Con gái và cháu ngoại bệnh nhân 420 tại chung cư Lạc Long Quân âm tính với COVID-19, người Sài Gòn thở phào

Nhiều người đã bày tỏ niềm vui và "thở phào nhẹ nhõm" khi hay tin 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 420 tại TP.HCM đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tối 27/7, đại diện Trung tâm Y tế quận 11 (TP.HCM) cho biết, 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 420 nhiễm COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm.

Cụ thể, chị T.T.B. (SN 1976, con gái bệnh nhân) và bé T.M.H.L. (học sinh lớp 6, cháu ngoại bệnh nhân) đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Con gái và cháu ngoại bệnh nhân 420 tại chung cư Lạc Long Quân âm tính với COVID-19, người Sài Gòn thở phào-1

Xét nghiệm COVID-19 tại TP.HCM.

Biết được thông tin này, nhiều người ở TP.HCM đã đăng tải những dòng trạng thái vui mừng, thở phào nhẹ nhõm trên trang cá nhân.

Được biết trong thời gian ở tại căn hộ lô D., chung cư Lạc Long Quân (phường 5, quận 11, TP.HCM), bà P. có đi chợ Phú Bình và ăn sáng xung quanh chung cư. Sau đó, bà còn điến một quán nước ở đường Kênh Tân Hóa.

Trước đó như đã thông tin, đêm 26/7 ngành y tế địa phương đã tiến hành đến chung cư Lạc Long Quân (phường 5, quận 11) để điều tra dịch tễ căn hộ nơi bệnh nhân 420 nhiễm COVID-19 từng ở khi vào thăm con gái từ ngày 21/6 đến ngày 8/7.

Con gái và cháu ngoại bệnh nhân 420 tại chung cư Lạc Long Quân âm tính với COVID-19, người Sài Gòn thở phào-2

Khu vực lô D, chung cư Lạc Long Quân nơi bệnh nhân 420 từng ở.

Qua đó, ngành chức năng xác định thời điểm vào TP.HCM từ ngày 21/6 đến ngày 8/7, bà P.T.B.P. (71 tuổi, ngụ phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) chỉ tiếp xúc với con gái và cháu ngoại, không tiếp xúc với người xung quanh.

2 trường hợp này đã được Trung tâm Y tế Quận 11 đưa đi cách ly theo quy định. Chung cư Lạc Long Quân không bị phong tỏa.

Ngoài ra, có 1 trường hợp tiếp xúc gần khác là 1 người đàn ông ngụ quận Bình Thạnh, là bạn hàng với chị B., con gái bà P.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/con-gai-va-chau-ngoai-benh-nhan-420-tai-chung-cu-lac-long-quan-am-tinh-voi-covid-19-nguoi-sai-gon-tho-phao-212089

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.