Công an TP HCM nói về "bộ sậu đắc lực" của bị can Nguyễn Phương Hằng

Bộ sậu đắc lực đã giúp bà Nguyễn Phương Hằng tạo lập, quản lý các trang mạng xã hội, chuẩn bị sân khấu, đăng tải nội dung xúc phạm lên trang cá nhân.

Liên quan đến việc khởi tố 3 người là nhân viên, thư ký của bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty CP Đại Nam), Công an TP HCM xác định Nguyễn Thị Mai Nhi (SN 1983), Lê Thị Thu Hà (SN 1992); Huỳnh Công Tân (SN 1994) đã giúp sức tích cực cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân và Lê Thị Thu Hà đã thực hiện hành vi phạm tội liên tục nhiều lần, trong thời gian dài. Có dấu hiệu của tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" 

Công an TP HCM nói về bộ sậu đắc lực của bị can Nguyễn Phương Hằng-1
Nguyễn Thị Mai Nhi

Theo Công an TP HCM, hành vi giúp sức thể hiện qua việc tạo lập, quản lý các trang mạng xã hội; đăng tải thời gian, chủ đề livestream lên trang mạng xã hội, kết nối các tài khoản mạng xã hội vào Internet.

Những cá nhân này còn giúp bà Nguyễn Phương Hằng chuẩn bị sân khấu để livestream; đăng tải nội dung xúc phạm trên trang cá nhân và phục vụ hoàn toàn cho bà Nguyễn Phương Hằng khi trực tiếp livestream phát ngôn xúc phạm cá nhân.

Hai bị can Hà, Nhi lên kịch bản cho các buổi livestream phát ngôn xúc phạm người khác của  bà Hằng. Cả 2 còn lên danh sách khách mời, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng… 

Trong khi bà Hằng livestream thì Hà và Nhi cập nhật các câu hỏi mà cộng đồng mạng gửi để bà Hằng và các khách mời trả lời. Cả 2 còn lập nhiều trang, tài khoản Facebook, Tiktok… đăng tải cụ thể lịch livestream của bị can Hằng.

Đồng thời, Nhi và Hà phát tán trực tiếp nhiều clip, thông tin có nội dung, phát ngôn sai sự thật, xúc phạm người khác của bà Hằng. 

Công an TP HCM nói về bộ sậu đắc lực của bị can Nguyễn Phương Hằng-2
Lê Thị Thu Hà

Bà Lê Thị Thu Hà được biết đến như là trợ thụ đắc lực của bà Nguyễn Phương Hằng. Mỗi khi bà Nguyễn Phương Hằng chuẩn bị livestream, bà Hà đã sử dụng Facebook cá nhân mang tên Ha Lee đăng trước thông tin "sơ bộ" về buổi phát sóng trực tiếp.

Công an TP HCM nói về bộ sậu đắc lực của bị can Nguyễn Phương Hằng-3
Huỳnh Công Tân

Tương tự, bà Nguyễn Thị Mai Nhi được cư dân mạng biết đến với tên gọi Hoàng Nhi. Nhi cùng các trợ lý, thư ký của bà Hằng chỉ đứng sau các vụ phát sóng trực tiếp, thỉnh thoảng mới xuất hiện để đưa nước, chỉnh góc máy, đưa giấy tờ rồi nhanh chóng rút đi.

Trong các buổi livestream của bị can Hằng, Huỳnh Công Tân đóng vai trò là thư ký, dẫn chương trình. Hầu hết các buổi này, Huỳnh Công Tân dẫn dắt câu chuyện theo chiều hướng có nội dung xúc phạm, nhục mạ người khác.

Huỳnh Công Tân còn dùng hình ảnh, clip trên tài khoản Youtube cá nhân có chèn phần bình luận của mình vào mang nội dung thô tục, xúc phạm nặng nề người khác. Cụ thể, bị can Tân trong buổi đua ngựa tổ chức tại Trường đua Đại Nam đã dùng tên người đặt tên cho chó đua, ngựa đua và bình luận khiếm nhã về các nhân vật được đặt tên.

"Việc giúp sức của Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân chỉ dừng lại đến khi Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các cá nhân có liên quan còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật"- Công an TP HCM nhận định.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội như YouTube, Facebook... để công kích, xúc phạm nhân phẩm nhiều cá nhân. Mặc dù các cơ quan chức năng đã cảnh báo nhưng bà Hằng không dừng lại mà có lời lẽ thô tục trên mạng xã hội để chửi bới, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều người.

Bên cạnh khởi tố, tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TP HCM cũng mở rộng điều tra, làm việc với các cá nhân như ê-kíp hỗ trợ kịch bản, nội dung cho bà Hằng chửi trên sóng livestream; làm việc với các YouTuber phát sóng trực tiếp mỗi khi bà Hằng "lên sóng"; làm việc với các luật sư tham gia những buổi công kích trực tiếp của bà Hằng trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Vy Oanh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP HCM), bà Đặng Thị Hàn Ni (công tác tại Báo Sài Gòn Giải Phóng) cùng một số người khác cũng có đơn yêu cầu xử lý bà Nguyễn Phương Hằng.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-tp-hcm-noi-ve-bo-sau-dac-luc-cua-bi-can-nguyen-phuong-hang-20221202143724955.htm?fbclid=IwAR3p73dKW4GRS3XSejc3P8pX0lXKT_ar2JsfgW-itVT81czbIFdBWpPxKFQ

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.