Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm

Chiều 14/12 tại Hà Nội, gió lạnh bắt đầu "ùa" về, người dân cảm nhận rõ rệt sự thay đổi nhiệt độ. Dự báo ngày mai, khu vực Bắc Bộ sẽ nằm trọn trong khối khí lạnh rất mạnh này, càng về tối nhiệt càng giảm, rét buốt ngày càng tăng lên.

Sáng 14/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu Đông Bắc Bắc Bộ. Dự báo trong ngày, khối không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên trong hôm nay và ngày mai (15/12), ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa. Từ đêm nay, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Tại Hà Nội, gió lạnh cũng bắt đầu "ùa" về, người dân cảm nhận rõ rệt sự thay đổi nhiệt độ giảm xuống dưới 20 độ. Mây đối lưu hình thành trên khu vực huyện Thanh Trì, quận Hoàng Mai và quận Long Biên, dự báo có mưa, mưa rào và có thể có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-1Chiều 14/12, Hà Nội bắt đầu trở rét, trời bỗng tối sầm nhiều nơi. (Ảnh: Minh Nhân)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-2
Không khí lạnh đến khá đột ngột bởi mới buổi sáng trời còn hửng nắng khiến nhiều người dân "trở tay" không kịp. (Ảnh: Minh Nhân)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-3Nhiều gia đình vội về nhà tránh cơn gió lớn. (Ảnh: Minh Nhân)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-4
Người dân mặc áo mưa vừa để tránh mưa vừa để đỡ rét. (Ảnh: Minh Nhân)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-5Nhiều khu vực của thành phố đã có mưa nhỏ. (Ảnh: Minh Nhân)

Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Thủy Văn Quốc Gia khuyến cáo, chiều nay, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu thêm vài độ nữa. Khu vực Bắc Bộ sẽ nằm trọn trong khối khí lạnh rất mạnh này, càng về tối nhiệt càng giảm, rét buốt ngày càng tăng lên.

Ngày mai 15/12, khi khối khí lạnh mạnh chi phối kết hợp thêm mưa, toàn khu vực gia tăng rét hơn nữa.

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-6Người dân trú mưa dưới chân cầu vượt. (Ảnh: Minh Nhân)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-7Nhiều người không chuẩn bị áo mưa, đội mưa về nhà. (Ảnh: Minh Nhân)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-8Trời trở rét, có gió lớn và tối sầm dù chỉ mới 16h chiều. (Ảnh: Đinh Huy)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-9
Người dân co ro trong cái rét đột ngột. (Ảnh: Đinh Huy)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-10Áo phao "phủ kín" các con đường. (Ảnh: Đinh Huy)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-11
(Ảnh: Đinh Huy)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-12(Ảnh: Đinh Huy)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-13
Một hàng trà đá vỉa hè nhanh chóng dọn hàng tránh gió rét và mưa (Ảnh: Đinh Huy)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-14
Những người đàn ông cũng phải co ro trong gió mùa. (Ảnh: Đinh Huy)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-15Dự kiến đến tối đêm, nhiệt độ sẽ giảm sâu hơn nữa. (Ảnh: Đinh Huy)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-16Tại bờ hồ Hoàn Kiếm cũng đã cảm nhận được không khí lạnh rõ rệt (Ảnh: Minh Nhân)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-17(Ảnh: Minh Nhân)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-18
Những người có tuổi tập thể dục tại đây mặc áo khoác rất dày. (Ảnh: Minh Nhân)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-19Nhiều người mặc áo mưa để tránh gió. (Ảnh: Minh Nhân)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-20
(Ảnh: Minh Nhân)

Từ ngày mai (15/12), các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Đến khoảng 12h trưa nay, không khí lạnh đã "về tới" Cao Bằng và Lạng Sơn, nhiệt độ tại 2 khu vực giảm 6-7 độ C.

Một tiếng sau, nhiều nơi ở vùng núi phía Bắc đã đón những đợt sóng lạnh đầu tiên, một số nơi giảm nhiệt nhanh chóng, như Ngân Sơn (Bắc Kạn) 14,3 độ; Trùng Khánh (Cao Bằng) 11 độ; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 8.8 độ; Cô Tô (Quảng Ninh) 17.3 độ; Sơn Động (Bắc Giang) 18.8 độ.

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-21
Dự kiến ngày mai, Hà Nội trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ. (Ảnh: Phương Thảo)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-22Người dân "ngược gió" về nhà. (Ảnh: Phương Thảo) 

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-23
Gió to khiến người đi bộ co ro. (Ảnh: Phương Thảo)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-24Dù đã mặc áo ấm, nam thanh niên vẫn không chịu nổi đợt không khí lạnh được nhận xét rất mạnh. (Ảnh: Phương Thảo)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-25Người vô gia cư ngủ tạm ở cầu vượt bộ hành trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. (Ảnh: Phương Thảo)

Chùm ảnh: Không khí lạnh rất mạnh tràn về, người dân Hà Nội co ro trong áo phao và những cái ôm-26
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cảnh báo, mây đối lưu hình thành trên khu vực huyện Thanh Trì, quận Hoàng Mai và quận Long Biên, dự báo có mưa, mưa rào và có thể có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh. (Ảnh: Phương Thảo) 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chum-anh-khong-khi-lanh-rat-manh-tran-ve-nguoi-dan-ha-noi-co-ro-trong-ao-phao-va-nhung-cai-om-162201412163410611.htm

không khí lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.