Con đánh cha ruột 103 tuổi bị thương

Một người đàn ông ở tỉnh Quảng Trị đánh cha ruột của mình đã 103 tuổi bị thương với tỷ lệ 3%.

Ngày 23/2, UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, đang nghiên cứu để ra quyết định xử lý đối với trường hợp con đánh cha ruột bị thương.

Con đánh cha ruột 103 tuổi bị thương-1
Ảnh minh hoạ: D.V

Trước đó, UBND huyện Gio Linh đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị xử phạt theo thẩm quyền đối tượng N.M.H (SN 1981, trú thôn Lễ Môn, xã Phong Bình, huyện Gio Linh, Quảng Trị) từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Khoảng 22h ngày 26/12/2022, tại Lễ Môn, H đã dùng một giường xếp gây thương tích cho cha ruột là ông N.M.Đ (103 tuổi), với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 3%. Hành vi của H đã đủ yếu tố cấu thành tội "Cố ý gây thương tích" quy định tại điểm a, d, khoản 1, Điều 134, Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, ông Đ không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với H. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gio Linh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc trên và được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gio Linh thống nhất.

H được hưởng các tình tiết giảm nhẹ là đã tự nguyện bồi thường thiệt hại và tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi. Tuy nhiên, H cũng có tình tiết tăng nặng là thực hiện hành vi vi phạm hành chính đối với người già.

Hành vi của N.M.H đã vi phạm vào điểm a, khoản 2, Điều 52, Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Cụ thể là: "Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình" sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Theo Dan Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/quang-tri-con-danh-cha-ruot-103-tuoi-bi-thuong-20230223094421971.htm?fbclid=IwAR2-Y-wjY2KxQUynGDgKpi8AwnSsJxQ2VBu0qzMjZrQAlgevuVbdVG6rN_Q

nghịch tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.