Có 4 F1 liên quan ca Covid-19 Hà Nam, Hà Nội phát thông báo khẩn tìm người

Chiều 29/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phát đi thông báo khẩn, tìm các trường hợp liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 mới ghi nhận ở Hà Nam.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội, những người thuộc diện sau cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; liên hệ ngay với Trạm y tế, Trung tâm y tế trên địa bàn để được tư vấn:

- Những hành khách đi trên chuyến xe Tân Kim Chi, BKS 43B-048.78 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 20h30 ngày 21/4, về đến Hà Nội khoảng 9h ngày 22/4.

- Người hoàn thành cách ly tại Khách sạn Alisia (19 Hoàng Sa, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) vào ngày 21/4.

Ông Tuấn cho biết, hiện Hà Nội xác định được 4 F1 của ca dương tính ở Hà Nam, đi chung trên xe Tân Kim Chi. Tất cả những người này đều đã được cách ly y tế và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ca bệnh mới ghi nhận ở Hà Nam tên N.V.Đ., 28 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân. Người này từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4 và cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 của anh Đ. đều âm tính. Ngày 22/4, bệnh nhân trở về địa phương, tự cách ly tại nhà. Đến ngày 24/4, bệnh nhân xuất hiện ho sốt, đau họng, được cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Chiều 28/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Hà Nam, 4 người thân của anh Đ. bao gồm bố (58 tuổi), mẹ (56 tuổi), vợ (25 tuổi) và con gái mới 1 tuổi cũng vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Địa phương đã phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân nơi gia đình bệnh nhân sinh sống.

Theo Vietnamnet


Covid-19 Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.