Cô chó tri kỷ 5 năm nằm canh mộ chủ, có người trả 300 triệu nhưng gia đình không bán

Cô chó Mino ròng rã nằm trên mộ bé Kiệt - người bạn thân thiết thuở Mino mới được đón về nhà. Khi nó sinh con, mấy chú cún cũng bắt chước mẹ...

Cô chó tri kỷ 5 năm nằm canh mộ chủ, có người trả 300 triệu nhưng gia đình không bán-1

Cô chó tri kỷ hiếm có ở miền Tây

Người dân ấp 1 xã Tân Thành, huyện Tân Thành, tỉnh Long An không còn xa lạ gì với câu chuyện về cô chó Mino trung thành, suốt 5 năm nằm canh mộ cậu chủ. Người nằm dưới mộ là bé Kiệt, cậu bé vắn số bị chết đuối rồi qua đời khi mới 3 tuổi.

Ba bé Kiệt cho biết, cô chó Mino và bé Kiệt từng có quãng thời gian hơn 1 năm sống cùng nhau. "Ngày đón Mino về, nó là chó con, Kiệt cũng mới hơn 1 tuổi. Bé ôm ấp, cưng nựng Mino, có miếng ngon nào Kiệt cũng chia cho Mino. Cháu ăn cơm đổ chung đổ cho Mino cũng ăn, kẹo hay bánh trái gì cũng chia cho Mino hết.

Đến khi bé Kiệt té sông mất, Mino ngơ ngẩn ra nằm mộ bé hoài. Mino thường tha bánh, vỏ hộp sữa, để phía trước mộ, như là chia cho Kiệt vậy.".

Cô chó tri kỷ 5 năm nằm canh mộ chủ, có người trả 300 triệu nhưng gia đình không bán-2

Cô chó Mino nằm trên mộ cậu chủ, khi mộ phần còn ở ngoài ruộng.

Gia đình kể lại, Mino cứ ròng rã nằm canh mộ bé Kiệt suốt, nói cỡ nào thì nói cũng không về. Trừ những khi mưa gió, nắng gắt hoặc về ăn cơm, Mino mới chạy vào nhà. 

Còn lại phần lớn thời gian, nó chạy loanh quanh ở gần, nằm duỗi dài người lên mộ. Đến mức, bộ lông đen tuyền của Mino, có chỗ bị nắng làm cháy sém thành màu hung hung. 

Bất ngờ nhất là khoảng 2 năm trước, khi gia đình dời mộ bé Kiệt từ cánh đồng vào vườn trong nhà, Mino cũng bám chặt không rời.

Cô chó tri kỷ 5 năm nằm canh mộ chủ, có người trả 300 triệu nhưng gia đình không bán-3

Mino "trấn giữ" mộ bé Kiệt trong ngày di dời từ ruộng vào vườn nhà.

"Ngày dời mộ Kiệt về nhà, Mino nằm trên canh, kiểu như nó không muốn cho chuyển đi vậy. Người nhà phải giải thích cho nó là di chuyển, chứ không làm gì bé Kiệt hết. Khi xe cẩu ngôi mộ lên, nó vẫn ở lì đó. 

Tới khi mộ nhấc lên cao quá, xoay xoay một hồi trên không gian, nó sợ mới nhảy xuống. Lúc đó tôi nghĩ chắc nó bỏ luôn không nằm nữa. Vậy mà chiều yên vị xong mộ thì tối Mino tự ra nằm luôn. Tới khi Mino có con, mấy mẹ con cũng lên mộ nằm, ăn cũng ăn trên mộ luôn, thương lắm!" - bà Út, bà nội bé Kiệt tâm sự.

Gia đình coi như của báu, 300 triệu cũng không bán

Đến nay, Mino đã canh mộ chủ ròng rã 5 năm. Cô chó này được gia đình coi như một thành viên quan trọng, một người bạn có gắn kết tâm linh với bé Kiệt. Bà Út để ý từng tí tính nết của Mino và bầy con:

"Mình là ông bà cha mẹ mà cũng đâu có ở gần ngôi mộ hoài. Nhớ thì nhớ vậy, còn công việc, không phải lúc nào cũng chăm nom. Con Mino thì ở suốt luôn, nằm hoài trên mộ, thấy xúc động lắm. 

