Clip "làm đẹp" cá bã trầu tại chợ Tam Kỳ gây lo lắng

Tiểu thương tại chợ Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam dùng phẩm màu tẩm lên cá, "hô biến" cá "nhợt nhạt" thành cá tươi ngon để bán.

Vài ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip ghi lại hình ảnh một tiểu thương ngồi trong góc kín, lén lút tẩm nhúng chất lỏng màu hồng đỏ lên những con cá bã trầu được đặt trong chiếc rổ để chuẩn bị bán cho người mua.

Clip làm đẹp cá bã trầu tại chợ Tam Kỳ gây lo lắng-1
Nhúng cá vào chất lỏng để tạo màu hồng đỏ

Xem clip, nhiều người tỏ ra bất bình, lo lắng không rõ phẩm màu mà người phụ nữ tẩm lên những con cá bã trầu là loại gì, có độc hay không. 

Họ cho rằng đây là một hình thức đánh lừa người tiêu dùng, hô biến cá ươn thành cá tươi, cần kiểm tra, xử lý để tránh làm ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Ngày 25-12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Vũ Thị Thanh Nga, Trưởng Ban quản lý (BQL) chợ Tam Kỳ (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), cho biết sau khi clip lan truyền trên mạng, BQL chợ đã đi xác minh và xác định người trong clip là tiểu thương ở chợ.

Clip "làm đẹp" cá bã trầu lan truyền trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang

"Thường mùa lạnh con cá bị nhợt màu, mấy chị mua nước sting dâu hoặc dùng bột màu làm mứt hòa ra, bôi lên có màu đỏ cho nó tươi cá chứ không dùng chất gì độc hết" – bà Nga giải thích.

Theo bà Nga, qua kiểm tra, xác minh thì được biết tại chợ Tam Kỳ có một vài tiểu thương lan truyền "bí kíp" làm tươi cá như vậy.

"Cá này không ươn, mùa lạnh cá không được đỏ nên các chị làm như vậy chứ không dùng chất độc gì hết. Anh em có đi nhắc nhở, tuyên truyền không được làm như thế, khi mọi người nhìn vào không hiểu hết được, trước hết là ảnh hưởng đến buôn bán của các chị và ảnh hưởng tình hình trật tự chung của thành phố nữa" – bà Nga nói thêm.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/clip-lam-dep-ca-ba-trau-tai-cho-tam-ky-gay-lo-lang-196231225132635461.htm?fbclid=IwAR3mYubPUFUpFc3wD6Wrsnoy-gQD4ZYzbP81AJyTiAIOD3yHo2vogz-K-jo

tiểu thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.