Con trai gia đình 3 người mất giữa đại dịch: Chúng tôi mong về nhà sớm

Nếu hôm nay có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, anh Thanh có thể được về nhà ngay. Nhưng anh lo nhất vẫn là bé gái 2 tuổi.

Trong vòng hơn nửa tháng, gia đình anh Lưu Văn Thanh (trú tại phường 12, Quận 10, TP.HCM) phải trải qua nỗi đau mất đi 3 người thân vì Covid-19.

Chia sẻ với báo VietNamNet, anh Thanh cho biết, ngày 2/7, vợ anh chuyển dạ ở Bệnh viện Từ Dũ khi thai được 37 tuần 4 ngày. Em bé sinh ra thì tử vong. Vợ chồng anh biết bé bị suy tim từ những lần khám thai trước đó, nhưng vì gia đình theo đạo nên anh chị không bỏ thai, quyết định giữ lại với mong muốn “còn nước còn tát”.

Cũng trong lần nhập viện này, vợ chồng anh được khám sàng lọc và phát hiện cả hai đều dương tính với SARS-CoV-2. Khi xét nghiệm cả gia đình thì phát hiện thêm bé lớn 5 tuổi cũng dương tính, còn bé 2 tuổi âm tính.

Ngày 6/7, vợ anh và bé 5 tuổi được chuyển đi điều trị ở Bệnh viện Trưng Vương, còn anh được đưa đi cách ly ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trong thời gian này, anh chị nhờ bà ngoại đem cháu 2 tuổi về nhà ở quận Tân Phú chăm sóc. Vài ngày sau, bà ngoại cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và đến ngày 12/7, bà qua đời.

Không còn cách nào khác, anh Thanh lại nhờ tiếp bà nội sang nhà mình ở phường 12, Quận 10 chăm sóc bé 2 tuổi. Nhưng đến ngày 14-15/7, anh không liên lạc được với mẹ mình nên đã nhờ các cán bộ ở Trạm Y tế phường 12 đến kiểm tra thì phát hiện bà mệt nên đưa đi cấp cứu. Sau khi xác định bà cũng dương tính, y tế phường chuyển bà lên tuyến trên. Đến ngày 18/7, bà qua đời ở Bệnh viện Ung bướu 2.

Hiện tại, vợ chồng anh đang nhờ ông ngoại chăm sóc bé 2 tuổi tại nhà anh ở Quận 10. Sau khi bà nội qua đời, ngày 18/7, em bé được xét nghiệm nhanh và có kết quả dương tính, còn ông ngoại vẫn âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin mới nhất từ anh Thanh, hiện em bé 2 tuổi đang đợi kết quả xét nghiệm RT-PCR mới quyết định có đưa đi bệnh viện hay không.

Anh Thanh cho biết, mấy hôm nay 2 ông cháu đang nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của bà con hàng xóm và chính quyền phường 12.

“Hiện tại, sức khoẻ vợ chồng tôi và cháu 5 tuổi vẫn ổn định trong bệnh viện và khu cách ly. Cả nhà cũng có biểu hiện ho, sốt và bây giờ đang trong giai đoạn hồi phục. Nếu ngày hôm nay được trả kết quả xét nghiệm âm tính, tôi sẽ được về nhà. Vợ tôi và cháu 5 tuổi cũng đang đợi kết quả xét nghiệm và hi vọng sẽ được về sớm để gia đình đoàn tụ”, anh Thanh chia sẻ.

“Điều chúng tôi lo nhất bây giờ là tình hình của bé 2 tuổi. Nếu cháu được xác định dương tính theo xét nghiệm RT-PCR, chắc một trong hai vợ chồng lại phải vào viện chăm cháu chứ không thể để cháu một mình trong đó được”.

Ông bố này cũng chia sẻ, trong những ngày qua, gia đình phải trải qua quá nhiều nỗi đau ập đến nên tâm lý của 2 vợ chồng vẫn đang rất bối rối, hoang mang. “Bây giờ chúng tôi cũng không biết làm thế nào ngoài việc phải cố gắng vượt qua giai đoạn này”.

Con trai gia đình 3 người mất giữa đại dịch: Chúng tôi mong về nhà sớm-1
Bố vợ và con gái anh Thanh sáng ngày 20/7 vẫn trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Ảnh: Phan Tấn Thịnh

Về các thông tin kêu gọi giúp đỡ gia đình trên mạng xã hội, anh Thanh cho biết, hiện tại gia đình đã được giúp đỡ đầy đủ về lương thực, đồ dùng cho ông ngoại và bé 2 tuổi ở nhà.

Căn nhà ở phường 12 của vợ chồng anh là nhà anh đi thuê để làm dịch vụ khách sạn. Suốt 2 năm qua, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên việc kinh doanh cũng không được tốt, tuy nhiên kinh tế gia đình anh cũng không đến mức quá khó khăn nên gia đình xin không nhận sự trợ giúp về mặt tiền bạc lúc này.

Anh cũng cho biết, hiện tại, trong gia đình nội ngoại anh cũng có một số anh chị em đang được điều trị vì dương tính SARS-CoV-2.

Trong khi đó, chia sẻ với PV, anh Phan Tấn Thịnh (Quận 10,TP.HCM) - một người ở gần nhà anh Thanh cho biết, sáng nay nhóm của anh đã qua nhà để gửi tặng ông ngoại và bé gái 2 tuổi một ít bỉm, sữa, khẩu trang cùng một số lương thực khô để 2 ông cháu tiếp tục duy trì sinh hoạt những ngày tới.

“Để đảm bảo an toàn chống dịch, chúng tôi không tiếp xúc gần 2 ông cháu, mà chỉ để đồ ở dưới nhà, gọi ông xuống lấy. Hiện tại, có vẻ sức khoẻ của 2 ông cháu vẫn bình thường”.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gia-dinh/con-trai-gia-dinh-3-nguoi-mat-giua-dai-dich-covid-19-chung-toi-mong-ve-nha-som-757742.html?fbclid=IwAR2Ez1vDUX_SIHFuoB_9ORzHtWQ7jJ5ccvufMJywosv7wvWWSG6fuzvW9-M

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.