Chuyện buồn sau vụ nữ sinh 14 tuổi chuẩn bị sinh con

Theo lời kể của cô bé đang học lớp 8, một ngày đầu năm 2016, người đàn ông trú cùng địa phương sang nhà chơi rồi gạ gẫm cháu cho “quan hệ”...

Theo lời kể của cô bé đang học lớp 8, một ngày đầu năm 2016, người đàn ông trú cùng địa phương sang nhà chơi rồi gạ gẫm cháu cho “quan hệ”...

Bỏ học vì mang bầu

Cái tin cô bé Trần Thị Thủy (SN 30/9/2002, học sinh lớp 8 của một trường THCS trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng) mang thai hơn 5 tháng khiến dư luận địa phương đau xót. Do thể trạng yếu, Thủy đã phải nghỉ học để dưỡng thai.


Cháu Thủy chuẩn bị sinh con ở tuổi 14. Ảnh: N.Hải
Cháu Thủy chuẩn bị sinh con ở tuổi 14. Ảnh: N.Hải

Có mặt tại gia đình Thủy, chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến cô bé non nớt đang ngồi co ro trên chiếc giường cũ, thỉnh thoảng lại ôm bụng kêu đau. Kế bên, bà Nguyễn Thị Ngọc (mẹ Thủy) vỗ về, dỗ dành cô con gái nhỏ. Bà Ngọc kể, gần đây Thủy kêu đau bụng, nhiều đêm cháu ngồi thức cả đêm, ôm mặt khóc. Vài ngày trước, bà Ngọc đã đưa Thủy đến bệnh viện khám. Kết quả siêu âm cho thấy, thai nhi phát triển bình thường. Do Thủy còn nhỏ tuổi, cơ quan sinh sản chưa phát triển hết trong khi thai nhi ngày một lớn đã khiến cháu bị đau ở phần bụng.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Ngọc luôn tự trách bản thân, để con gái ra nông nỗi này có một phần lỗi của mình. Theo đó, vì gia cảnh nghèo khó, bà Ngọc cứ mải miết kiếm tiền mà quên mất việc quan tâm, lo lắng cho con. Chỉ đến khi nghe cô giáo chủ nhiệm thông báo, thời gian gần đây Thủy học hành chểnh mảng, lực học giảm sút nghiêm trọng thì bà Ngọc mới lo lắng và để ý đến con. Tuy nhiên, bà Ngọc cũng chỉ biết động viên con cố gắng học hành rồi lại quay cuồng với công việc mưu sinh hàng ngày nên chẳng quan tâm đến sự đổi khác của con. Để rồi đến một ngày, người thân của bà Ngọc rỉ tai về việc nghi ngờ Thủy mang bầu. Bán tín, bán nghi, bà Ngọc vội đưa Thủy đến bệnh viện siêu âm. Kết quả cho thấy, Thủy đã mang bầu hơn 5 tháng.

Được mẹ và người thân động viên, Thủy đã kể lại sự việc. Cháu cho biết, hàng ngày cháu đi học buổi sáng, chiều thì trông nhà một mình. Một ngày đầu năm 2016, Thủy đang ở nhà thì một người đàn ông, sinh sống cùng địa phương bất ngờ đến và gạ gẫm cháu quan hệ tình dục. Dù cháu cự tuyệt nhưng ông này vẫn lấn tới. Xong việc, ông này đe dọa nếu cháu nói cho ai biết, ông sẽ hại cả nhà. Sau lần đó, ông ta còn rất nhiều lần nữa đến nhà Thủy vào lúc bà Ngọc đi vắng để thực hiện hành vi đồi bại. “Cháu rất hoảng sợ nên không dám kể với mẹ. Cũng chính vì vậy, nhiều ngày sau đó cháu tiếp tục bị người đàn ông kia xâm hại tình dục. Do mặc cảm nên thỉnh thoảng cháu có bỏ học lang thang trên phố. Đây cũng chính là lý do khiến lực học của cháu bị giảm sút”, cháu Thủy tâm sự.

