Cô gái ở Hà Nội mất hàng trăm triệu đồng vì "đầu tư ngoại hối quốc tế"

Theo nhà chức trách, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng là thời gian đầu sẽ trả lãi cho nạn nhân, kích thích họ nạp thêm tiền. Khi số tiền nạp vào đủ nhiều, chúng sẽ khóa tài khoản.

Ngày 29/5, Công an TP Hà Nội cảnh báo về một thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua các sàn giao dịch nước ngoài.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay, các sàn giao dịch ngoại hối trái phép, thu hút nhiều nhà đầu tư. Những sàn này quảng cáo là có những dự án nước ngoài, liên kết với sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên thế giới. Lãi suất mà các sàn này cam kết là 10-30%/tháng.

Cô gái ở Hà Nội mất hàng trăm triệu đồng vì đầu tư ngoại hối quốc tế-1
Trang web lừa đảo (Ảnh: Công an Hà Nội).

Thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng là thời gian đầu sẽ trả lãi cho nạn nhân, kích thích họ nạp thêm tiền. Khi số tiền nạp vào đủ nhiều, chúng sẽ khóa tài khoản, không cho rút tiền.

Công an TP Hà Nội cho biết, ngày 5/5, chị P. (quê tỉnh Hà Tĩnh) nhận lời tham gia đầu tư ngoại hối quốc tế qua trang Lfrdefi Sau khi được "tư vấn", chị P. nạp 200 triệu đồng và mất số tiền này. 

Nhà chức trách đề nghị người dân cảnh giác trước thông tin các sàn giao dịch nước ngoài đầu tư với lãi suất cao để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại về tài sản.

Khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần đến cơ quan công an trình báo để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/co-gai-o-ha-noi-mat-hang-tram-trieu-dong-vi-dau-tu-ngoai-hoi-quoc-te-20230529135831218.htm?fbclid=IwAR0QA-soM8GZXOIe8JcuWyxrANGIls_dx7BWxZXnIbDRCeGZ6TSoFSgr8ec

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.