Clip cận cảnh màn xin xỏ của “cò mồi” tại chùa Hương: Chốt giá đi đò xong, xuống thuyền liền đòi mỗi khách 100k tiền… “mừng tuổi”

Mỗi dịp đầu năm, hàng ngàn người dân đổ về chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để du xuân, cầu may mắn. Thế nhưng cũng trong dịp này, xuất hiện không ít đối tượng “cò mồi” sử dụng các chiêu thức tinh vi để lừa đảo du khách.

“Cò mồi” hoạt động mạnh mỗi mùa lễ hội chùa Hương

Năm nay, lễ hội chùa Hương đã chính thức mở cửa để đón khách từ ngày 16/2. Rất đông du khách thập phương đã tấp nập đến dâng hương tạo nên khung cảnh nhộn nhịp sau thời gian dài chùa Hương phải đóng cửa phòng dịch Covid-19.

Clip cận cảnh màn xin xỏ của cò mồi” tại chùa Hương: Chốt giá đi đò xong, xuống thuyền liền đòi mỗi khách 100k tiền… mừng tuổi”-1Clip cận cảnh màn xin xỏ của cò mồi” tại chùa Hương: Chốt giá đi đò xong, xuống thuyền liền đòi mỗi khách 100k tiền… mừng tuổi”-2Clip cận cảnh màn xin xỏ của cò mồi” tại chùa Hương: Chốt giá đi đò xong, xuống thuyền liền đòi mỗi khách 100k tiền… mừng tuổi”-3
Rất đông du khách thập phương đến với lễ hội chùa Hương (Ảnh: Đinh Huy)

Từ nhiều năm nay, lễ hội chùa Hương đã trở thành một lễ hội lớn dịp đầu năm. Cứ mỗi dịp khai hội, người dân lại nô nức kéo nhau đến chùa Hương để du xuân và cầu chúc cho một năm nhiều năm nay.

Clip cận cảnh màn xin xỏ của cò mồi” tại chùa Hương: Chốt giá đi đò xong, xuống thuyền liền đòi mỗi khách 100k tiền… mừng tuổi”-4
Đi thuyền trên sông là một điểm đặc trưng khi đến với lễ hội chùa Hương (Ảnh: Đinh Huy)

Tuy nhiên, một thực trạng nhức nhối vẫn xảy ra tại lễ hội chùa Hương nhiều năm nay là tình trạng “cò mồi” dẫn dắt, ép du khách tham gia các “gói” dịch vụ như đi đò, ăn uống,…Những đối tượng này thường nghĩ ra nhiều chiêu trò, thủ đoạn tinh vi, lợi dụng sự bất cẩn của du khách để “móc tiền” trong túi của họ.

Chốt giá 130k/vé đi đò, vừa xuống thuyền liền đòi thêm 100k tiền “mừng tuổi”

Tại chùa Hương, ban tổ chức lễ hội đã bán vé tham quan với giá 130.000 đồng/vé, bao gồm vé tham quan thắng cảnh và vé đò 2 lượt. Theo quy định, sau khi mua vé, du khách không cần phải chi trả thêm bất cứ chi phí nào.

Tuy nhiên, từ quy định, những “cò mồi” vẫn tìm ra được các kẽ hở để “chăn dắt” những du khách chưa có kinh nghiệm đi du lịch chùa Hương. Một trong những chiêu trò mà “cò mồi” thường sử dụng đó là dẫn dắt, ép du khách tham gia “gói” dịch vụ đi đò.

Trong vai của 2 sinh viên đến chùa Hương du lịch dịp đầu năm, chúng tôi vừa đặt chân tới nơi thì lập tức có một “cô lái đò” mặc áo khoác màu hồng xuất hiện mời chào chúng tôi đi đò. Người này ra sức mời mọc và hứa mua vé hộ chúng tôi.

“Vé nhà nước người ta bán là 130 nghìn/ vé cả đi cả về, trong đó có 80 nghìn tham quan thắng cảnh, các đền chùa, hang động và 50 nghìn người ta thu để trả bến bãi, người bán vé, tất cả các thứ, trong đó, cô chỉ được có 10 nghìn. Với cháu, cô không nói dối, cháu mua hết 130 nghìn, mà cô mua cũng hết 130 nghìn. Ai mua cũng hết 130 nghìn, nhà nước người ta thu vậy rồi”, “cô lái đò” khẳng định.

Clip cận cảnh màn xin xỏ của cò mồi” tại chùa Hương: Chốt giá đi đò xong, xuống thuyền liền đòi mỗi khách 100k tiền… mừng tuổi”-5
"Cô lái đò" mời chào khách đi đò

Sau một hồi mặc cả, chúng tôi đồng ý mức giá 130 nghìn/vé, không phát sinh thêm khoản phí nào với “cô lái đò”. Người này dẫn chúng tôi đến chỗ mua vé, trả 260 nghìn và đưa 2 chiếc vé cho chúng tôi.

