Con trai 6 lần có đơn bảo lãnh cho bà Nguyễn Phương Hằng

Con trai và anh ruột bà Nguyễn Phương Hằng từng 6 lần nộp đơn xin bảo lãnh cho bị can này.

Ông Nguyễn Quang Tuấn (33 tuổi, ngụ quận 7, con trai bà Nguyễn Phương Hằng) cho biết, đã cùng cậu ruột là ông Nguyễn Hữu Toàn (61 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) có 6 lần gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM xin bảo lãnh cho mẹ mình - bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi).

Con trai 6 lần có đơn bảo lãnh cho bà Nguyễn Phương Hằng-1

Một trong số đơn xin bảo lãnh cho bà Hằng. Ảnh: T.L

Được biết, bà Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam từ tháng 3/2022 về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Hơn 1 năm qua, cơ quan tố tụng đã nhiều lần trả hồ sơ, gia hạn tạm giam bà Hằng để làm rõ thêm nhiều vấn đề, vai trò của những người có liên quan.

Sau đó, Cơ quan CSĐT đã khởi tố thêm 3 người là trợ lý, nhân viên và Tiến sĩ luật - giảng viên Đặng Anh Quân, cố vấn pháp lý cho bà Hằng cũng về tội danh trên.

Con trai 6 lần có đơn bảo lãnh cho bà Nguyễn Phương Hằng-2

Bị can Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: CA TP.HCM

Ông Tuấn cho biết, khi mẹ ông bị bắt tạm giam gần 3 tháng, ông và cậu ruột đã nhiều lần gửi đơn xin tại ngoại cho bà Hằng. Mới đây, ngày 5/4 cả hai người đã gửi đơn lần thứ 6.

Theo ông Tuấn, trong vòng 3 tháng đầu khi mẹ mình bị khởi tố, bắt tạm giam, ông nghe thông tin ông Dũng “lò vôi” (tức Huỳnh Uy Dũng – chồng bà Hằng) làm thủ tục xin bảo lãnh nên ông không có đơn. Sau đó, ông Dũng không có động thái gì thêm nên từ đó đến nay, ông liên tục viết đơn xin bảo lãnh cho mẹ.

Đáng nói, vào tháng 10/2022 ông Tuấn có đơn “xin đặt tiền đảm bảo” với số tiền 10 tỷ đồng, mong muốn các cơ quan tố tụng thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Trong các lần gửi đơn, ông Tuấn cho rằng, mẹ của ông (bị can Nguyễn Phương Hằng) hiện đang có các căn bệnh như: u xơ tử cung, rối loạn tiền đình, thiếu máu cục bộ…

Theo ông Tuấn, mẹ ông phạm tội lần đầu, đã nhận thức được sai phạm, cam kết không tái phạm, không còn gây nguy hiểm cho xã hội; hoàn cảnh đang nuôi mẹ già, con nhỏ; có đóng góp cho xã hội, nhất là lĩnh vực từ thiện...là tình tiết được cơ quan tố tụng xem xét cho tại ngoại hầu tra.

Được biết, hơn 1 năm tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng và sau nhiều lần trả hồ sơ, gia hạn tạm giam để mở rộng điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra về vụ án.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-trai-6-lan-co-don-bao-lanh-cho-ba-nguyen-phuong-hang-2129459.html

Nguyễn Phương Hằng


Công an TPHCM tìm nạn nhân bị cướp sau khi uống nước pha thuốc an thần
Nữ quái bỏ thuốc an thần vào nước lọc, đưa cho người thân của các bệnh nhân đang điều trị, chăm sóc trong Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5, TPHCM) uống. Khi họ mê man, tê liệt ý chí, đối tượng cướp tài sản rồi tẩu thoát.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.