Chuyên gia tâm lý nhìn nhận vụ nữ cán bộ công an "đại náo" sân bay Tân Sơn Nhất

Đứng ở góc độ tâm lý, GS.TS Vũ Gia Hiền nhận thấy việc tranh cãi, chửi bới, dọa đánh nhân viên hàng không của nữ cán bộ công an Lê Thị Hiền ở sân bay Tân Sơn Nhất là làm khổ nhau...

Đứng ở góc độ tâm lý, GS.TS Vũ Gia Hiền nhận thấy việc tranh cãi, chửi bới, dọa đánh nhân viên hàng không của nữ cán bộ công an Lê Thị Hiền ở sân bay Tân Sơn Nhất là làm khổ nhau, chỉ biết đến mình không biết đến người khác.

Ngày 24/8, Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn (cấm bay) 12 tháng với hành khách Lê Thị Hiền - người chửi bới, dọa đánh nhân viên hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Mức phạt đã có, nhưng dư luận vẫn không khỏi bức xúc khi bà Hiền lại là một cán bộ công an được rèn luyện nghiêm về tác phong, đạo đức lại có hành xử khó có thể chấp nhận.

Nói về hành xử của bà Hiền ở góc độ tâm lý, GS.TS Vũ Gia Hiền nhìn nhận: "Chị ấy cũng chỉ biết đến mình không biết đến người khác. Trong cuộc sống, cách kiềm chế cảm xúc tốt nhất là phải thương người khác cũng như thương bản thân. Tất nhiên, đời sống sẽ luôn có những chuyện khiến chúng ta bức xúc nhưng mỗi người thể hiện theo một kiểu khác nhau. Thế nhưng, khi biết yêu thương mọi người, mình sẽ có cách thể hiện văn minh hơn".

GS. TS Vũ Gia Hiền chia sẻ thêm: "Bức xúc, rồi chửi mắng qua lại, cuối cùng, đôi bên cũng chỉ làm khổ nhau. Hai người trong một vụ việc thì cần nhận ra ai cũng bức xúc giống mình, mình làm thế nào để bớt đi cho người kia cũng là bớt đi cho mình".

Chuyên gia tâm lý nhìn nhận vụ nữ cán bộ công an đại náo sân bay Tân Sơn Nhất-1Bà Lê Thị Hiền "đại náo" sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, trong lúc chửi bới nhân viên hàng không, bà Hiền còn dọa sẽ chạy quảng cáo Facebook để nữ nhân viên ế chồng. Đánh giá về sức mạnh mạng xã hội từ lời nói của bà Hiền, ông Vũ Gia Hiền cho biết: "Từ trước đến nay, thông tin lúc nào cũng nhiều giống nhau nhưng không có điều kiện đưa lên. Bây giờ, cách mạng 4.0 rồi nên dễ dàng đưa lên. Cách mạng 4.0 có chọn lọc thì đó là trình độ công nghệ 4.0 còn nếu như mạng xã hội không chọn lọc thì nó thành ra mạng nhện. Nhiều người lợi dụng sự rối ren ấy để mưu lợi".

Khoảng 13h35 ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng hành khách Ngô Tiến D. và Lê Bảo A. đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay. Khi không được đồng ý, bà Hiền đã tỏ thái độ bức xúc và lớn tiếng, có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không.

Sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng bay đã giải quyết cho hành khách này đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển đến bộ phận an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng.

Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền lại tiếp tục to tiếng, gây mất an ninh trật tự công cộng.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo quy định.

 


Theo Người đưa tin


hành khách đi máy bay

gây rối sân bay

thóa mạ nhân viên sân bay

nhân viên sân bay

cán bộ công an


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.