Chuyện "gà trống ôm con" mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường

Vợ mất khi vừa sinh con được vài tháng, cuộc sống khó khăn, anh Hùng mang theo con gái từ khi còn ẵm ngửa, lang thang khắp các vỉa hè Hà Nội kiếm sống bằng việc bán bọc chân chống. 4 năm nay, 2 bố con anh đón Tết ngoài đường.

Gần một ngày qua, câu chuyện của anh Nguyễn Văn Hùng (42 tuổi, quê huyện Lạng Giang, Bắc Giang) một người đàn ông dáng người thấp bé, gầy gò cùng cô con gái nhỏ 4 tuổi bán bọc chân chống trên vỉa hè được nhắc đến rất nhiều trên các trang mạng xã hội, khiến nhiều người không khỏi xúc động.

"Gà trống nuôi con" từ khi còn ẵm ngửa, 4 năm 2 bố con đón Tết ngoài đường

Tại ngã tư Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ nơi hằng ngày anh làm việc, cô con gái nhỏ Huyền Trang (4 tuổi) ngồi một mình trong sân chơi thi thoảng vừa chơi vừa đưa ánh mắt dõi theo về phía ông bố.

Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-1

Bé Huyền Trang (4 tuổi) con gái anh Nguyễn Văn Hùng vừa chơi một mình thi thoảng hướng ánh mắt về phía bố.

Từ khi câu chuyện của anh được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều người mỗi khi đi ngang qua khu vực này đều dừng lại mua ủng hộ anh. Mỗi chiếc bọc chân chống anh Hùng bán với giá 10 nghìn đồng và khi mọi người ngỏ ý trả thêm tiền để ủng hộ anh đều xua tay từ chối.

"Cuộc sống khó khăn, tôi bán bọc chân chống để nuôi con tôi chỉ lấy đúng giá 10 nghìn chứ không muốn nhận thêm tiền của mọi người", anh Hùng cho biết.

Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-2Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-3

Câu chuyện anh Hùng bán bọc chân chống trên vỉa hè nuôi cô con gái nhỏ khiến nhiều người xúc động. Hằng ngày, anh Hùng bán bọc chân chống tại khu vực ngã tư Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu.

Nói về hoàn cảnh của mình, anh Hùng cho biết từ nhỏ khi bố mẹ anh mất anh ở cùng với một người họ hàng. Cuộc sống vốn mang nhiều bất hạnh từ khi còn nhỏ như đối xử tốt với anh hơn kể từ khi anh quen chị và kết hôn. Thế nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, đau thương lại một lần nữa ập đến khi vợ anh, người phụ nữ anh yêu thương nhất đời phát hiện mắc ung thư gan quái ác.

Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-4

Vừa bán hàng, anh Hùng liên tục để mắt tới cô con gái nhỏ đang chơi một mình bên trong.

"Vợ tôi vừa mới sinh cháu được vài tháng thì cô ấy mất. Ngày đó chưa có đăng kí kết hôn nên đến giờ con tôi vẫn đang mang họ của mẹ. Vợ mất thế rồi hai bố con cũng ra đường chẳng có nơi nào để đi.

Lúc đó ở quê cũng làm đủ thứ nghề để kiếm sống nuôi con nhưng khó khăn quá đành bế con xuống Hà Nội. Mới đó mà xuống đây cũng được 4 năm rồi. Ngày con còn nhỏ nuôi vất vả lắm bây giờ con biết nói, biết đi nên cũng đỡ phần nào", anh Hùng xúc động.

Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-5

Hằng ngày, hai bố con đạp xe từ căn phòng trọ trên Nhổn xuống đây để bán hàng kiếm sống.

Thuê một căn phòng nhỏ với giá 500 nghìn đồng ở Nhổn (Hà Nội), hàng ngày, hai bố con anh Hùng trên chiếc xe đạp cũ lại lang thang khắp Hà Nội kiếm sống với đủ thứ nghề đánh giày, vá săm xe, bán bọc chân chống...Vì mắt bị kém nên khi xin đi làm thuê anh Hùng đều nhận được cái lắc đầu. Bởi vậy anh không có cho mình một chỗ làm cố định.

"Xin việc nọ việc kia không ai nhận nên hai tôi làm đủ thứ nghề. Có hôm thì lên phố đánh giày, đi vá săm, giờ thì bán bọc chân chống. Cứ bố đi đâu thì con đi đó ngày mưa cũng như ngày nắng. 

Bắt đầu công việc từ 6,7h sáng tới 5 giờ chiều hai bố con lại đi về. Trước khi đi làm tôi nấu cơm mang đi, còn con thì tôi mua cháo để sẵn trong giỏ khi nào cháu đói thì tôi tranh thủ cho con ăn. Giờ con lớn có thể tự ăn được nên cũng đỡ vất vả.

Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-6Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-7

Với mỗi chiếc bọc chân chống, anh Hùng bán với giá 10 nghìn đồng, ai có trả thêm tiền anh cũng xua tay không nhận.

