Cô giáo trẻ bị liệt nửa người sau một mũi tiêm vào mông, chưa tìm ra nguyên nhân

Sau khi thấy tê tay và đau vùng vai gáy, cô giáo Thảo đến bệnh viện tỉnh điều trị và được bác sĩ tiêm một mũi vào mông, sau đó chị bị liệt nửa người.

Sau khi thấy tê tay và đau vùng vai gáy, cô giáo Thảo đến bệnh viện tỉnh điều trị và được bác sĩ tiêm một mũi vào mông, sau đó chị bị liệt nửa người.

Đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, cô giáo Hồ Thị Thảo (SN 1982, hiện đang là giáo viên mầm non tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) rất đau đớn và hoang mang khi bị liệt nửa người. Cuộc sống của cô hiện phải phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.

Ngồi bên cạnh con gái, bà Trịnh Thị Mai (mẹ cô giáo Thảo) cho biết, ngày 23/6, khi thấy ngón tay cái bị tê và đau vùng vai gáy, con gái bà đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang khám bệnh. Tại đây, các bác sĩ yêu cầu phải vào khoa Y học cổ truyền điều trị bằng phương pháp châm cứu.

Sau khi được các bác sĩ châm cứu, chị Thảo vẫn đi lại bình thường. Tuy nhiên đến buổi chiều cùng ngày, bác sĩ cho chị Thảo đi chụp X-quang và đến 15 giờ, chị Thảo được 1 nam điều dưỡng tiêm 1 loại thuốc vào mông. Khi tiêm, chị Thảo và gia đình không biết thuốc gì, cũng không biết vì sao lại tiêm.

Khoảng 10 phút sau tiêm, chị Thảo xuất hiện các triệu chứng nôn, ngất xỉu, từ thắt lưng trở xuống mất dần cảm giác và dần dần rơi vào trạng thái liệt nửa người dưới.

co giao tre bi liet nua nguoi sau mot mui tiem vao mong, chua tim ra nguyen nhan - 1

Cô giáo Thảo đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. 

“Thấy vậy, chúng tôi lập tức liên hệ với bác sĩ điều trị thì được trả lời là do tác dụng phụ của thuốc, chỉ cần nằm nghỉ từ 4 - 6 tiếng là sẽ khỏi và truyền cho cháu một chai dịch. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian truyền dịch, các triệu chứng vẫn không thuyên giảm mà con tôi lại thấy mệt hơn”, bà Mai kể lại.

Cho đến ngày 24/6, khi gia đình hỏi thì các bác sĩ vẫn trả lời là tiếp tục theo dõi và điều trị trong vòng 72 giờ là khỏi. Sau đó 1 ngày, khi thấy tình trạng chị Thảo ngày càng nặng, gia đình đến làm việc trực tiếp với lãnh đạo bệnh viện thì phía bệnh viện nói rằng không rõ nguyên nhân.

“Tại buổi làm việc, giám đốc bệnh viện hỏi bác sĩ điều trị về kết quả chụp X-quang, xét nghiệm nhưng bác sĩ điều trị trả lời rằng chưa lấy kết quả. Vậy tôi xin hỏi: Con tôi vào viện từ ngày 23/6 nhưng bác sĩ không chịu đi lấy kết quả xét nghiệm, chưa kết luận chính xác bệnh tình như thế nào mà đã tiêm 1 mũi không biết thuốc gì. Như vậy có đúng quy trình khám chữa bệnh không?”, bà Mai đặt câu hỏi.

Sau đó, do bệnh ngày càng nặng nên gia đình đã chuyển chị Thảo xuống Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị. Hiện chị Thảo đang được điều trị tại khoa Thần kinh. Tính đến thời điểm này, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao chị Thảo lại bị liệt nửa người.

Được biết, chị Thảo đang là giáo viên dạy âm nhạc của Trường Mầm non xã Đạo Đức. Tại địa phương, chị Thảo là cô giáo năng nổ và tích cực tham gia các phong trào của xã, huyện.

Theo chia sẻ của mẹ chị Thảo, từ khi bị liệt nửa người, con gái bà chỉ biết khóc mà không thể làm gì. Tâm trạng thì rất hoang mang vì cuộc sống của cả gia đình đều dựa vào đồng lương giáo viên của chị.

Liên quan đến vấn này, ông Hoàng Văn Thành – Phó Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đã có công văn đề nghị Giám đốc sở Y tế tỉnh Hà Giang yêu cầu xử lý và làm rõ sự việc.

Theo đó, Cục Khám, chữa bệnh đề nghị Sở y tế Hà Giang khẩn trương xác minh thông tin, phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai xác định nguyên nhân gây liệt nửa người của chị Hồ Thị Thảo.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầ xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và nghiêm khắc xử lý tập thể, cá nhân liên quan (nếu có sai phạm).

Theo Lê Phương (Khám Phá)

bệnh viện

cô giáo mầm non

liệt nửa người

mũi tiêm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.