Cô gái trẻ nhẫn tâm lừa bố bé gái bị mất tích gần 1 năm ở Hà Nội để kiếm chác

Nhận được cuộc điện thoại của cô gái trẻ thông báo về con gái anh Long mừng vui lẫn lộn làm theo hướng dẫn của cô gái một cách vô điều kiện.

Nhận được cuộc điện thoại của cô gái trẻ thông báo về con gái anh Long mừng vui lẫn lộn làm theo hướng dẫn của cô gái một cách vô điều kiện.

Vụ việc bé gái Nguyễn Minh Châu (4 tuổi ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) mất tích một cách bí ẩn đến nay gần 1 năm vẫn chưa có tung tích, đang là nỗi lo của gia đình và sự quan tâm của nhiều người.

Thế nhưng, trong hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Long, lại xuất hiện nhiều kẻ vô lương đã lợi dụng nỗi đau mất mát của gia đình bé gái để "đùa giỡn" trục lợi bất chính.


Cha của bé gái mất tích chia sẻ về những ngày tháng qua

Vừa qua, Công an quận Long Biên đã cất công đi nhiều cây số để truy tìm một cô gái trẻ tên Trần Thị Phương Thảo (21 tuổi, HKTT tại Thôn Nghĩa Trang, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên). Thảo có hành vi thông tin "ảo" đến gia đình bé Châu và cho rằng có nhìn thấy bé đang được một phụ nữ bế đi… Sau nhiều ngày xác minh, cuối cùng đó không đúng sự thật.

8 ngày trong vòng luẩn quẩn vì lời hứa

Liên quan đến tình huống trên, sáng 26/6 chúng tôi gặp lại anh Nguyễn Thanh Long (bố của bé Châu) anh Long là người đã bị cô gái trẻ nói trên lấy làm mục tiêu "đùa giỡn".

Cô gái trẻ nhẫn tâm lừa bố bé gái bị mất tích gần 1 năm ở Hà Nội để kiếm chác - Ảnh 2.

Bé Minh Châu mất tích gần 1 năm chưa có tung tích

Với vẻ mặt tiều tụy của một ông bố sau gần 1 năm thất thần vì đứa con cưng mất tích một cách bí ẩn, anh Long chia sẻ về tình huống vừa qua: "Ngày 13/6, bỗng dưng tôi nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 012340542… của một giọng cô gái trẻ. Cô ta nói rằng vừa đã nhìn thấy một người bế bé gái rất giống Minh Châu trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Cô ta còn quả quyết rằng có biết người tên Phương Anh còn quay được đoạn clip bé Minh Châu. Sau đó cho tôi số điện thoại của Phương Anh – 09641834… để kết nối Zalo xin hình ảnh con tôi".

Nghe thấy vậy, Long đã kết nối Zalo với số 09641834…với tên là "Pé út"… Tuy nhiên, "Pé út" luôn lấy lý do bận rộn.

"Tôi rất khó hiểu về bản thân của chính mình, chẳng hiểu vì sao trong 8 ngày quanh quẩn, cô ta nói gì tôi cũng tin. Rồi, một hôm cô gái này nói rằng em đang ở Lương Tài, Bắc Ninh, sang đến nơi đó là một quán karaoke. Cô gái nói rằng cần số tiền 2,7 triệu để trả cho quán nên đề nghị giúp đỡ. Trong tâm tôi nghĩ rằng nếu con tôi mà về được thật, tôi chấp nhận trả hàng trăm triệu… nhưng tôi nghĩ ngay mình bị lợi dụng". người cha của đứa trẻ chưa hết buồn.

Theo lời anh Long, dù trong lòng rất hy vọng vì cô gái nói những lời lẽ đầy "cơ sở" nhưng trong lòng lại chứa chất biết bao suy đoán, hoài nghi vì đã gặp nhiều tình huống tương tự như muối bỏ bể. Vì thế, anh Long đã đến cơ quan công an trình báo.

