Clip: 'Tịnh thất Bồng Lai' cửa đóng then cài sau lùm xùm với nữ CEO, người trong Tịnh thất từng khoe được tặng xe hơi tiền tỷ

Hàng xóm cho biết người trong Thịnh thất ít giao lưu với mọi người, xung quanh Tịnh thất được xây tường cao gần như tách biệt với bên ngoài.

Tịnh thất Bồng Lai hay Thiền Am bên bờ Vũ trụ ở ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Đây là địa điểm gây xôn xao dư luận những ngày qua khi được nhắc đến trong livestream của một nữ CEO có tiếng. Cũng từ đây, loạt lùm xùm nổ ra khiến dư luận càng tò mò về nơi tự xưng là cơ sở thờ tự này.

Clip: Phóng sự của VTV chỉ ra những thủ đoạn lừa đảo của nhóm 'Tịnh thất Bồng Lai' cách đây 1 năm

Năm 2020, Công an tỉnh Long An và các cơ quan chức năng khác của tỉnh đã điều tra, xác minh và có đủ cơ sở để xác định, đây là cơ sở lợi dụng Phật giáo và danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, nhằm trục lợi cá nhân.

Những người đang sống và sinh hoạt tại đây không phải là tu sĩ Phật giáo và có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để kêu gọi lòng tốt của của tín đồ Phật giáo.

Clip: 'Tịnh thất Bồng Lai' cửa đóng then cài sau lùm xùm với nữ CEO

Mới đây, một Youtuber đăng tải đoạn clip đến tận Tịnh thất Bồng Lai để tìm hiểu. Từ bên ngoài, có thể nhìn thấy cổng chính ghi giờ mở cửa là 6h sáng và đóng cửa vào 16h hàng ngày. Xung quanh nơi này, tường rào được xây cao, bít kín và gần như tách biệt với bên ngoài.

Theo chia sẻ của một số hàng xóm thì những người trong Tịnh thất ít giao lưu với bên ngoài. 'Nhân dân ở đây đâu có ai vô trong đó đâu mà biết. Từ hôm bắt đầu dịch bệnh là không thấy có ai lui tới. Hết dịch bệnh những người trong đó cũng đi tới đi lui, đi mua thức ăn thức uống. Đi ra thì thấy họ mặc đồ chùa không nhưng cũng sống tách biệt' - một người hàng xóm chia sẻ. 

Khi được hỏi có gặp ông Tùng Vân thì người phụ nữ cũng lắc đầu và cho biết 'ở đó người ta sống tách biệt, không có qua lại với ai hết. Người ta đóng cửa tối ngày như vậy đó...'.

Clip: Tịnh thất Bồng Lai cửa đóng then cài sau lùm xùm với nữ CEO, người trong Tịnh thất từng khoe được tặng xe hơi tiền tỷ-1


Trước đó, vào tháng 5/2021, trên kênh Youtube '5 chú tiểu', những người sinh sống cùng 5 cháu bé trong Tịnh thất Bồng Lai đã quay clip có tiêu đề 'Siêu xe Limousine 9 chỗ đã vào T.A (Thiền Am) đi tu chung với các bé! Haha... Cảm ơn mạnh thường quân'.

Trong clip xuất hiện 3 xe ô tô đỗ trong khuôn viên Tịnh thất Bồng Lai. Theo người tự xưng là 'thầy', 2 chiếc xe ô tô 5 chỗ cũ không đủ để đưa các "chú tiểu" đi học nên Tịnh thất đã quyết định xin các nhà hảo tâm một chiếc xe 9 chỗ mới và được tặng món quà như ý.

Được biết, xe Limousine 9 chỗ đứng tên ông Lê Tùng Vân. Theo chia sẻ của những người từ xưng là 'thầy', chiếc xe này do chính họ gọi điện xin riêng và chỉ 3 mạnh thường quân quyên góp là đủ.

Clip: Tịnh thất Bồng Lai cửa đóng then cài sau lùm xùm với nữ CEO, người trong Tịnh thất từng khoe được tặng xe hơi tiền tỷ-2

Nhất Nguyên - người trong Tịnh thất khoe được tặng xe hơi tiền tỷ

Không chỉ khoe được tặng siêu xe tiền tỷ, các thành viên Tịnh thất Bồng lai còn thản nhiên khoe 4 chiếc iPhone 12 Pro Max. Trong đó, ông Lê Tùng Vân sở hữu chiếc điện thoại có giá hơn 30 triệu đồng.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Baodatviet
 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/clip-tinh-that-bong-lai-cua-dong-then-cai-sau-lum-xum-voi-nu-ceo-truoc-do-nguoi-trong-tinh-that-khoe-duoc-tang-xe-hoi-tien-ty-2258218.html

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.