Clip ghi cảnh sạt lở đồi vùi lấp nhà, đẩy trôi xe khách ở Hà Giang

Quả đồi bất ngờ sạt lở xuống, vùi lấp nhiều nhà dân và 6 phương tiện trên quốc lộ 2, đoạn qua huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

XEM CLIP:

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng 29/9 tại km51, quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang) xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng đã làm 3 người chết và mất tích.

Vụ sạt lở còn khiến 8 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và 11 ngôi nhà bị ảnh hưởng; 6 phương tiện đang lưu thông bị hàng nghìn khối đất đá sạt đẩy xuống ta luy âm.

w img 20240929 182438 13103.jpg

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Đức Hoàng

Vào thời điểm vụ sạt lở, camera hành trình của 1 phương tiện đã ghi lại được khoảnh khắc quả đồi bỗng nhiên sạt lở khi các phương tiện đang di chuyển trên quốc lộ 2. Trong đó, có 1 xe khách, nhiều ô tô con và xe máy bị đất đẩy đi xa hàng mét.

Theo thông tin từ UBND xã Việt Vinh (Bắc Quang), trước nguy cơ có thể tiếp tục xảy ra sạt lở trên địa bàn, tối 29/9, địa phương đã vận động, thực hiện sơ tán khẩn cấp 46 hộ dân với hơn 170 khẩu bị ảnh hưởng thiên tai và nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn.

 Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/clip-ghi-canh-sat-lo-doi-vui-lap-nha-day-troi-xe-khach-o-ha-giang-2327302.html

sạt lở đất

Hà Giang


Thủ tướng yêu cầu dùng flycam quét các điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở đất
Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và địa phương triển khai ngay các flycam bay quét các điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở, kịp thời phát hiện các vết để cảnh báo sớm và có biện pháp phòng ngừa, di dời dân cư.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.