Công an TP Thủ Đức tìm nhóm người cứu tài xế trên cầu Phú Mỹ

Tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ (TP HCM) khiến 8 xe bị hư hỏng, 1 người bị thương.

Ngày 9-8, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) phối hợp với các đơn vị liên quan đã lấy lời khai Trịnh Tiến Dũng (35 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) liên quan tai nạn giao thông liên hoàn 8 ô tô.

Công an TP Thủ Đức tìm nhóm người cứu tài xế trên cầu Phú Mỹ-1
Hiện trường tai nạn.

Ông Dũng cho hay chở thuê thức ăn tôm hùm bằng xe tải từ Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) tới Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà). Khi đổ dốc cầu Phú Mỹ (thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi), ông Dũng phát hiện xe bị vỡ bơm hơi phanh, dẫn đến mất thắng.

Song nguyên nhân phải đợi kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y.

Qua kiểm tra, ông Dũng không dương tính chất kích thích, không có nồng độ cồn.

Cũng trong ngày 9-8, Công an phường Long Thạnh Mỹ, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT Công an TP HCM) phát thông báo tìm những người đã giải cứu nam tài xế trong vụ tai nạn.

Lực lượng chức năng cho hay nhiều người đi đường đã không ngại nguy hiểm khi chiếc xe sắp bốc cháy, dũng cảm lao đến giải cứu tài xế bị mắc kẹt, song sau đó âm thầm rời khỏi hiện trường.

Để ghi nhận những đóng góp cũng như kịp thời khen thưởng, lực lượng chức năng phát thông báo tìm những người tham gia cứu nạn. Ai biết những người trên là ai, vui lòng liên hệ trụ sở 2 đơn vị trên để cung cấp thông tin.

Hai hôm nay, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại nhóm người bất chấp nguy hiểm cứu tài xế, dù ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Theo clip, sau tai nạn, một số người mặc đồ công nhân, xe ôm công nghệ... thấy nam tài xế mắc kẹt trong ô tô bị kẹp giữa xe tải và một ô tô khác nên lao vào cứu.

Họ cùng phá cửa kính để tài xế chui ra. Song do bị kẹt sâu, không mở được dây an toàn nên không được. Lúc này ngọn lửa cũng bùng lên.

Nhanh chóng, một nam công nhân dùng bình chữa cháy mini dập lửa; đồng thời gọi mọi người lấy dao, kéo để cắt dây an toàn. Sau đó, họ cùng nhau kéo tài xế ra ngoài an toàn.

Ông Lê Khánh Liêm (41 tuổi, ngụ quận 4), tài xế được cứu, kể sau tai nạn, đám cháy cũng lập tức bùng phát phía sau xe. Người thân trên xe may mắn thoát ra ngoài, còn ông bị mắc kẹt trong buồng lái, không thể cử động.

"Tôi may mắn được nhóm người đi đường cứu" - ông Liêm nói.

Clip trên nhận được nhiều cảm tình của cộng đồng mạng.

Trước đó, ông Dũng chở thuê thức ăn tôm hùm bằng xe tải 14,4 tấn từ Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) tới Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà). Đến 14 giờ 43, xe chạy qua cầu Phú Mỹ.

Khi đổ dốc cầu (thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP HCM), ông Dũng đạp phanh thì nghe tiếng nổ lớn từ thân xe như bể ống hơi hệ thống phanh. Sau đó, xe mất kiểm soát, sẵn dốc cầu khiến xe lao nhanh trên quãng đường gần 100 m, đâm 7 xe khác gồm ô tô, xe tải và xe đầu kéo.

Xe chỉ dừng lại khi dồn 2 xe ở chân cầu. Ông Dũng sau đó mở cửa, xuống cùng một nhóm người gồm công nhân, tài xế xe ôm… cứu người đàn ông bị mắc kẹt trong ô tô do bị kẹp giữa xe tải và ô tô khác.

Tai nạn liên hoàn khiến 8 xe hư hỏng. Trong đó, 3 xe bị cháy (2 ô tô cháy rụi, xe tải bị cháy phần đầu). Một người cũng bị thương.

 


Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/cong-an-tp-thu-duc-tim-nhom-nguoi-cuu-tai-xe-tren-cau-phu-my-196240809134512943.htm

tai nạn liên hoàn


Cựu vụ trưởng lừa Chủ tịch Tân Hoàng Minh 80 tỷ đồng bị đề nghị mức án 20 năm tù
Theo Viện kiểm sát, sau khi lừa Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng chuyển 80 tỷ đồng tiền cọc mua dự án Đảo Núi Cuống (ở tỉnh Quảng Ninh), cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ủy ban dân tộc Nguyễn Sỹ Tá, đã chiếm đoạt sử dụng cá nhân.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.