Chuyên viên cao cấp ngân hàng lừa đảo cho vay đáo hạn

Nhận được 350 triệu đồng, Nguyễn Ngọc Hải (chuyên viên ngân hàng VPBank) không sử dụng vào mục đích đáo hạn khoản vay cho khách hàng mà mang đi trả nợ cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Vĩnh Yên vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Hải về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 3, Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 21/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên tiếp nhận tố giác của anh Đ.G.H. (ở phường Liên Bảo, Vĩnh Yên) về việc bị Nguyễn Ngọc Hải, sinh năm 1981, ở xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Tường), là nhân viên ngân hàng VPBank (Vĩnh Yên) lừa đảo chiếm đoạt 350 triệu đồng của anh Đ.G.H.


Chuyên viên cao cấp ngân hàng lừa đảo cho vay đáo hạn-1
Nguyễn Ngọc Hải.

Ngay sau khi nhận được đơn tố giác, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên đã tổ chức xác minh, điều tra, kết quả xác định Nguyễn Ngọc Hải là chuyên viên cao cấp khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VPBank chi nhánh Vĩnh Phúc từ ngày 28/7/2021 đến ngày 11/2 năm nay.

Do cần tiền trả các khoản nợ của cá nhân, Hải nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Đ.G.H. Ngày 29/12/2022, Hải đến nhà anh H. đặt vấn đề về việc Hải có nhiều khách hàng có nhu cầu đáo hạn khoản vay tại ngân hàng, đề nghị anh H. cho Hải vay tiền để làm thủ tục đáo hạn khoản vay cho khách với lệ phí hấp dẫn.

Sau đó, Hải nhắn tin qua mạng xã hội cho anh Đ.G.H. đưa thông tin gian dối về việc Hải có khách hàng cần đáo hạn khoản vay 350 triệu đồng và hứa hẹn trả phí cho anh H. 5 triệu đồng trong vòng 2 ngày.

Tin lời Hải, anh H. chuyển 350 triệu đồng theo yêu cầu của Hải đến số tài khoản tại Ngân hàng VPBank. Nhận được số tiền này, Hải không sử dụng vào mục đích đáo hạn khoản vay cho khách hàng mà mang đi trả nợ cá nhân. Sau đó, Hải không trả tiền lại cho anh H. nên anh H. đã trình báo cơ quan công an.

Kết quả xác minh tại VPBank chi nhánh Vĩnh Phúc được biết, Hải không có trách nhiệm, không có khách hàng nào có khoản đáo hạn 350 triệu đồng tại thời điểm xảy ra vụ việc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/chuyen-vien-cao-cap-ngan-hang-lua-dao-cho-vay-dao-han-post1444974.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.