Cô đồng chữa ung thư, Covid-19 bằng cách ợ hơi nói gì?

Bà Vĩnh cho rằng, tất cả các bệnh bà đều chữa bằng tâm linh và khỏi bệnh mà không cần đến giọt thuốc nào.

Thông tin một cô đồng quảng cáo chữa được bệnh ung thư, vô sinh, Covid-19... bằng cách ợ hơi, nhổ nước bọt đang khiến dư luận xôn xao.

Nói về việc này, ngày 24/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, chính quyền địa phương và Công an phường, Công an thành phố đã xuống nhà bà Nguyễn Thị Vĩnh (ở số 50 đường Trần Phú, phường Liên Bảo) để làm việc và yêu cầu chấm dứt hành động này.

'Tại buổi làm việc, bà Vĩnh cho biết đã từng chữa bệnh cho con thì con khỏi nên có in danh thiếp quảng cáo chữa được bệnh để ai cần thì đến. Mỗi lần đi hầu đồng là bà Vĩnh lại phát danh thiếp đó cho những người xa lạ, không quen biết, chứ không quảng cáo với người địa phương vì ở đây không ai tin.

Chúng tôi ở địa phương mà không hề biết gì việc bà Vĩnh in danh thiếp quảng cáo chữa được những bệnh trên, chỉ đến khi có người gọi điện đến phản ánh mới biết', ông Hùng nói.

Cô đồng chữa ung thư, Covid-19 bằng cách ợ hơi nói gì?-1

Cô đồng Nguyễn Thị Vĩnh bị công an triệu tập - Ảnh: NLĐ

Theo ông Hùng, bà Vĩnh nói bà ấy có khả năng bắt tà ma, gọi vong, giải nghiệp, chữa bệnh âm hay các bệnh khó chữa nhưng thực tế không có chuyện đó.

Về thông tin những người đến gọi hồn sẽ phải trả 200.000 - 300.000 đồng/lần, chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) 200.000 đồng/lần, dạng phải nhổ nước bọt 500.000 đồng/lần, dạng tắc cổ, ho hoặc nôn 1 triệu đồng/lần, ông Hùng cho rằng:
TIN LIÊN QUAN
Triệt phá đường dây lừa đảo 'chạy điều động' Giám đốc Công an tỉnh: Lật tẩy âm mưu của gã U40
Phá ổ nhóm lừa đảo 'cho số lô, đề trúng 100%': 7 'siêu lừa' vừa bị bắt là ai?

'Hôm đó, chúng tôi có hỏi nhưng bà Vĩnh nói là ai đến chữa cho bà ấy bao nhiêu thì cho chứ bà ấy không đòi hỏi. Trong quyển sổ ghi chép ở nhà, chúng tôi thấy bà ấy có ghi đã chữa cho mấy người và mới thu được mấy trăm nghìn đồng. Hiện chúng tôi đã thu hết những tấm danh thiếp quảng cáo chữa bệnh đó và yêu cầu bà Vĩnh chấm dứt việc này'.

Được biết, bà Vĩnh còn quảng cáo chữa được cả bệnh Covid-19 với giá 3 - 4 triệu đồng trong vòng 10 ngày.

Cô đồng chữa ung thư, Covid-19 bằng cách ợ hơi nói gì?-2

Tấm card lan truyền trên mạng xã hội về cô đồng có thể chữa bệnh Covid-19

'Chữa ung thư máu và ung thư gan còn khó hơn chữa Covid-19, bởi vì chữa lâu hơn. Tất cả các bệnh đều chữa bằng tâm linh và khỏi bệnh mà không giọt thuốc nào hết', người phụ nữ khẳng định.

Nói về việc này, ông Trần Hồng Trường, Trưởng Công an TP Vĩnh Yên cho biết: 'Chúng tôi đã xác định được 2 hành vi sai phạm của bà Vĩnh gồm hành nghề mê di tín dị đoan và đăng tải các thông tin sai trái trên mạng xã hội để quảng cáo, hành nghề.

Chúng tôi cũng yêu cầu đóng cửa cơ sở này, đồng thời tiếp tục điều tra xác minh những hành vi sai phạm để xử lý theo quy định'.

Theo Baodatviet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodatviet.vn/doi-song/gia-dinh/co-dong-chua-ung-thu-covid-19-bang-cach-o-hoi-noi-gi-3429555/

cô đồng


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.