Đợt rồi tiết kiệm được ít tiền định mua một chiếc xe máy đi chạy xe ôm để có tiền cho cô con gái nhỏ đi học nhưng chưa kịp mua thì hai bố con bị ngã xe. Phải đưa con vào viện chữa trị nên số tiền anh dành dụm được phút chốc đã tiêu hết.

Hôm hai bố con đi trên đường thì bị chiếc xe ô tô va phải. Họ cũng chẳng xuống xem mình có làm sao hay không rồi cứ thế đi. Về tới nhà thấy con kêu đau tôi mới mở áo cháu ra xem thì phát hiện cháu bị gãy tay.

May còn hơn 8 triệu tiền tiết kiệm định mua chiếc xe máy chạy xe ôm mới có tiền nộp viện phí với mua thuốc thang cho cháu vừa đủ. Hồi nhỏ con bị viêm gan B nên phải uống thuốc suốt đến giờ", anh Hùng nghẹn ngào.

Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-8

"Nhiều người cho thêm nhưng tôi chỉ lấy đúng giá 10 nghìn 1 chiếc bọc chân chống. Tôi đi bán để kiếm tiền nuôi con chứ không muốn xin ai", anh Hùng chia sẻ.

Thấm thoát 4 năm qua đi, với anh Hùng những ngày gần Tết là những ngày anh thấy tủi thân nhất. Ai cũng có nhà để về còn bố con anh thì mấy năm lên Hà Nội là ngần ấy năm ăn Tết ngoài đường.

"Không có mẹ, cũng chẳng có cái Tết nào ấm cúng. Mấy năm nay bố con cứ ăn Tết ngoài đường, mấy ngày Tết hai bố con cũng đi làm. Cũng thương nó lắm nên mình phải cố gắng kiếm tiền cho con đi học", anh Hùng chia sẻ.

"Chưa nghĩ đến lấy vợ, phải nuôi con lớn cái đã..."

Một mình nuôi con, anh Hùng thấy rõ sự vất vả nhưng người đàn ông này chưa bao giờ nghĩ đến việc đi bước nữa dù anh biết có thêm người phụ nữ chăm sóc bố con anh sẽ bớt đi được phần nào vất vả.

Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-9

Anh Hùng chưa nghĩ tới việc đi bước nữa mà chỉ muốn nuôi con khôn lớn.

Hỏi anh sao anh không tính việc lấy vợ để có người chia sẻ, chăm sóc cho con gái, anh Hùng vội trả lời: "Để nuôi con lớn cái đã".

Lại gần cô con gái đang ngồi bên trong, anh Hùng cho biết thời điểm hiện tại anh chỉ có một suy nghĩ cố gắng kiếm tiền nuôi con, cho cô con gái được đi học.

Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-10Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-11Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-12Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-13Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-14

Trong ảnh, bé Huyền Trang (4 tuổi) chơi một mình để bố yên tâm bán hàng. Một bên ống tay áo của cô bé phải cắt đi để đỡ đau sau lần hai bố con bị ngã xe.

"Sáng nay hai bố con mới vừa trên quê xuống, tôi tranh thủ về quê xin làm giấy tờ rồi sang năm cố gắng cho cháu đi học. Sang năm mới chỉ mong có chiếc xe máy để di chạy xe ôm rồi để kiếm tiền trang trải", anh Hùng chia sẻ.

Chiều cùng ngày, đã có rất nhiều người sau khi biết được hoàn cảnh của anh đã đến vừa mua ủng hộ vừa quyên góp tiền gửi tặng anh để anh có thêm điều kiện nuôi con.

Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-15

Ánh mắt hồn nhiên của đứa bé 4 tuổi lang thang với bố lên Hà Nội kiếm sống khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Chị Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sau khi biết được hoàn cảnh của hai bố con anh Hùng chị tranh thủ xuống tận nơi hai bố con anh làm việc để gửi tặng chút quà cũng như kêu gọi bạn bè của mình giúp đỡ.

Chuyện gà trống ôm con mưu sinh trên vỉa hè Hà Nội: Con vừa chào đời thì vợ mất, con 4 tuổi - 2 bố con đón đủ 4 cái Tết ngoài đường-16

Chị Phương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết rất mong bố con anh Hùng sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ để sớm ổn định lại cuộc sống, để bé Huyền Trang có cơ hội được đến trường.

"Mình là người bình thường cũng không giàu có gì nhưng mình biết hoàn ảnh của bố con anh Hùng khó khăn nên mình đến đây để ủng hộ anh chút quà. Mình mong sao không chỉ mình mà mọi người sẽ ủng hộ để giúp đỡ anh Hùng sớm ổn định cuộc sống, giúp anh có công việc ổn định để có thể chăm sóc cho con đặc biệt là có điều kiện để cháu bé được đi học", chị Phương chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-ga-trong-om-con-muu-sinh-tren-via-he-ha-noi-con-vua-chao-doi-thi-vo-mat-con-4-tuoi-2-bo-con-don-du-4-cai-tet-ngoai-duong-162202812183032665.htm

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.