Chung kết sớm của bảng B AFF Cup "gọi tên" Việt Nam: Trận thắng 3-0 siêu phẩm, bộ đôi Quang Hải - Công Phượng thể hiện đẳng cấp, Hoàng Đức ấn định kết cục!

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu thăng hoa sau hơn 90 phút căng thẳng và giằng co với Malaysia tối ngày hôm nay (12/12).

Tại AFF Cup 2020, tối ngày 12/12, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với đối thủ Malaysia. Thầy trò HLV Park Hang-seo đứng trước một thử thách không hề dễ chịu đã cùng gây bất ngờ với lối đá dồn ép ngay khi tiếng còi bắt đầu vang lên.

Ngay sau khi giao bóng, Malaysia nắm thế chủ động tấn công nhưng chưa tạo ra nguy hiểm. Ngược lại, đội tuyển Việt Nam tung ra nhiều pha dứt điểm về phía khung thành đội bạn chỉ trong những phút đầu tiên. Trận đấu nóng lên nhanh chóng khi cầu thủ số 20, Syafiq Ahmad của Malaysia có pha phạm lỗi theo kiểu cảnh cáo Quang Hải, trong một tình huống không hề nguy hiểm. 

Sau một pha phối hợp tốt của Hồng Duy và Tuấn Anh, bóng được trả cho đồng đội ở phía trong, Quang Hải tận dụng ngay và có một pha ghi bàn đẹp ở phút 32. Cầu thủ này vung chân sút cực mạnh, đưa bóng xuyên qua hàng thủ Malaysia và thủ môn, khiến đội bạn chỉ biết đứng nhìn Việt Nam mở tỷ số trận đấu. 

Chung kết sớm của bảng B AFF Cup gọi tên Việt Nam: Trận thắng 3-0 siêu phẩm, bộ đôi Quang Hải - Công Phượng thể hiện đẳng cấp, Hoàng Đức ấn định kết cục!-1

Chỉ 4 phút sau đó, Công Phượng lập "siêu phẩm" không kém phần ấn tượng khi nhận bóng từ cú đánh gót tinh tế của Quang Hải. Số 10 của đội tuyển Việt Nam xử lý ngoặt một nhịp, loại bỏ số 6 mới vào sân của Malaysia rồi nhanh chóng rướn lên dứt điểm.

Chung kết sớm của bảng B AFF Cup gọi tên Việt Nam: Trận thắng 3-0 siêu phẩm, bộ đôi Quang Hải - Công Phượng thể hiện đẳng cấp, Hoàng Đức ấn định kết cục!-2
Hình ảnh Công Phượng ăn mừng trong trận Việt Nam chiến thắng Malaysia. Ảnh: Gettyimages

ĐT Việt Nam liên tục dâng cao tấn công khiến đối thủ phải lùi về phòng ngự số đông. 2 siêu phẩm của Quang Hải, Công Phượng là khoảnh khắc hiệp 1 khép lại.

Mở đầu hiệp 2, Tiến Linh vào thay Công Phượng với nhiều kỳ vọng. Ở phút 64, thầy Park cũng rút Quang Hải ra nghỉ khi thế trận an toàn, thay vào sân là Văn Toàn. Chúng ta thi đấu khá thong dong sau khi có 2 bàn thắng trong tay.

Trong suốt hiệp 2, Malaysia vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số, nhưng không tạo được nhiều nguy hiểm cho hàng thủ Việt Nam. Trong khi đó, cuối hiệp 2, Hoàng Đức ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với tỉ số ấn định chung cuộc là 3-0, nghiêng về Việt Nam. Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng sau những màn trình diễn nhiệt huyết và hết mình của các cầu thủ.

Như vậy, đây sẽ là trận đấu bất bại thứ 6 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, trong đó bao gồm 5 trận thắng và một trận hòa. Những chiến thắng trước đây của đội tuyển Việt Nam là trận thắng Malaysia 2-0 tại vòng bảng AFF Cup 2018, thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, thắng 1-0 và 2-1 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Còn trận hòa duy nhất giữa hai đội dưới thời HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam là trận hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chung-ket-som-cua-bang-b-aff-cup-goi-ten-viet-nam-tran-thang-3-0-sieu-pham-bo-doi-quang-hai-cong-phuong-the-hien-dang-cap-hoang-duc-an-dinh-ket-cuc-420211212212344533.htm

Đội tuyển Việt Nam

AFF cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.