Con gái tố cáo phòng khám đông y xông hơi làm cha bị lột da khắp người, tử vong vì bỏng nặng

Người đàn ông đến phòng khám đông y Nguyễn Khoa (huyện Nhà Bè, TP.HCM) xông hơi và tử vong sau đó vì bỏng nặng. Điều đáng nói là theo gia đình sau cái chết của nạn nhân, bác sĩ điều trị tại phòng khám không có thiện chí bồi thường mà còn thách thức.

Ngày 3/1, chị Văn Thị Hồng Thúy (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đã làm đơn gửi đến Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM) tố cáo người đàn ông tên Nguyễn Khoa Vũ và một số người liên quan vi phạm trong khám chữa bệnh gây chết cha ruột của mình là ông V.H. (65 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè).

Con gái tố cáo phòng khám đông y xông hơi làm cha bị lột da khắp người, tử vong vì bỏng nặng-1
Ông V.H. thời điểm vừa xảy ra sự việc.

Bỏng nặng rồi tử vong sau khi xông hơi

Theo chị Thúy, khoảng 10h ngày 29/11/2020 ông H. có đến phòng khám đông y Nguyễn Khoa, địa chỉ tại đường số 2, khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè để khám theo lịch hẹn. Ông Nguyễn Khoa Vũ là người trực tiếp điều trị cho cha bà Thúy.

Đến khoảng 11h cùng ngày, sau khi đưa ông H. vào phòng xông hơi 1 thời gian, phía phòng khám bất ngờ thông báo cho gia đình biết bệnh nhân bị bỏng nặng.

Con gái tố cáo phòng khám đông y xông hơi làm cha bị lột da khắp người, tử vong vì bỏng nặng-2
Ông H. bị bỏng trong phòng xông hơi.

"Họ đưa ba tôi đi cấp cứu tại Bệnh viện (BV) Nhà Bè bằng taxi khi ba tôi đã không còn cử động và toàn thân phỏng nặng, bị lột da khắp cơ thể.

BV Nhà Bè cấp cứu ban đầu không thể cứu được nên họ yêu cầu chuyển ngay ba tôi đến BV Chợ Rẫy vào lúc khoảng 12h15" - chị Thúy kể.

Con gái tố cáo phòng khám đông y xông hơi làm cha bị lột da khắp người, tử vong vì bỏng nặng-3
Ông H. trên đường đưa đến BV Nhà Bè cấp cứu.

Sau khi vào khoa Cấp Cứu BV Chợ Rẫy, cha chị Thúy đươc chuyển lên khoa Phỏng và vào phòng chăm sóc đặc biệt trong tình trạng bỏng 30% vùng mặt, thân, tứ chi, bỏng đường hô hấp...

Đến khoảng 15h30 ngày 30/11/2020, gia đình được bác sĩ điều trị thông báo bệnh nhân bị giãn đồng tử, không còn khả năng cứu chữa và được khuyên đưa ông H. về lo hậu sự.

Con gái tố cáo phòng khám đông y xông hơi làm cha bị lột da khắp người, tử vong vì bỏng nặng-4
Ông H. bị bỏng nặng, lột da nhiều vùng trên cơ thể.

Theo con của nạn nhân, sau khi sự việc xảy ra đến khi ông H. chết, ban đầu người tên Nguyễn Khoa Vũ có đến BV thăm, năn nỉ gia đình không kiện cáo và chấp nhận bồi thường.

Tuy nhiên khoảng thời gian sau đó, phía phòng khám đông y bất ngờ thay đổi thái độ, không thiện chí bồi thường mà thách thức đưa ra pháp luật.

"Người tên Vũ còn nhắn tin và theo dõi gia đình chúng tôi, nói quen lớn ông này bà nọ, cơ quan này cơ quan kia và cho rằng có tố cáo cũng không làm gì được làm gia đình tôi rất bức xúc và lo lắng" - chị Thúy chia sẻ.

Con gái tố cáo phòng khám đông y xông hơi làm cha bị lột da khắp người, tử vong vì bỏng nặng-5
Ông H. tử vong vì tình trạng quá nặng.

Do đó, gia đình nạn nhân gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Khoa Vũ và những người liên quan tại phòng khám đông y Nguyễn Khoa đã chữa bệnh gây bỏng lột da khi ông H. còn khỏe mạnh, gây nên chết đau đớn, oan ức cho nạn nhân.

"Tôi kính mong quý cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết, khởi tố vụ án, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của ông Vũ và phòng khám Nguyễn Khoa để bảo đảm công bằng, công lý cho cha tôi và gia đình tôi.

Và cũng để bảo đảm tính mạng cho các bệnh nhân khác sau này bị phòng khám này và ông Vũ lừa đảo chữa bệnh, dụ dỗ" - bà Thúy viết trong đơn tố cáo.

Hiện Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã tiếp nhận đơn và đang trong quá trình xử lý vụ việc.

Người điều trị nói bệnh nhân chết do "tai nạn nghề nghiệp"

Một nguồn tin của chúng tôi tại khoa Phỏng, BV Chợ Rẫy (TP.HCM) xác nhận, thời điểm ông H. được đưa đến đây điều trị, người tại phòng khám đông y Nguyễn Khoa có thăm bệnh nhân.

Qua tìm hiểu, phòng khám đông y Nguyễn Khoa quảng cáo chuyên trị rất nhiều bệnh như thoái hóa, gai cột sống, viêm gan, viêm loét bao tử đến tắc nghẽn vòi trứng, u nang...

Con gái tố cáo phòng khám đông y xông hơi làm cha bị lột da khắp người, tử vong vì bỏng nặng-6
Phòng khám đông y Nguyễn Khoa (huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Khoa Vũ xác nhận có sự việc trên xảy ra và cho rằng cái chết của ông H. là do tai nạn nghề nghiệp.

Theo ông Vũ, ông H. đến phòng khám vào tháng 10/2020 vì tình trạng thoát vị đĩa đệm, chèn ép dây thần kinh dẫn đến teo 1 bên chân.

Ông Vũ tiếp nhận điều trị và hứa trong lộ trình 2.5 tháng sẽ trị khỏi bệnh cho ông H.

Sau khi ông H. bỏng và tử vong, ông Vũ cho biết đã lo hết chi phí điều trị, tiền về Phú Yên làm hậu sự cũng như thỏa thuận sẽ bồi thường thêm 600 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Con gái tố cáo phòng khám đông y xông hơi làm cha bị lột da khắp người, tử vong vì bỏng nặng-7
Giấy thỏa thuận bồi thường của ông Vũ với gia đình ông H.

Ông Vũ cho rằng ban đầu đã thỏa thuận xong nhưng đến ngày hẹn trả tiền lần 1 (300 triệu đồng), chị Thúy và gia đình không nhận.

Việc chị Thúy gửi đơn tố cáo đến công an, ông Vũ nhận định là muốn tống tiền mình.

Phản hồi lại thông tin của ông Vũ, con gái nạn nhân khẳng định không có chuyện phía phòng khám chịu toàn bộ chi phí ma chay cho ông H.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-con-gai-to-cao-phong-kham-dong-y-xong-hoi-lam-cha-bi-lot-da-khap-nguoi-tu-vong-vi-bong-nang-22202131182356560.htm

tử vong

bỏng nặng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.