Công an rà soát việc từ thiện của Hoài Linh: Thông tin bất ngờ từ các địa phương

Trừ huyện Triệu Phong (Quảng Trị), các địa phương từng được đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh giúp đỡ chưa nhận được công văn từ Công an TP HCM.

Ngày 12/10, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) xác nhận đã hoàn tất việc báo cáo để phản hồi cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM về việc từ thiện của ông Võ Hoài Linh (nghệ sĩ hài Hoài Linh) tại địa phương.

Trước đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong nhận được công văn từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đề nghị cung cấp đầy đủ thông tin từ khi làm việc với đoàn từ thiện của Hoài Linh, việc tiếp nhận số tiền cùng những giấy tờ liên quan.

Báo cáo cho cho biết nghệ sĩ Hoài Linh không đích thân đi mà uỷ quyền cho ông Hà Văn Tự đến trao số tiền 1,5 tỉ đồng vào tháng 6/2021. Số tiền này được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Triệu Phong tiếp nhận, trao lại cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do thiệt hại mưa lũ đã lên danh sách từ trước.

Công an rà soát việc từ thiện của Hoài Linh: Thông tin bất ngờ từ các địa phương-1

Đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao tiền hỗ trợ cho người dân tháng 6/2021

Liên quan đến việc Công an rà soát hoạt động từ thiện của Hoài Linh, nhiều địa phương nhận được sự hỗ trợ cho hay đến thời điểm này hoàn toàn không nhận được công văn yêu cầu cung cấp tài liệu từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM.

Cụ thể, ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam), cho biết chưa nhận được đơn yêu cầu cung cấp thông tin về việc làm từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh cuối năm 2020.

Theo ông Phong, đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh về địa phương 3 đợt gồm cuối tháng 11/2020, tháng 12/2020 và một đợt trao quà gần Tết Nguyên đán. Đoàn trao 8 căn nhà trị giá 400 triệu đồng, 200 suất quà 100 triệu đồng.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam), cho biết địa phương không nhận được công văn từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đề nghị cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động từ thiện của Hoài Linh.

Theo bà Thuỷ, đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh đến trao tiền tại huyện vào ngày 30/5 vừa qua.

"Hoài Linh không đến mà uỷ quyền cho ông Hà Văn Tự đến trao. Ông Tự đã thay mặt Hoài Linh trao 10 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng và 300 suất quà có giá trị 800 triệu đồng cho bà con.

Tất cả thông tin, danh sách hộ nhận quà đều được lưu giữ. Nếu có đơn vị yêu cầu cung cấp thì huyện sẽ tổng hợp báo cáo rõ ràng", bà Thuỷ nói.

Công an rà soát việc từ thiện của Hoài Linh: Thông tin bất ngờ từ các địa phương-2

Đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao tiền hỗ trợ cho người dân vùng lũ ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam)

Đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho hay không nhận được công văn từ Công an TP HCM. Huyện Nam Trà My trước đó được đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh trao 500 suất quà, 5 cuốn sổ tiết kiệm cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 50 triệu đồng cho Trường dân tộc nội trú và THPT huyện Nam Trà My với tổng số tiền 650 triệu đồng vào ngày 30/5.

Ông Nguyễn Bá Lành, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), cũng khẳng định chưa nhận được công văn từ Công an về hoạt động từ thiện tại địa phương.

Trước đó, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh đã trao tặng số tổng số tiền 1,1 tỉ đồng cho huyện Quảng Điền và xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) vào ngày 31/5.

"Đại diện phía Hoài Linh trao tượng trưng cho 5 hộ gia đình. Số tiền còn lại Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Phong Xuân sẽ trao cho các hộ dân có trong danh sách", ông Lành cho biết.

Trước đó, trong đợt lũ ở miền Trung vào cuối năm 2020, nghệ sĩ Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi ủng hộ. Đến ngày 11/11/2020, Hoài Linh thông báo dừng tiếp nhận tiền ủng hộ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại miền Trung. Nghệ sĩ hài này cũng công bố nhận được gần 14 tỉ đồng tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm và cho biết sẽ nhanh chóng trao tận tay người dân miền Trung.

Công an rà soát việc từ thiện của Hoài Linh: Thông tin bất ngờ từ các địa phương-3

Ông Hà Văn Tự (phải), đại diện Hoài Linh nhận giấy ghi nhận tấm lòng vàng từ các địa phương.

Tuy nhiên, vào tháng 5/2021, dư luận xôn xao vì tố cáo Hoài Linh ngâm tiền từ thiện, chậm trễ trong việc giải ngân trao số tiền được mạnh thường quân ủng hộ đến người dân.

Hoài Linh sau đó uỷ quyền cho ông Hà Văn Tự đến các địa phương trao tiền từ thiện đã quyên góp. Trong 6 ngày từ 30/5 đến 5/2, ông Hà Văn Tự đã đại diện trao hơn 14,2 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế... giúp người vùng lũ.

Cụ thể, đại diện của NS Hoài Linh cho biết trước Tết Nguyên đán (trước lùm xùm từ thiện), đoàn đã thực hiện các chuyến từ thiện và chi 2,8 tỷ đồng hỗ trợ bà con tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi xảy ra lùm xùm, đoàn đã trao 2,5 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Ngãi, 1,3 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Nam, 3,9 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Trị, 1,07 tỷ đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, 1,5 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Bình, 2,13 tỷ đồng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Theo Trí thức trẻ


Hoài Linh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.