Cô gái trẻ nhẫn tâm lừa bố bé gái bị mất tích gần 1 năm ở Hà Nội để kiếm chác - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Thanh Long chia sẻ về nỗi nhớ con

Được biết, tại cơ quan điều tra, Thảo cho biết, thông qua mạng Internet nên biết gia đình anh Nguyễn Thăng Long đang tìm con gái bị mất tích và có hứa hậu tạ.

Dù không biết thông tin gì về cháu bé nhưng Thảo vẫn sử dụng số thuê bao 01234054… gọi điện cho anh Long, dựng lên câu chuyện nhìn thấy có người bế cháu trên khu vực đường Xuân Thủy.

Để đánh lạc hướng người thân của bé gái mất tích, Thảo dùng nhiều số điện thoại để tạo dựng các nhân vật khác nhau… Kết quả xác minh, cơ quan công an cho biết các số điện thoại mà Thảo tạo Zalo với các tên khác nhau chỉ một mình cô sử dụng.

Về vụ việc này, hành vi của Thảo chưa đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 139 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, đây là hành động đáng phê phán, thiếu tình người… Thảo có thể bị xử lý hành chính.

"Tôi quá luẩn quẩn và túng quẫn rồi"

Đây không phải lần đầu tiên gia đình anh Long bị kẻ xấu lừa. Anh Long cho biết cách đây hơn 1 tháng, bỗng dưng anh Long cũng nhận được một cuộc điện thoại ngắn gọn từ một thanh niên thông báo: "Con anh vẫn an toàn và ở ngay Hà Nội. Tôi chỉ nói thế, không tiền nói ở đây", rồi thanh niên này cúp máy. Nghe xong cuộc điện thoại này, anh Long mừng vui lẫn lộn nhưng vô cùng hoang mang, chỉ muốn tìm ra sự thật nên đã trình báo công an quận Long Biên.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định được người có cuộc cuộc điện thoại ẩn danh nói trên là một thanh niên ở quận Đống Đa. Tại cơ quan công an, thanh niên này cho biết, do có kiến thức về tâm linh nên đã "mở quẻ" thấy bé Minh Châu như trong cuộc điện thoại đã trao đổi?

Cô gái trẻ nhẫn tâm lừa bố bé gái bị mất tích gần 1 năm ở Hà Nội để kiếm chác - Ảnh 4.

Ai biết thông tin gì về bé Minh Châu xin vui lòng giúp đỡ gia đình anh Long

Anh Long chia sẻ sau nhiều tình huống trớ trêu, gia đình anh thêm bế tắc: "Gần 1 năm nay, gia đình tôi cất công bỏ của đi mọi nơi để tìm cháu. Tôi quá luẩn quẩn và t úng quẫn rồi. Quá nhiều công sức, tiền của mà vẫn chưa có được thông tin về con. Ai có tâm, thật tâm thì hãy giúp tôi khi có thông tin về cháu".

Khoảng 9h - 10h ngày 22/7/2016, bé Nguyễn Minh Châu chơi một mình ngoài đường gần nhà. Lúc đó, bà của cháu đang phơi quần áo sau nhà. Khi phơi quần áo xong, bà không thấy cháu Châu đâu nữa, chỉ còn lại đôi dép của cháu ở trên đường. Cả nhà hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy.

Tại thời điểm mất tích, cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi), mặc một chiếc váy màu xanh lục, tóc ngắn.

Quá lo sợ, một mặt gia đình nhờ cơ quan chức năng, mặt khác tự đi tìm và đăng thông tin cháu bé lên mạng xã hội để nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ tìm kiếm cháu của cộng đồng mạng.

Công an phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Long về việc con gái mình là cháu Nguyễn Minh Châu mất tích bí ẩn. Chỉ huy Công an quận Long Biên khẳng định đang phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát kỹ địa bàn, thu thập lời khai nhân chứng để làm rõ sự việc.

Theo Minh Ngọc (Trí Thức Trẻ)


lừa đảo

mất tích bí ẩn

tìm con


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.