Cô giáo Lê Thị Dung kêu oan: 'Tôi không chiếm đoạt 45 triệu đồng'

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Lê Thị Dung kêu oan và cho rằng mình không chiếm đoạt 45 triệu đồng.

Chiều 12/6, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tiếp tục phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án cô giáo Lê Thị Dung (52 tuổi, quê Thanh Hóa) nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, Nghệ An và Nguyễn Thị Hương (57 tuổi, quê Hà Tĩnh) nguyên kế toán Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên.

Tại phiên tòa, bị cáo Dung cho rằng việc cáo buộc chiếm đoạt 45 triệu đồng là chưa chính xác do những khoản chi này nằm trong quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

Cô giáo Lê Thị Dung kêu oan: Tôi không chiếm đoạt 45 triệu đồng-1
Bị cáo Lê Thị Dung (trái) và bị cáo Lê Thị Hương. (Ảnh: T.A)

“Bị cáo làm đúng quy định, bởi năm 2012-2017, nội dung về chế độ tiền lương, tiền công, hỗ trợ bí thư chi bộ, làm thêm giờ, đi học, tập huấn, kiểm tra, trực hè... của quy chế có được đưa ra lấy ý kiến chung, bàn bạc toàn cơ quan.

Cấp sơ thẩm căn cứ thông tư 28/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chế độ làm việc cho giáo viên phổ thông để buộc tội là chưa đúng, vì thông tư này không áp dụng với trung tâm giáo dục thường xuyên. Bị cáo vận dụng, tham khảo để ban hành quy chế chi tiêu nội bộ bởi mình cũng là giáo viên”, bị cáo Dung khai.

Theo bị cáo Lê Thị Dung, mình là người giữ trọng trách giám đốc trung tâm nhưng trên thực tế vẫn là giáo viên, có quyền được hưởng tiền thừa giờ. Thời điểm bị cáo được cử đi học, các tiết trong quá trình đi học cũng phải được tính như số giờ tại thực tế nên việc chi trả tiền thừa giờ là không sai, quy đổi để tính ngày đi làm.

Nếu bị cáo sai thì Phòng Tài chính kế hoạch huyện Hưng Nguyên, người phê duyệt kế hoạch thu chi đầu năm, người giám sát thu chi phải liên đới và chịu trách nhiệm.

"Tôi không chấp nhận việc HĐXX dùng từ chiếm đoạt. Suốt nhiều năm ban hành quy chế, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đều kết luận không sai, tại sao nói là chiếm đoạt. Số tiền 45 triệu đồng không phải là gây thiệt hại, mà đó là công sức của giám đốc nói riêng và toàn bộ giáo viên nói chung", bị cáo Dung nói.

Trước lời khai của bị cáo Lê Thị Dung, HĐXX nhận định, việc bị cáo đi học đã có học phí, công tác phí do ngân sách Nhà nước cấp nên quy đổi giờ đi học thành tiền thừa giờ là không đúng quy định.

Đại diện HĐXX cho rằng nếu như muốn đưa vào quy chế nội bộ của Trung tâm phải có được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo, trên thực tế Sở chưa có ý kiến về khía cạnh này.

Sau khi nghe phần tranh luận của HĐXX, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết sẽ tiếp thu ý kiến và xin ý kiến cấp trên để phản hồi sau.

Cô giáo Lê Thị Dung kêu oan: Tôi không chiếm đoạt 45 triệu đồng-2
Toàn cảnh phiên tòa. (Ảnh: T.A)

Như VTC News đưa tin, trong các ngày 7,10,11,17 và 24/4, TAND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã xét xử sơ thẩm đối với bà Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

Theo cáo trạng, sau khi được bổ nhiệm chức vụ giám đốc, bà Lê Thị Dung tiến hành họp, ban hành các quy chế chi tiêu nội bộ từ năm 2012 - 2017. Việc ban hành quy chế chi tiêu nội bộ nêu trên phải gửi cho cơ quan quản lý cấp trên là Sở GD&ĐT nhưng bà không gửi.

Từ vi phạm này dẫn đến các năm 2012, 2014, 2015, 2016, với tư cách là giám đốc, chủ tài khoản của trung tâm, bà Lê Thị Dung đã kê khai một số nội dung thanh toán 2 lần đối với 1 nghiệp vụ tài chính phát sinh.

Bà Lê Thị Dung đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 44,7 triệu đồng.

Sau nhiều ngày xét xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 5 năm tù. Ngoài ra, HĐXX cũng yêu cầu truy thu số tiền hơn 44,7 triệu đồng từ bị cáo Dung để trả lại cho Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên.

Sau khi tòa tuyên án, bị cáo Dung đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-giao-le-thi-dung-keu-oan-toi-khong-chiem-doat-45-trieu-dong-ar799245.html

chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.