Tuy nhiên, câu chuyện phát sinh vấn đề ngay khi từ trên bờ, đặt chân xuống thuyền. Người phụ nữ này lập tức đòi tiền “bồi dưỡng” thêm.

“Của 2 cháu là hết 260 nghìn, đấy là nhà nước người ta thu, cô cũng nói rõ trên bờ. Thế còn, cô chèo thì cô cũng nói rõ cho cháu biết, cô đưa đi đón về, cô cũng biết các cháu sinh viên không có tiền đâu, thì cô xin 2 cháu là công bồi dưỡng, mỗi cháu hơn 100 nghìn một tí. Tổng cộng 2 cháu là 500 nghìn”, người phụ nữ này nói khi vừa xuống thuyền.

Clip cận cảnh màn xin xỏ của cò mồi” tại chùa Hương: Chốt giá đi đò xong, xuống thuyền liền đòi mỗi khách 100k tiền… mừng tuổi”-6
Khách vừa xuống thuyền, người phụ nữ lập tức đổi giọng, đòi thêm 200k tiền "mừng tuổi"

Khi chúng tôi không đồng ý với giá vé, người này tiếp tục giải thích: “Lúc trên bờ là cô nói với cháu là cô mua hộ vé, 130 nghìn/vé, giá nhà nước. Cháu ơi, đi làm phải có công chứ, cô có được đồng nào đâu, nhà nước thu 260 nghìn/vé. Giờ cô chèo đi chèo về, cháu không cho cô mỗi đứa được 100 bạc à”.

Chúng tôi tỏ ý bất bình vì đã mặc cả rõ ràng trên bờ không phải trả chi phí nào, người phụ nữ này nói tiếp: “Thì là cô sai rồi, thế thôi mừng tuổi cho cô mỗi đứa 100 nghìn vậy. Thế được chưa, thế là 460 nghìn tất cả, cô không xin thành 500 nghìn nữa.

Đi với ai cũng chả có công mà cháu, cô già rồi cô nói điêu gì cháu, 2 cháu đi 1 thuyền, cô đưa đi đón về, mỗi đứa mừng tuổi cho cô có 100 bạc, năm mới mừng tuổi cho cô”.

Màn chèo kéo khách của “cò mồi” tại chùa Hương: Chốt giá 130k/vé đi đò, vừa xuống thuyền liền đòi thêm 100k tiền “mừng tuổi”

Khi chúng tôi hỏi: “Ai đi chùa Hương cũng phải trả thêm thế này ạ?”, người này thản nhiên đáp: “Ừ, người ta 2 người 1 triệu nhưng cháu sinh viên nên cô xin mỗi đứa có 100 bạc thôi. Cô thề cô không nói điêu, có người 1 triệu, có người 1 triệu 2, có người 700, 800. Nhưng cô xin 2 cháu mỗi đứa 100 bạc gọi là mừng tuổi ngày đầu tiên cô thả thuyền cho nó may”.

Cuối cùng, chúng tôi vẫn phải chấp nhận mức giá đó, bởi đã ngồi trên thuyền và không ai lại nhảy từ trên thuyền xuống sông để bơi vào bờ. Đây cũng là chiêu thức chèo kéo mà “cò mồi” áp dụng thành công với nhiều du khách.

Tình trạng “cò mồi” sử dụng các thủ đoạn chèo kéo, cưỡng chế khách hàng để trục lợi làm ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng và hình ảnh lễ hội chùa Hương. Người dân khi tham gia lễ hội cũng cần cảnh giác trước những chiêu trò, thủ đoạn tinh vi này để tránh “tiền mất tật mang”.

Trước đó, ngày 12/2, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp “cò mồi” lôi kéo, tranh giành khách vãn cảnh chùa Hương.

Theo Công an huyện Mỹ Đức, từ ngày 11/2, thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, tuần tra kiểm soát giao thông ở khu vực dọc tuyến đường 419 đoạn từ xã Hùng Tiến đến Hương Sơn, các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện phát hiện, xử lý các đối tượng “cò mồi” trên đang có hành vi lôi kéo, tranh giành khách vãn cảnh chùa Hương, gây mất trật tự công cộng. Theo lời khai, gia đình các đối tượng đều có đò hoạt động kinh doanh dịch vụ chở khách ở chùa Hương.

Thời gian tới, Công an huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục triển khai lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các tuyến đường dẫn vào chùa Hương và khu vực khu di tích thắng cảnh. Cùng với đó, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải) tuần tra công khai và mật phục để xử lý nghiêm các trường hợp “cò mồi” tranh giành khách gây mất an ninh trật tự khi chùa Hương được đón khách du xuân.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/clip-can-canh-man-xin-xo-cua-co-moi-tai-chua-huong-chot-gia-di-do-xong-xuong-thuyen-lien-doi-moi-khach-100k-tien-mung-tuoi-161221702070707997.htm

chùa Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.