Cởi trần đi đổ rác rồi vô tư ngồi hút thuốc đầu ngõ ngày Hà Nội giãn cách, người đàn ông bị công an đưa về phường

Người đàn ông không đeo khẩu trang khi ra đầu ngõ đổ rác, còn vô tư ngồi hút thuốc nên đã bị lực lượng chức năng mời về phường làm việc vì vi phạm quy định giãn cách xã hội.

Hôm nay (27/7), bước sang ngày thứ 4 Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, đường phố vắng người qua lại hơn. Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, nếu không có việc gì thật sự cần thiết, người dân đều hạn chế ra đường, nên ở yên trong nhà.

Trong những ngày này, lực lượng chức năng TP. Hà Nội cũng thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến phố để nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm quy định giãn cách.

Như mới đây, trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng đã vô tình bắt gặp một người đàn ông cởi trần, không đeo khẩu trang vô tư ngồi hút thuốc ngay đầu ngõ.

Cởi trần đi đổ rác rồi vô tư ngồi hút thuốc đầu ngõ ngày Hà Nội giãn cách, người đàn ông bị công an đưa về phường

Thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, người đàn ông vội vàng đứng dậy, đi nhanh vào ngõ để về nhà. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phi xe máy vào ngõ chặn lại để hỏi rõ lý do.

Đồng chí công an lên tiếng, "Yêu cầu anh đứng lại! Ở đâu mà anh lại đi ra ngoài này hút thuốc, không đeo khẩu trang thế này". Người đàn ông cũng trả lời, "Em ở trong nhà, em vừa đi ra ngoài đổ rác thôi".

Nghe vậy, các đồng chí công an cũng không cho là đúng, nói "Đổ rác mà anh không đeo khẩu trang. Ngồi ngoài phố thế này mà khẩu trang không đeo". Người đàn ông vẫn cố gắng giải thích mình chỉ đứng ở cửa ngõ thôi, nhưng các cán bộ công an vẫn không chấp nhận lý do này và cho rằng, "Anh đi ra ngoài hút thuốc lại không đeo khẩu trang, ra hẳn ngoài đường thế này. Anh không chấp hành nguyên tắc phòng dịch".

Khi được hỏi "khẩu trang của anh đâu" thì người đàn ông lên tiếng đề nghị cho mình được về nhà lấy khẩu trang để đeo. Tuy nhiên, một cán bộ công an đã đưa cho anh khẩu trang và đề nghị anh cùng về phường để giải quyết.

Cởi trần đi đổ rác rồi vô tư ngồi hút thuốc đầu ngõ ngày Hà Nội giãn cách, người đàn ông bị công an đưa về phường-1


Biết mình vi phạm, người đàn ông cởi trần đuối lý, xin vào nhà lấy giấy tờ nhưng không được chấp nhận. Công an yêu cầu anh cùng về phường, rồi gọi người nhà mang giấy tờ lên sau.

Chưa rõ hành vi của người đàn ông này sau đó bị lực lượng chức năng xử lý ra sao. Tuy nhiên, đây cũng là lời nhắc nhở đối với người dân nên tuân thủ các quy định phòng dịch trong thời gian giãn cách xã hội để hạn chế việc lây lan của dịch Covid-19.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/coi-tran-di-do-rac-roi-vo-tu-ngoi-hut-thuoc-dau-ngo-ngay-ha-noi-gian-cach-nguoi-dan-ong-bi-cong-an-dua-ve-phuong-162212707151228517.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.