Chuyên gia Nhật Bản bàn phương án kéo ống cọc bê tông có bé trai lên

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết phương án mà đoàn chuyên gia Nhật Bản đưa ra có tính khả thi, song điều kiện thiết bị tại địa phương lại chưa đáp ứng.

Ngày 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết các chuyên gia vẫn tiếp tục khảo sát, bàn thảo để thống nhất phương án cứu hộ tối ưu nhằm kéo ống cọc bê tông có bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) lên.

Đặc biệt, trong chiều cùng ngày, một đoàn chuyên gia Nhật Bản đã trực tiếp đến hiện trường, thảo luận ý kiến cùng lực lượng công binh Quân khu 9.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, đoàn chuyên gia Nhật Bản đưa ra phương án khả thi, tuy nhiên ở hiện trường chưa đủ thiết bị và điều kiện với yêu cầu đoàn đưa ra. Đội cứu hộ đang thi công trong điều kiện tầng đất sâu, có tính chất đặc dính. Dù trải qua nhiều lần khoan guồng xoắn và bơm thuỷ lực vào đất, nhưng công tác cứu hộ vẫn chưa đạt yêu cầu.

"Đội phải thay đổi phương án bằng việc thảo luận thêm với các chuyên gia được mời đến hiện trường. Do đó, công tác cứu hộ cũng chậm trễ so với dự kiến", ông Bửu nói.

Chuyên gia Nhật Bản bàn phương án kéo ống cọc bê tông có bé trai lên-1
Đội cứu hộ tỉnh Đồng Tháp vẫn chưa thống nhất phương án cứu nạn bé Hạo Nam. Ảnh: Hoàng Giám.

Hiện, công tác cứu hộ vẫn được tiến hành làm xuyên đêm. Đơn vị đang tiếp tục bàn bạc thêm các giải pháp tối ưu, phù hợp với năng lực và thiết bị thi công tại địa phương, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình cứu hộ.

Khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng ba bạn hàng xóm vào công trình cầu Rọc Sen (xã Phúc Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) để nhặt sắt. Không may, Nam rơi xuống trụ bê tông rỗng, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m. Nhóm bạn của Nam đã hô hoán người dân địa phương đến giải cứu nhưng mọi người bất lực.

Lực lượng cứu nạn cứu nạn cứu hộ thuộc Công an tỉnh Đồng Tháp có mặt ở hiện trường, triển khai nhiều phương án cứu hộ, đồng thời bơm liên tiếp oxy và truyền nước xuống để Nam cầm cự.

Đến 18h30 ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thông tin sau khi trao đổi với cơ quan pháp y và gia đình, đơn vị cứu nạn kết luận bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

Hiện trường cứu nạn sau xác nhận bé trai 10 tuổi tử vong. Sau khi lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp xác nhận bé trai 10 tuổi rơi xuống ống cọc đã tử vong, lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm phương án nhanh nhất để sớm đưa cháu bé lên trên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-gia-nhat-ban-ban-phuong-an-keo-ong-coc-be-tong-co-be-trai-len-post1391412.html

Đồng Tháp

tai nạn


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.