Cô gái giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Hung thủ thay đổi lời khai thế nào?

Lúc đầu, Vương Văn Hùng khai nhận bản thân giết nạn nhân để cướp tài sản nhưng sau đó thay đổi lời khai và cho rằng có đồng phạm trong vụ án là Bùi Văn Công.

Lúc đầu, Vương Văn Hùng khai nhận bản thân giết nạn nhân để cướp tài sản nhưng sau đó thay đổi lời khai và cho rằng có đồng phạm trong vụ án là Bùi Văn Công.

>> Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết

Liên quan đến vụ cô gái giao gà bị sát hại chiều 30 Tết, đến thời điểm hiện tại (ngày 17/2), nghi phạm trong vụ án là Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) đã khai ra đồng phạm Bùi Văn Công (trú huyện Điện Biên).

Hiện lãnh đạo Cục cảnh sát và lực lượng kỹ thuật hình sự của Bộ Công an đã có mặt tại tỉnh Điện Biên để đánh giá những tình tiết phát sinh mới.

Trước đó, tại thời điểm bị bắt, Hùng chưa khai có đồng phạm tên Bùi Văn Công mà nhận bản thân giết nạn nhân để cướp tài sản.

Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được Hùng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Cô gái giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Hung thủ thay đổi lời khai thế nào?-1

Vương Văn Hùng tại cơ quan công an.

Qua khám xét, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ D. và 1 sim điện thoại Hùng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Quá trình điều tra cho thấy, cơ quan chức năng phát hiện trên xe tải của Công có vết máu của nữ sinh Duyên nên triệu tập Công để làm rõ.

Đến ngày 16/2, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Vương Văn Hùng đã thay đổi lời khai và cho rằng có đồng phạm trong vụ án.

Theo đó, Hùng cùng Công (là anh trai của chủ ngôi nhà hoang, nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên) lên kế hoạch dụ nữ sinh mang gà đến.

Chiều 4/2 (30 Tết), khi Duyên đến điểm hẹn đầu tiên, Hùng lại gọi điện thoại bảo đưa đến gần nhà Công. Tại đây, 2 người siết cổ nạn nhân rồi mang thi thể vứt ở ngôi nhà hoang cạnh nhà Công.

Gây án xong, Hùng chở gà về nhà cậu ruột ở huyện Điện Biên và nói dối là mua được gà về biếu ăn Tết. Hai ngày sau, Hùng mang xe máy của nạn nhân vứt ở vệ đường thuộc xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Tuy nhiên, cơ quan CSĐT nhận định lời khai trên còn nhiều mâu thuẫn bởi theo nhận định, Cao Mỹ Duyên chỉ chết trước lúc phát hiện thi thể khoảng 5-10 tiếng.

Ban chuyên án cho rằng vụ án có đồng phạm song vẫn còn nhiều tình tiết phức tạp. Hai nghi phạm khai rất ít và nội dung nhiều mâu thuẫn khiến công tác điều tra gặp khó khăn.

Cô gái giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Hung thủ thay đổi lời khai thế nào?-2

Chân dung nghi phạm thứ 2 Bùi Văn Công (ảnh do người dân gần nhà đối tượng cung cấp).

Như đã đưa tin, vào khoảng 18h30 ngày 4/2 (tức 30 Tết), Cao Thị Mỹ D. (22 tuổi, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, hiện là sinh viên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) đi xe máy mang BKS 27H1 - 7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Tuy nhiên, sau khi Duyên đi khoảng 2 giờ đồng hồ, mẹ của D. là bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) nhiều lần gọi điện nhưng cô không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đến cơ quan công an trình báo.

Đến 9h ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết), cơ quan công an phát hiện chiếc xe máy của Duyên dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Tiếp đó, đến 10h30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết), công an tiếp tục phát hiện thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

Đến ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Đây là kẻ đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà, sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Theo VTC News

 


Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà

Nữ sinh giao gà bị sát hại

sát hại nữ sinh đi giao gà

nữ sinh đi giao gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.