Chưa xác định nguồn lây ca mắc Covid-19 ở Hà Nội

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông báo tìm người trên địa bàn Hà Nội đã đến, liên quan các địa điểm: chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh.

Liên quan đến bệnh nhân 8853 (BN8853) mắc COVID-19 số làm nghề bán rau tại chợ Cửa hàng mới (Tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh), Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết, đến tối 7/6, kết quả xét nghiệm của 67 trường hợp là nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân... tại bệnh viện có liên quan đến bệnh nhân trên đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trao đổi với Zing sáng 8/6, ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết lực lượng chức năng huyện Đông Anh đã xác định được 20 F1 liên quan ca dương tính Đ.T.H.N. (45 tuổi).

Ngoài ra, địa phương xác định được 74 F2 và 167 F3 tại huyện Đông Anh, Chương Mỹ, Thanh Oai, Hoài Đức và quận Đống Đa, Thanh Xuân, Long Biên, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Nam Từ Liêm. Toàn bộ F1, F2, F3 liên quan đến người này đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2.

"Chúng ta có thể tạm thời yên tâm với trường hợp nay vì các F1, F2, F3 đều đã âm tính. Tuy nhiên, ngành y tế vẫn chưa xác định được nguồn lây của bà N. Người này không ra khỏi huyện trong một tháng qua, mà chỉ đến chợ đầu mối để lấy hàng", ông Việt nói.

Chưa xác định nguồn lây ca mắc Covid-19 ở Hà Nội-1
Lực lượng chức năng phong tỏa nơi bệnh nhân sinh sống ở thị trấn Đông Anh. (Ảnh: TTXVN)

Lực lượng chức năng huyện Đông Anh đã khoanh vùng khu vực bà N. sinh sống có tổng cộng 9 hộ gia đình và 28 người. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần một.

Sáng 7/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông báo tìm người trên địa bàn Hà Nội đã đến, liên quan các địa điểm: chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, trong khoảng thời gian từ 3-5 giờ hằng ngày từ ngày 16-28/5; khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh để mua hàng tại các hàng rau ven đường từ ngày 16-28/5.

Đồng thời, Trung tâm yêu cầu những người đã đến các địa điểm trên, tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 02438835560 (Trung tâm Y tế huyện Đông Anh); 0969.082.115/0949.396.115 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội) để được hướng dẫn.

Trước đó, từ 21 giờ ngày 6/6, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tạm dừng tiếp nhận người bệnh mới tới đăng ký khám, chữa bệnh để đánh giá nguy cơ và kết quả xét nghiệm lần 2 của các trường hợp liên quan.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/chua-xac-dinh-nguon-lay-ca-mac-covid-19-o-ha-noi-tintuc763370

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.