự tin tưởng Thành phố”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Chú trọng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh-6

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cắt băng khai trương Trung tâm cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sỹ Phòng khám A (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) và dự khai trương Trung tâm cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Theo Hanoi.gov.vn
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2856058/chu-trong-chuyen-oi-so-nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh.html;jsessionid=VibVF1vNeGrqpRKNeEhPdq6d.app2?fbclid=IwAR2YpezVhGPhpX2Vj-Gu7z0OAL8UxkQJIx-kSBuaUm9xTGproH9wJP8eC5A

bệnh viện

Hà Nội


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.