Clip công an cưỡng chế người phụ nữ bán rau, tổ công tác phủ nhận việc lao vào nhà đánh dân

Chiều tối 13/7, do vị phạm chỉ thị 16 giãn cách toàn thành phố, người phụ nữ bán rau trước cửa nhà đã bị cưỡng chế, đưa về UBND phường Tam Bình, TP Thủ Đức.

Trên MXH đang lan truyền loạt clip trích xuất từ camera an ninh cho thấy cảnh một gia đình ở thành phố Hồ Chí Minh bị xử lý vì vi phạm Chỉ thị 16 về giãn các xã hội tại đây. Cụ thể, gia đình này ở phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức. 

Clip công an cưỡng chế người phụ nữ bán rau, tổ công tác phủ nhận việc lao vào nhà đánh dân-1

Gia đình này bày một sạp rau nhỏ để bán trước cửa nhà. Đúng lúc chủ sạp đưa rau cho khách, tổ công tác (phường Tam Bình phối hợp với Đội Trật tự đô thị TP Thủ Đức) làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý vi phạm đi qua.

Clip công an cưỡng chế người phụ nữ bán rau, tổ công tác phủ nhận việc lao vào nhà đánh dân-2
Lực lượng chức năng TP Thủ Đức đến cưỡng chế người phụ nữ bán rau trước cửa nhà. (Ảnh cắt từ clip)

Trước cửa nhà, gia đình này đã chăng dây ngăn cách, nhưng sạp rau củ thì bày trên xe ở vỉa hè. Khi thấy lực lượng chức năng, chủ sạp đã cất bớt hàng hóa bê vào nhà. Tuy nhiên, lực lượng chứng năng vẫn tịch thu sồ rau củ này. 

Clip công an cưỡng chế người phụ nữ bán rau, tổ công tác phủ nhận việc lao vào nhà đánh dân-3
Sạp rau củ bên ngoài và hàng hóa bên trong bị tịch thu. (Ảnh cắt từ clip)

Theo diễn biến trong clip, lực lượng chức năng còn cưỡng chế người phụ nữ lên xe để đưa về phường xử phạt. Những hình ảnh về vụ cưỡng chế này đã xuất hiện trên mạng xã hội, gây tranh cãi lớn. 

Clip công an cưỡng chế người phụ nữ bán rau, tổ công tác phủ nhận việc lao vào nhà đánh dân-4
Thấy chủ bị công an lôi xềnh xệch, kéo lê trên đường, chú chó nhỏ đã lao ra bảo vệ chủ. (Ảnh cắt từ clip)

Trả lời tờ Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, UBND phường Tam Bình xác nhận chiều 13/7 có xử lý một trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 như MXH lan truyền thông tin. Tổ công tác cho rằng, trường hợp này từng bị nhắc nhở về hành vi vi phạm Chỉ thị 16 nhưng vẫn tái phạm nên mới cưỡng chế và phủ nhận thông tin cho rằng tổ công tác xông vào nhà lấy đồ của dân, đánh dân.

"Trong khi người dân toàn thành phố đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19 thì một số người buôn bán dạo trên Quốc lộ 1 vẫn cố tình vi phạm. Chúng tôi phải tuần tra thường xuyên mới phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm về quy định phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn", lãnh đạo phường Tam Bình thông tin trên tờ Người Lao động.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cong-an-cuong-che-nguoi-phu-nu-ban-hang-rau-vi-pham-chi-thi-16-162211407143039991.htm

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.