Con trai bị cha đánh bằng dép vì "tội" bóc mẽ hội thảo bán hàng

Nhiều gia đình ở Tân Kỳ (Nghệ An) lục đục, bất hòa vì chuyện mua sản phẩm giá cao ở các hội thảo. Chính quyền "khản cổ" cảnh báo, thậm chí phải cắt cử người gác ở địa điểm hội thảo để ngăn cản.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông cầm điện thoại quay qua cửa sổ vào căn phòng thì bị một người lớn tuổi dùng dép vụt vào người. Sự việc được cho là xảy ra tại thị trấn Tân Kỳ (huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Theo nguồn tin, người bị đánh là con trai, đang cố ngăn cản cha mình mua hàng giá cao tại một cuộc hội thảo giới thiệu sản phẩm, nhưng không được.

Con trai bị cha đánh bằng dép vì tội bóc mẽ hội thảo bán hàng-1
Hình ảnh được cho là người cha dùng dép vụt con trai khi con cố quay hình cuộc hội thảo và can ngăn cha mua hàng (Ảnh: T.H).

Trao đổi với PV Báo Dân trí, ông Nguyễn Công Trung - Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thị trấn Tân Kỳ cho biết: "Hiện tôi chưa nắm được cụ thể nhân vật trong clip nói trên có phải công dân của địa phương hay không. Tuy nhiên, những ngày qua, trên địa bàn, nhiều gia đình xảy ra mâu thuẫn, lục đục liên quan đến việc mua hàng giá cao tại các hội thảo giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH MTV Korea Mart Tân Kỳ".

UBND thị trấn Tân Kỳ cũng đã có báo cáo gửi Công an và UBND huyện sau khi nhận được phản ánh của người dân liên quan đến việc đơn vị thuê địa điểm, tổ chức hội thảo và bán hàng không rõ chất lượng với giá cao trên địa bàn.

Khoảng 2/2023, Công ty TNHH MTV Korea Mart Tân Kỳ thuê hội trường của một khách sạn ở thị trấn Tân Kỳ, thời gian 4 tháng. Công ty này phát tờ rơi, mời người dân đến tham dự hội thảo giới thiệu sản phẩm. Tại địa điểm tổ chức hội thảo, công ty này dán thông báo "chỉ nhận khách hàng độ tuổi 40-70".

Khách tham gia hội thảo được yêu cầu không quay video, phát livestream, được tặng quà (chủ yếu là mì chính, bột giặt). Những sản phẩm mà công ty này giới thiệu gồm gối, thảm trải giường, thực phẩm chức năng… được quảng cáo công dụng thần kỳ, giúp người già ngủ ngon, không còn đau xương khớp...

"Khách hàng tham dự hội thảo chủ yếu là người già. Không hiểu họ thuyết phục kiểu gì mà nhiều người bỏ hơn 4 triệu đồng để mua một cặp gối, 20 triệu đồng cho một chiếc thảm trông chẳng có gì đặc biệt. Khi con cháu phát hiện, đến địa điểm tổ chức hội thảo can ngăn, đưa bố mẹ về thì nhiều cụ còn phản ứng, giận dỗi, thậm chí là quát mắng, bắt con xin lỗi đơn vị tổ chức hội thảo", nguồn tin cho hay.

Con trai bị cha đánh bằng dép vì tội bóc mẽ hội thảo bán hàng-2
Thông báo chỉ nhận khách hàng độ tuổi 40-70 được dán trước địa điểm tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm (Ảnh: H.T).

Liên quan đến hoạt động hội thảo, bán hàng kể trên, UBND huyện Tân Kỳ có văn bản đề nghị Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường Nghệ An phối hợp, giúp đỡ kiểm tra, kiểm định về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, giá các loại hàng hóa, dịch vụ của Công ty TNHH MTV Korea Mart Tân Kỳ sử dụng trong chương trình khuyến mại nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

UBND huyện Tân Kỳ đã có công văn đề nghị các đơn vị không ban hành văn bản giới thiệu về các xã, thị trấn hoạt động giới thiệu sản phẩm, tổ chức hội thảo bán hàng...; không cho thuê, mượn trụ sở để thực hiện các hoạt động trên.

Theo thông tin Chủ tịch UBND thị trấn Tân Kỳ cung cấp, ngành chức năng đã xử phạt Công ty TNHH MTV Korea Mart Tân Kỳ 1,5 triệu đồng với hành vi bán hàng không niêm yết giá sản phẩm. Ngoài ra, chưa phát hiện thêm dấu hiệu vi phạm nào khác.

Con trai bị cha đánh bằng dép vì tội bóc mẽ hội thảo bán hàng-3
Bộ thảm, gối được giới thiệu tại một cuộc hội thảo với mức giá 20 triệu đồng (Ảnh: H.T).

"Để ngăn chặn hoạt động kinh doanh đa cấp biến tướng, tổ chức hội thảo, giới thiệu sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả không rõ ràng..., chúng tôi đã phát văn bản khuyến cáo tới từng xóm, đặc biệt là các chi hội người cao tuổi và các gia đình.

Những ngày qua, các chi hội người cao tuổi cắt cử người có mặt tại địa điểm tổ chức hội thảo để kịp thời ngăn chặn hội viên mua các sản phẩm giá cao. Người dân thị trấn tham gia hội thảo ít hơn nhưng người dân các xã đến dự, nghe và mua sản phẩm lại tăng", ông Trung cho hay.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/con-trai-bi-cha-danh-bang-dep-vi-toi-boc-me-hoi-thao-ban-hang-20230425120633489.htm?fbclid=IwAR3SG-uAR9R_MsV9RmBaD3Q-obdJKQBKvZ-icIk4izS14gCONqv0vabx7i4

lừa đảo

bán hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.