Công an tìm ra nam sinh Hà Nội 'phao tin đề thi tốt nghiệp THPT 2024 trên TikTok

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) xác định chủ tài khoản Tiktok “Mờ Quann” đã đăng tải thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT 2024 là nam sinh một trường THPT ở Ứng Hòa, Hà Nội.

Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã xác định được chủ tài khoản Tiktok “Mờ Quann” đăng tải video chia sẻ hình ảnh mô tả cho nhận định ở tiêu đề có liên quan đến thông tin đề thi tốt nghiệp THPT 2024 là Ngô Minh Q. (sinh năm 2006, HKTT Ứng Hòa, Hà Nội), học sinh một trường THPT ở Ứng Hòa.

Trước đó, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp Công an huyện Ứng Hòa, Công an xã Quảng Phú Cầu mời Ngô Minh Q. và ông Trần Văn V. là bố của nam sinh lên trụ sở Công an xã Quảng Phú Cầu làm việc.

Công an tìm ra nam sinh Hà Nội phao tin đề thi tốt nghiệp THPT 2024 trên TikTok-1
Ngô Minh Q. và bố làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

Tại cơ quan công an, Ngô Minh Q. thừa nhận bản thân mình quản trị tài khoản Tiktok “Mờ Quann”. Ngày 22/6, Q. tình cờ đọc được thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên kênh Tiktok “Điểm Sáng Văn Học - 2024”. 

Chính Q. cũng đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nên có cảm quan về đề thi trùng với thông tin đăng tải. Vì vậy, Q. đã tạo dựng video chia sẻ lại nội dung liên quan đến đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lên tài khoản Tiktok của mình để mọi người có thể tham khảo.

Ngoài ra, Ngô Minh Q. không có mục đích nào khác, không cố ý gây hoang mang dư luận.

Sau khi làm việc với cơ quan Công an, Ngô Minh Q. cam kết tự nguyện gỡ bỏ toàn bộ thông tin vi phạm về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên tài khoản Tiktok “Mờ Quann”, cam kết không tái phạm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-an-tim-ra-nam-sinh-o-ha-noi-phao-tin-ve-de-thi-tot-nghiep-thpt-2024-2295790.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2TLv1XvSqJENmOyTw5aeoCY7WhQt0Tz7RlTYZ_YKCyLlFVsxnSnPZ8mfA_aem_aI2D38UjGFt_n-OG52DXgQ

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.