Công an thu giữ ô tô Anna Bắc Giang thuê, xuất hiện hacker 'giải cứu'

Công an Phan Thiết đã đưa chiếc ô tô, vật chứng trong vụ án liên quan Anna Bắc Giang, trên mạng xuất hiện hacker xưng tham gia 'giải cứu'.

Có dấu hiệu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, sáng 2/10, cơ quan này đã đưa ôtô mang biển số 51H-242.74, là vật chứng trong vụ án có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan N.T.V.A. (tức Tina Dương hay Anna Bắc Giang, 27 tuổi, quê Bắc Giang), về thành phố Phan Thiết.

Công an TP.Phan Thiết cũng cho biết, sau khi xác định chiếc ô tô liên quan vụ việc đang ở TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, tổ công tác đã lên đường để xác minh, thu giữ. Cơ quan điều tra đang làm các thủ tục định giá tài sản và thực hiện các thủ tục liên quan vụ việc.

Ngày 12/7, Công an TP.Phan Thiết nhận văn bản của Công an TP.Ninh Bình về việc chuyển đơn tố giác của ông L.K.D. (ở Đồng Tháp) tố cáo N.T.V.A. (tức Tina Duong, 27 tuổi, quê Bắc Giang) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là chiếc ôtô biển số 51H-242.74.

Công an thu giữ ô tô Anna Bắc Giang thuê, xuất hiện hacker giải cứu-1

Chiếc xe tang vật của vụ án tố cáo Anna Bắc Giang lừa đảo đã được đưa về trụ sở Công an TP.Phan Thiết đêm qua

Qua xác minh, công an xác định ngày 24/1, V.A. đã thuê ô tô tự lái tại TP.Hồ Chí Minh và yêu cầu giao xe tại Phan Thiết, thời gian thuê 3 tháng với giá 45 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau 3 tháng, V.A. không trả xe mà cố tình trốn tránh. Tới đầu tháng 6, cô gái này đưa ôtô ra Ninh Bình rồi bán cho một người ở Hà Nội với giá 450 triệu đồng và đã nhận 390 triệu.

V.A. sau đó về TP.Hồ Chí Minh, lên mạng đặt làm giấy đăng ký xe giả rồi đem giao anh H., hẹn ngày 20/6 sẽ làm thủ tục sang tên và nhận nốt tiền. Đến hẹn, cô gái này không làm thủ tục. Khi trở về TP Phan Thiết, cô được công an mời lên làm việc và đã thừa nhận hành vi.

Theo Công an TP.Phan Thiết, hiện V.A. không còn khả năng trả số tiền đã nhận là 390 triệu đồng cho anh H.

Đáng nói, theo cơ quan này, ngoài đơn tố giác của ông L.K.D. (ở Đồng Tháp), đơn vị đã nhận nhiều đơn tố giác N.T.V.A. về cùng hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ngày 15/8, đơn vị nhận đơn tố cáo của ông N.H.N. (38 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh do Phòng PC01 Công an tỉnh Bình Thuận chuyển đến. Ông N. tố giác V.A. lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền là 1,5 tỷ đồng.

Công an thu giữ ô tô Anna Bắc Giang thuê, xuất hiện hacker giải cứu-2

Nội dung chú thích ảnh

Mới đây Tina Duong livestream và cho biết, cô sẽ nộp đơn đến các cơ quan chức năng để 'tố' người tên N vì đã bôi nhọ, xúc phạm danh dự cô trên mạng xã hội

Ngoài ra, Công an TP.Phan Thiết cũng nhận đơn của ông N.Đ.P. (34 tuổi, ngụ xã Phong Nam, TP Phan Thiết) tố cáo V.A. lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 400 triệu đồng và đơn của bà Đ.T.K.T. (26 tuổi, ngụ TP.Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) tố cáo V.A. có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 800 triệu đồng.

Theo thượng tá Oanh, đơn tố giác của ông N.Đ.P. và bà Đ.T.K.T. hiện chưa đủ cơ sở xác định hành vi chiếm đoạt tài sản của N.T.V.A. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục xác minh, thu thập tài liệu để làm rõ, xem xét xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tina Duong khẳng định: 'Em sai ở đâu em sẽ chịu tới đó'

Về phía V.A, cách đây vài ngày, sau livestream cô tuyên bố sẽ kiện lại một người tên N., cùng với việc công khai nhiều bằng chứng cho rằng chị tên N. đã bôi nhọ, xúc phạm danh dự cô trên mạng xã hội và Tina Duong vẫn quyết đòi lại 'công bằng' đến cùng 'dẫu em có phải ngồi tù'.

Tuy nhiên, sau livestream này, cộng đồng mạng liên tục 'ném đá' cô và cho rằng, cô có cả ekip đứng đằng sau 'giật dây'. Thông tin về vấn đề này, mới đây, Tina Duong đã đăng tải dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân: 'Em xin được đính chính lại là em không có ekip, không có đồng bọn đồng phạm nào ở đây cả. Em tố cáo chị L.T.H.N (tức chị N.L) về hành vi vu khống em lừa gia đình chị 17 tỷ đồng, với 300 nạn nhân, và khoảng 100 tỷ của các nạn nhân khác. Phóng đại và bôi nhọ đời sống cá nhân và kêu gọi hội đồng đàn áp mạt sát tinh thần em'.

Cô cũng cho rằng, trước đây cô nhận lỗi vì muốn anh T. và chị N. tha cho cô 'một con đường để sống' nhưng do cô bị dồn ép đường cùng nên mới 'phản kháng'.

'Thay vì chọn cách tự sát thì một ngày cho dù là còn sống em cũng được sống với quyền con người, hà cớ gì mạt sát đời sống cá nhân của em? Em vẫn khẳng định rằng tội em sai ở đâu em sẽ chịu tới đó. Em làm sai thì em chịu hình phạt sai trái trước pháp luật Việt Nam' - V.A cho biết.

Trên trang cá nhân, Tina Duong cũng cho biết, cô đã gửi ba lá đơn tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền là Bộ công an, Công an TP. Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam để bảo vệ nhân quyền con người của cô khi cô còn là một công dân Việt Nam.

Công an thu giữ ô tô Anna Bắc Giang thuê, xuất hiện hacker giải cứu-3

Nội dung tin nhắn này được nhiều độc giả cho rằng là của chính Tina Duong

Ở một diễn biến khác, trên mạng xã hội đang lan truyền những nội dung tin nhắn được cộng đồng mạng cho là của chính Tina Duong 'tự biên tự diễn', tuy nhiên lại lấy tên của một người khác để thể hiện sự đồng cảm và bênh vực với cô. Nhiều độc giả đã đăng tải lại nội dung các tin nhắn với lời nhắn nhủ: 'Hôm nay vai diễn của chị là Hacker ạ. Với giọng văn này thì không lẫn đi đâu được'.

Theo Báo Công thương 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/cong-an-thu-giu-o-to-tina-duong-anna-bac-giang-thue-xuat-hien-hacker-giai-cuu-221909.html

Ninh Thị Vân Anh

Tina Dương

lừa đảo

Bắc Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.