Sẽ cho cháu bé đi làm con nuôi

Nghe con gái kể, bà Ngọc nức nở: “Người xâm hại con tôi có phải là người xa lạ đâu. Đây là người bạn lâu năm và hay đi làm với tôi. Thỉnh thoảng, khi đang làm ở công trình, ông ấy bất ngờ lấy xe máy đi đâu đó một lúc rồi về. Không ngờ ông ấy lợi dụng tôi vắng nhà để cưỡng đoạt cháu Thủy. Khi vụ việc bị vỡ lở, ông ấy đã tự tử. Sau cái chết của ông này, gia đình tôi bị nhiều điều tiếng lắm. Vì tương lai của cháu, nhiều lần tôi có ý định đưa con gái đến bệnh viện phá bỏ cái thai. Tuy nhiên, vì thai đã quá lớn, tôi sợ ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Hơn nữa, tôi cũng muốn giữ lại cháu bé để sau này giám định ADN làm sáng tỏ sự việc. Hiện hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên sau khi cháu Thủy sinh, tôi sẽ tìm một gia đình hiếm muộn để cho đứa cháu ngoại, mong cháu có một cuộc sống tốt hơn”.

Được biết, bà Ngọc sinh 3 người con (2 trai, một gái). Năm 2008, chồng bà Ngọc không may đột tử. Một mình phải lo cuộc sống nên bà Ngọc chưa thực sự quan tâm đến các con. Cách đây mấy năm, 2 con trai của bà Ngọc lần lượt bị kết án tù vì tội cướp tài sản. “Ngoài mấy sào ruộng, lúc nông nhàn tôi phải đi làm thêm nghề phụ hồ mới có tiền nuôi sống gia đình. Vì công việc nên tôi thường đi làm từ lúc sáng sớm đến tối mới về. Cũng vì thiếu sự quan tâm dạy bảo của cha, thiếu sâu sát của mẹ nên các cháu lần lượt sa vào tội lỗi. Tôi thấy ân hận lắm. Giá như chồng tôi còn sống, san sẻ được gánh nặng cơm áo, gạo tiền thì đâu đến nỗi này”, bà Ngọc nức nở.

Nói về hoàn cảnh của gia đình bà Ngọc, bà Phạm Thị Thùy Lương, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã (nơi gia đình cháu Thủy sinh sống) xúc động: “Nhà cháu Thủy là hộ nghèo của xã. Việc cháu Thủy mang bầu ngoài ý muốn càng khiến gia đình thêm khốn khó. Được tin, các cơ quan ban, ngành của xã, đặc biệt là Hội Phụ nữ dành sự quan tâm đặc biệt cho cháu Thủy. Lãnh đạo xã và các ban, ngành đã tới nhà cháu Thủy thăm hỏi, chia sẻ. Chúng tôi cũng trích quỹ của Hội, xin áo quần cho cháu Thủy, hỗ trợ cho cháu và gia đình trong khả năng tốt nhất. Chúng tôi cũng đã báo cáo lên Hội Phụ nữ huyện để có chính sách hỗ trợ giúp đỡ cho cháu”.

Ông Phạm Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Vụ việc của cháu Thủy hiện đã được Công an huyện An Dương về điều tra. Tuy nhiên, hiện chưa có kết luận cuối cùng do cháu Thủy chưa sinh con”.

Ông Phạm Văn Cửu, Phó Chủ tịch xã nơi cháu Thủy cư trú cho biết: “Các cơ quan đoàn thể của xã cũng thường xuyên xuống nhà động viên gia đình và cháu Thủy. Vì gia đình quá nghèo nên có người còn hỗ trợ đưa cháu đi khám thai. Trước mắt là hỗ trợ gia đình và cháu Thủy để cháu sinh con an toàn khỏe mạnh. Kết luận về vụ việc vẫn phải chờ cơ quan điều tra”.

* Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Theo Nguyễn Hải (Giadinh.net.vn)


nữ sinh 14 tuổi sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.