Con trai chủ công ty Lâm Quyết làm công an tố bị đàn em Đường Dương đuổi đánh

Anh Nguyễn Văn Hà (con trai chủ doanh nghiệp Lâm Quyết) đau đớn chia sẻ rằng dù mình là công an nhưng vẫn nhiều lần bị đàn em của Đường Dương đuổi đánh.

>> Toàn cảnh: Bắt vợ chồng 'đại gia" Đường Nhuệ

Liên quan vụ việc vợ chồng Dương Đường và tay chân chiếm giữ Công ty TNHH Lâm Quyết để gán nợ, ngày 19/4, thông tin với PV, anh Nguyễn Văn Hà (con trai chủ doanh nghiệp Lâm Quyết) cho biết, anh vừa viết tâm thư gửi đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Công an tỉnh Thái Bình quan tâm chỉ đạo làm rõ vụ việc này.

Cụ thể, trong bức tâm thư, anh Hà nêu rõ, bản thân là đảng viên, cán bộ Công an phường Phú Khánh (TP Thái Bình).

“Thưa các cấp lãnh đạo, đối với người dân Thái Bình nói chung và đặc biệt người dân TP Thái Bình nói riêng, khi hỏi đến Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Dương) ai cũng biết nhưng có dám trả lời hay không.

Đằng sau vỏ bọc là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản cùng các hoạt động từ thiện, tổ chức sự kiện hoành tráng... của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương là một tổ chức xã hội đen do cặp vợ chồng này cầm đầu, hoạt động trong các lĩnh vực bảo kê, đòi nợ thuê, tín dụng đen, ép đấu giá... diễn ra trong thời gian dài tại tỉnh Thái Bình”, anh Hà viết.

Anh Hà dẫn ra một số vụ điển hình như vụ Nguyễn Xuân Đường trực tiếp đánh hai mẹ con bà Đinh Thị Lý và anh Mai Thế Duy tại trụ sở Công an phường Trần Lãm; Tiến “Trắng” (đàn em Đường “Nhuệ”) đánh đập anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1987 ở thị trấn Đông Hưng, Thái Bình), gây tổn thất 25% sức khỏe; vợ chồng Đường “Dương” và đàn em đánh nhân viên nhà xe Phúc Cường ngay tại nhà mình ở 366 đường Lê Quý Đôn (phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) và các vụ việc liên quan đến bảo kê thu tiền các dịch vụ mai táng, chèn ép đấu giá đất… được báo chí đăng tải thời gian qua.

Gia đình tôi cũng là một nạn nhân của vợ chồng Đường “Dương”. Từ việc gia đình tôi vay vợ chồng này một khoản tiền để rồi bị Đường ép ủy quyền bàn giao công ty của bố mẹ tôi để trừ nợ.

Khi bố mẹ tôi không đồng ý, Đường đe dọa sẽ cho đàn em giết bố mẹ tôi và xác định nuôi đàn em trong tù, cho đàn em xuống cướp công ty của gia đình tôi, lấy đi tài sản và giấy tờ của công ty.

Qua sự việc trên gia đình tôi đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công TP Thái Bình. Nhưng việc thụ lý đơn và trình tự giải quyết như thế nào? Đó là việc không khám nghiệm hiện trường? Việc cắt xén hồ sơ cố tình làm sai lệch vụ án? Đó là việc bắt, giữ xe trái pháp luật?”, anh Hà đặt ra hàng loạt câu hỏi trong bức tâm thư.

Con trai chủ công ty Lâm Quyết làm công an tố bị đàn em Đường Dương đuổi đánh-1

Sau khi bị Đường "Nhuệ" chiếm đóng, Công ty TNHH Lâm Quyết chỉ còn là những đống đổ nát.

Để rồi từ đó, theo anh Hà, ngày 29/3/2018, Trung tá Cao Giang Nam - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thái Bình ký quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Cũng vì quyết định này mà Viện KSND tỉnh Thái Bình lấy đó làm căn cứ buộc tội vợ chồng ông Lẫm, bà Quyết (bố mẹ anh Hà) trong một vụ án khác cũng do Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình thụ lý.

