Hà Nội: Còn ít nhất từ 8-12 trường hợp dương tính mà chưa kịp phát hiện

Chiều ngày 25/3, Chủ tịch Hà Nội UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội với các ban ngành.​​​​​​​

Phát biểu tại cuộc họp, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá tình hình dịch bệnh ở Hà Nội diễn biến với nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng ngày càng lớn hơn. Đồng thời người đứng đầu thành phố cảnh báo "cửa an toàn của chúng ta ngày càng hẹp hơn".

"Đến nay vẫn còn thời gian vàng trong chống dịch, nhưng thời gian vàng đó đang ngắn lại. Vẫn còn cơ hội nếu mọi người đồng lòng ở nhà… nếu mỗi người cùng phong toả việc đi lại của mình, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng thì cánh cửa an toàn sẽ mở rộng ra", chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Hà Nội: Còn ít nhất từ 8-12 trường hợp dương tính mà chưa kịp phát hiện-1

Chủ tịch Hà Nội UBND TP Nguyễn Đức Chung

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm từ cộng đồng sau khi ông nêu số ca dương tính phát hiện qua rà soát người nhập cảnh.

Theo ông Chung, TP đã tổ chức đồng bộ các giải pháp rà soát công dân Việt Nam và người nước ngoài đến Hà Nội từ ngày 10/3 đến trưa ngày 25/3. Theo con số sơ bộ đã xác định có 3.042 người, đây chỉ là những người nhập cảnh vào sân bay Nội Bài và về Hà Nội. 

Thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm với 2.128 người, đã có 993 mẫu xét nghiệm có kết quả, trong đó đã có 4 trường hợp dương tính.

Nếu tính theo tỉ lệ này số ca dương tính được phát hiện qua rà soát như trên, có nghĩa là chúng ta còn ít nhất từ 8-12 trường hợp dương tính mà chưa kịp phát hiện khi đang chờ kết quả, ngoài ra vẫn còn 1.000 trường hợp nữa chưa lấy mẫu. 

Còn nếu theo tỉ lệ trung bình trên thế giới cứ 1 người lây nhiễm ra 2,4 người, chỉ tính riêng số người này đã có hơn 20 người dương tính mà đang lang thang trên địa bàn TP.

Các bệnh viện chuẩn bị tinh thần tiếp nhận bệnh nhân cách ly

Ông Chung cho biết, TP đã họp và quyết định chuyển 312 trường hợp F1 đưa lên Hòa Lạc để cách ly phòng ngừa. Các bệnh viện của TP chuẩn bị tinh thần tiếp nhận các bệnh nhân dương tính khi Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận tiếp nhận đủ số bệnh nhân.

Giải pháp trước mắt để hạn chế việc lây lan, Chủ tịch UBND TP yêu cầu toàn bộ người thân của những người đang cách ly tập trung không đến gửi quà, bởi ngoài việc tiếp xúc sẽ để lại lượng rác thải với nguy cơ trở thành nguồn lây nhiễm; lực lượng chức năng sẽ không nhận quà và có biện pháp xử lý.

4 nguồn lây

Tại Hà Nội, đã ghi nhận 50 trường hợp nhiễm Covid-19. Hiện tại, các bệnh nhân đang được cách ly tại các cơ sở y tế của TP.

Hà Nội: Còn ít nhất từ 8-12 trường hợp dương tính mà chưa kịp phát hiện-2

Một số cán bộ y tế BV Bạch Mai đang được cách ly tại nhà 9 tầng

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, trên địa bàn TP. hiện nay có 4 nguồn lây nhiễm COVID-19 lớn. 

Thứ nhất, đó là nguồn lây nhiễm chéo từ ổ dịch của BV Bạch Mai. 

Thứ hai, nguồn lây nhiễm từ khách du lịch và người Việt Nam trở về nước trước 0h, ngày 14/3; trước 0h, ngày 18/3 và trước 0h, ngày 21/3. 

Thứ ba, nguồn lây nhiễm từ những bệnh nhân đi trong nước nhưng chưa bùng phát.

Thứ tư, nguồn lây từ nguồn y tá, bác sĩ tham gia vào quy trình khám chữa bệnh và tổ chức cách ly mà hiện nay chưa được phát hiện.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ha-noi-con-it-nhat-tu-8-12-truong-hop-duong-tinh-ma-chua-kip-phat-hien-222020253235934307.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.