Xưa mộ Kiệt ở ruộng, cứ sáng 5 - 6h là Mino ra, khoảng 9h hơn nắng quá, mộ nóng bỏng không nằm nổi nó mới vô nhà tới khi tắt nắng, có khi 1 - 2h chiều lại ra nằm rồi. Giờ mộ trong nhà, có mái che mưa che nắng thì nó với mấy con cún con nằm hoài luôn.

Đặc biệt là Mino và con nó rất khôn. Đồ gia đình mang ra cúng mộ, dù là bánh, sữa hay bất cứ đồ ăn gì, để cả ngày cũng không con nào ăn vụng. Nhưng đồ để trong nhà thì ăn liền. Mấy con cún con quậy lắm, nhưng không bao giờ nghịch hay vặt hoa gia đình trồng xung quanh mộ bé Kiệt.". 

Cô chó tri kỷ 5 năm nằm canh mộ chủ, có người trả 300 triệu nhưng gia đình không bán-4

Cún con của Mino cũng leo lên mộ chủ y như mẹ.

Bà Út khoe, vì sự trung thành và quá khôn của Mino, cô chó này trở trên nổi tiếng. Nhiều người tò mò muốn xin chó con, hoặc hỏi mua với giá 300 triệu, nhưng gia đình không có ý định bán. Nhà bà cũng thuộc dạng nghèo khó, nhưng bà nói, dù người ta có trả bạc tỷ cũng không cho Mino để người khác nuôi.

Sự kỳ lạ của cô chó trung thành khiến gia đình quyết định sẽ để dành một khoảng đất ngay cạnh mộ bé Kiệt để làm chỗ chôn cất Mino sau này. Với họ, Mino không phải là động vật mà là bạn tri kỷ của bé Kiệt.

Cô chó tri kỷ 5 năm nằm canh mộ chủ, có người trả 300 triệu nhưng gia đình không bán-5Cô chó tri kỷ 5 năm nằm canh mộ chủ, có người trả 300 triệu nhưng gia đình không bán-6

Cô chó Mino đã có khoảng đất cho riêng mình ở ngay cạnh mộ bé Kiệt, khi từ giã cuộc đời.

***

Câu chuyện của Mino và cậu chủ trở nên nổi tiếng trên MXH, được nhiều YouTuber "săn đón". Dù có khách đến thăm hay không, Mino vẫn làm "nhiệm vụ" yêu thích của mình.

- Đơn giản là bạn chó này khôn thôi. Lúc em bé còn sống thì gần gũi, yêu thương nó như đôi bạn thân nên khi bé mất, nó cứ nghĩ là bé nằm ngủ ở dưới (mộ) và nằm trên mộ em bé. Lâu ngày thành thói quen của nó. Việc nó tha bánh ra mộ em bé thì càng chứng minh nó thông minh chừng nào. 

- Ngày trước nhà mình cũng có một con chó rất là khôn. Khi đưa nó về, nhà không có cửa, trong nhà chỉ có một cái tivi với cái xe máy thôi. Mỗi khi người nhà đi làm là nó ở nhà canh cái tivi còn khi ở nhà thì xe máy bỏ đâu nó nằm đó. Ai mà mang gì đến cho thì nó mừng mà lấy cái gì trong nhà là nó cắn. Sau thời gian làm cửa nhà đàng hoàng, nó thay tính, nó ra đường rượt đuổi người ta. Về sau bị thuốc mất, thương lắm!

- Người ta thấy chó khôn thì muốn mua về nuôi, nhưng tôi nghĩ không nuôi được đâu. Những con vật có linh tính như thế, nó gắn bó với gia chủ rồi. Tách ra có thể nó chết luôn không chừng... - Trích bình luận của dân mạng.

(Nguồn tham khảo: Độc lạ Bình Dương, Khám phá bí ẩn, Thích Lang Thang, Chiến Đồng Tháp...)

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-cho-tri-ky-5-nam-nam-canh-mo-chu-co-nguoi-tra-300-trieu-nhung-gia-dinh-khong-ban-162212511194516316.htm

con chó


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.