Cơ thể biến dạng của bé gái 5 tuổi bị bỏng cồn toàn thân

"Thấy con cháy rực như ngọn đuốc, tôi lao vào ôm để dập lửa. Cháu khóc trong hoảng sợ, liên tục nói không nhìn thấy gì, đau lắm khiến tim tôi như thắt lại", cha bé Lâm nhớ lại.

"Thấy con cháy rực như ngọn đuốc, tôi lao vào ôm để dập lửa. Cháu khóc trong hoảng sợ, liên tục nói không nhìn thấy gì, đau lắm khiến tim tôi như thắt lại", cha bé Lâm nhớ lại.

>> Mẹ bầu 38 tuần cho con gái 4 tuổi đi chơi, không ngờ con gặp nạn trở thành "ngọn đuốc sống"


Bố bé Kem kể lại sự việc con gái bị bỏng cồn toàn thân.
"Thấy con cháy như ngọn đuốc, tôi lao vào ôm lấy con để dập lửa. Con hoảng sợ, khóc lớn và liên tục nói không nhìn thấy gì", anh Hùng nhớ lại.

"Ba ơi, con không nhìn thấy gì"

Tai họa ập đến bất ngờ trong chuyến du lịch cùng gia đình khiến Mai Quế Lâm (5 tuổi, Thanh Hóa) bị bỏng 71% cơ thể và đang phải điều trị tại khoa Nhi, Viện Bỏng Quốc gia.

Chưa hết bàng hoàng vì những gì đã xảy ra, Mai Văn Hùng (cha bé Lâm) kể lại khi gia đình ăn uống tại một nhà hàng, một nhân viên nướng mực đã đổ cồn trực tiếp khi đang còn lửa và nhanh chóng bắt cháy vào chai. Nữ nhân viên hoảng hốt quăng chai cồn ra xa, trúng vào người bé Lâm đang chơi cách đó 2-3 m. 

"Thấy con cháy rực như ngọn đuốc, tôi lao vào ôm để dập lửa. Cháu khóc trong hoảng sợ, liên tục nói không nhìn thấy gì khiến tim tôi thắt lại. Lúc này, cháu bỏng nặng, gia đình lập tức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi (Thanh Hóa)", anh Hùng nghẹn ngào chia sẻ.

Co the bien dang cua be gai 5 tuoi bi bong con toan than hinh anh 1
Bé Lâm trước và sau khi bị bỏng.

Sau khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của bé xấu đi từng giờ, các bác sĩ lo lắng không thể chuyển bệnh nhi lên tuyến trên vì mạch quá yếu, chỉ còn cách mời bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia về hội chẩn. Ngày thứ 3, các bác sĩ cho biết cô bé bỏng quá nặng, cồn rất độc nên gia đình phải chuẩn bị tâm lý. 

Như có phép màu, Quế Lâm may mắn thoát khỏi tình trạng nguy kịch và được đưa ra Hà Nội để tiếp tục điều trị. "Khi tỉnh lại, cháu đau lắm nhưng vẫn không quên hỏi ba có bị thương ở đâu không. Tôi không nghĩ rằng trong hoàn cảnh như thế con vẫn lo cho mình", người bố trẻ cúi mặt, cố giấu đi sự xúc động.

Bốn lần phẫu thuật cấy da trong một tháng

Chỉ hơn một tháng nằm viện, cô bé chưa đầy 5 tuổi này đã phải trải qua 4 lần phẫu thuật khoét thịt, cấy da. Ca phẫu thuật gần đây nhất, bác sĩ phải lấy một phần da tay trái của bệnh nhi cấy vào ngực.

Các miếng da được ghép nhỏ xíu, xen kẽ nhau khiến toàn thân Lâm trông như da cá. Nhiều khu vực bị bỏng trên cơ thể em phải chờ vùng da khác tái sinh để tách ra, cấy vào. Trải qua nhiều lần sự sống, cái chết chỉ trong gang tấc, Lâm bắt đầu ổn định sức khỏe, chuẩn bị phẫu thuật lần thứ 5 để cấy da bụng.

Co the bien dang cua be gai 5 tuoi bi bong con toan than hinh anh 2
Cô bé đã trải qua 4 lần cấy da. Ảnh: PA.

Anh Hùng cho biết con gái rất ngoan và kiên cường chống lại những cơn đau. Da non mọc lên, ngứa ngáy khắp người nhưng bé cũng ít khi kêu khóc. Nhiều đêm em ngủ chập chờn vì cơn đau hành hạ, người cha chỉ biết nhìn con ngậm ngùi nuốt nước mắt vào trong. 

"Có đêm con đau quá, khóc rất nhiều, tôi dỗ dành không được nên lỡ tay đánh nhẹ vào chân. Sau khi làm vậy tôi liền xin lỗi con gái. Cháu không giận mà còn nói thương bố khiến tôi hối hận vô cùng và không cầm được nước mắt", anh Hùng tâm sự. Cứ có người hỏi và nhắc đến ngày bị bỏng, Lâm lại khóc và không cho cha kể tiếp vì sợ hãi.

Là cô bé có ngoại hình xinh xắn, hoạt bát, Lâm rất thích đi học, nhắc đến bạn bè, cô giáo mắt em sáng lên. "Về nhà đi bố, cho con về chơi với các bạn", bé em lay lay tay cha, mắt ướt chờ mong câu trả lời. 

Co the bien dang cua be gai 5 tuoi bi bong con toan than hinh anh 3
Cô bé rất buồn và không muốn mọi người nhắc đến chuyện ngày bị bỏng. Ảnh: PA

Con đầu bỏng nặng, vợ vừa sinh bé thứ hai khiến gia đình anh Hùng điêu đứng. Anh kể nhiều lần gọi điện cho vợ, chị nén khóc không để chồng biết nhưng anh đều cảm nhận được.

"Mỗi lần nghe vợ sụt sịt trong điện thoại, tôi như đứt từng khúc ruột. Thương vợ, sót con, tôi cũng chỉ biết động viên cô ấy mỗi ngày, khuyên vợ phải cố gắng vì con, nương tựa vào nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này", vừa nói anh Hùng vừa nhìn về phía bé, mắt đỏ hoe. 

Sau 4 lần phẫu thuật, chi phí gia đình phải chi trả lên đến hơn 100 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vốn chỉ đủ ăn, anh phải vay mượn khắp nơi, cầu cứu sự giúp đỡ của người thân để có tiền chữa chạy cho con.

Đứng dậy đi về phía cuối hành lang, anh Hùng vò đầu, gương mặt thể hiện rõ sự mệt mỏi, mong đợi những tháng ngày khó khăn sớm kết thúc.

Độc giả mong muốn đóng góp giúp đỡ gia đình bé Mai Quế Lâm xin liên hệ trực tiếp với anh Mai Văn Hùng (số điện thoại 0165.331.03.80) hoặc số tài khoản của chị Đào Thị Diệu Thúy (mẹ bé Lâm): 103004290818 - Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Theo Zing

bỏng nặng

đi du lịch

ngọn đuốc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.