Clip chú hải cẩu lên bờ đùa giỡn với người dân trước khi bị đánh chết

Hình ảnh chú hải cẩu thoải mái bơi lội, lên bờ phơi nắng, đùa giỡn vui vẻ với người dân trên bờ biển trước khi bị đánh chết khiến nhiều người xót xa.

Hình ảnh chú hải cẩu thoải mái bơi lội, lên bờ phơi nắng, đùa giỡn vui vẻ với người dân trên bờ biển trước khi bị đánh chết khiến nhiều người xót xa.

Khoảng tháng 11/2016, hình ảnh chú hải cẩu thường xuyên xuất hiện tại bãi biển Đồi Dương thuộc thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong, Bình Thuận) đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đặc biệt là sự thân thiện, dạn dĩ của chú hải cẩu này làm nhiều người thích thú.

Hình ảnh chú hải cẩu nô đùa ở bãi biển Đồi Dương, thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) hôm 29/11 cũng được nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội. Nguồn: Facebook

Theo tìm hiểu, chú hải cẩu dài hơn 1m, nặng khoảng 50kg, trên lưng bám đầy rong biển, thường lên bờ vào buổi trưa khi có nắng và nằm phơi mình trên cát. Khi có người xuất hiện, chú hải cẩu thường làm trò. Đặc biệt khi người dân vỗ tay khuyến khích, nó tỏ vẻ thích thú và bò đến gần người xem hơn.

Tuy nhiên, mới đây vào ngày 1/1/2017 thông tin chú hải cẩu bị một người dân thiếu ý thức đánh chết do vào phá lưới ăn cá của người dân được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người rất đau lòng.

Clip: Chú hải cẩu lên bờ đùa giỡn với người dân trước khi bị đánh chết - Ảnh 2.

Hình ảnh anh Phát thoải mái chụp ảnh cùng chú hải cẩu vào ngày 1/11

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phát người đã từng chơi đùa, chụp hình cùng chú hải cẩu cho biết, "Chú hải cẩu này xuất hiện tại bờ biển Bình Thuận từ khoảng đầu tháng 8. Mới tiếp xúc lần đầu thì chú ấy biết tự vệ, không mạnh dạn nhưng khi mình có cử chỉ thân thiện như bập môi và vỗ tay, chú hải cẩu sẽ tới gần. Có mấy bác lớn tuổi sáng nào cũng giỡn với hải cẩu, vì quen mặt rồi nên nó khá thân thiện, thoải mái đùa giỡn chụp hình cùng mọi người".

Clip: Chú hải cẩu lên bờ đùa giỡn với người dân trước khi bị đánh chết - Ảnh 3.

Chú hải cẩu khá dạn dĩ và thân thiện khi người dân bập môi hoặc vỗ tay.

Khi biết được thông tin chú hải cẩu bị đánh chết, mình rất buồn và đau lòng. Nhìn hình ảnh chú hải cẩu nằm chết trên bãi biển, nhiều người dân đã không cầm được nước mắt".

Anh Phát cũng rất buồn khi nhiều người hiểu lầm mình chính là người đánh chết chú hải cẩu. "Mọi người không biết rõ sự tình nên có hiểu lầm tôi khi thấy ảnh chụp. Nhưng hơn hết, tôi chỉ mong mọi người có ý thức hơn, bảo vệ môi trường và bảo vệ những loài sinh vật biển, không để cho bất kì một chú hải cẩu nào bị giết hại như vậy nữa", anh Phát cho biết thêm.

Được biết, khoảng 3 tháng trước, tại bãi đá Gành (thôn Hà Thủy, xã Chí Công, Tuy Phong, Bình Thuận) cũng xuất hiện 2 chú hải cẩu cũng khiến người dân và du khách xôn xao.

Theo Trí Thức Trẻ


hải cẩu lên bờ

Bình Thuận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.