Trung tá Cao Giang Nam là người ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng ông Lẫm bà Quyết, từ đó đẩy hai người này vào vòng lao lý.

Bản thân anh Hà có rất nhiều đơn kiến nghị, đề nghị gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền kêu oan cho bố mẹ mình.

“Mặc dù là cán bộ công an, là người trong lực lượng giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự cho người dân nhưng bản thân người thân gia đình mình còn bị chà đạp như thế thì sao tôi bảo vệ cho người dân được.

Tôi nhiều lần làm đơn kiến nghị đề nghị gửi tới các cấp cơ quan chức năng có thẩm quyền nhưng không được hồi đáp. Để rồi trong công tác tôi chỉ được xếp hoàn thành nhiệm vụ vì lý do tôi có đơn thư vượt cấp”, anh Hà đau xót viết.

Anh nhớ lại những ngày Đường “Dương” chưa bị bắt, rất nhiều lần anh bị đàn em của Đường đuổi đánh. Có những lần để trốn tránh sự truy đuổi ấy, anh Hà phải chạy vào nhà dân, trèo qua 3, 4 nhà để ẩn nấp và nhờ đồng nghiệp mặc cảnh phục xuống để đón.

Năm 2018, khi báo chí đưa tin về vụ việc của gia đình mình, anh Hà một lần nữa trở thành mục tiêu cho Đường cùng đàn em săn lùng.

Năm 2019, khi phiên tòa sơ thẩm xét xử bố mẹ tôi tại TAND tỉnh Thái Bình, cả một đội đàn em của Đường vây kín từ ngoài cổng đến phòng xét xử, tìm cách đe dọa, gây sức ép với luật sư bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ cho bố tôi.

Từ những sự việc trên, không riêng gì tôi mà rất nhiều cán bộ của các nơi, người dân tại Thái Bình luôn đặt ra câu hỏi: Tại sao Đường có thể lộng hành một cách trắng trợn như thế? Liệu rằng có ai đó đằng sau chưa làm tròn trách nhiệm, dung túng cho các hành vi của Đường?

Bản thân tôi nhiều khi cũng gần như không còn tin tưởng vào bất cứ điều gì, nhưng từ khi Thượng tá Nguyễn Thanh Trường về nhậm chức Giám đốc công an tỉnh, đặc biệt là sự quyết tâm truy quét tội phạm của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cũng các phòng ban nghiệp vụ đã cho tôi cũng như người dân Thái Bình vững tin hơn”, anh Hà trải lòng trong tâm thư.

Theo đó, anh Hà dẫn ra vụ án điển hình là vụ việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương cùng các đồng phạm về hành vi Cố ý gây thương tích.

Từ vụ án đó, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình mở rộng điều tra, truy tố thêm nhiều bị can, trong đó có một số là cán bộ của các sở, ngành vi phạm.

Anh Hà hy vọng, trong thời gian tới sẽ còn nhiều người vi phạm liên quan đến Đường “Dương” được đưa ra ánh sáng để chịu tội trước pháp luật.

Tôi mong rằng, Ban Giám đốc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường về vụ việc của gia đình tôi theo nội dung đơn thư tôi gửi trước đó.

Kính đề nghị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an quan tâm chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ vụ án Đường “Dương” để làm rõ các hành vi phạm tội và các sai phạm có liên quan, trong đó có vụ việc của gia đình tôi”, anh Hà chia sẻ ở cuối thư.

Video: Công bố ghi âm cuộc điện thoại Nguyễn Xuân Đường dọa giết con nợ

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/an-ninh-hinh-su/con-trai-chu-cong-ty-lam-quyet-lam-cong-an-to-bi-dan-em-duong-duong-duoi-danh-ar541157.html

Đường Nhuệ

Thái Bình

đại gia bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.