Công an TPHCM: 4 nữ tiếp viên bị lợi dụng xách tay ma tuý về nước

Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo khởi tố 22 vụ án, 65 bị can trong tiến trình mở rộng điều tra vụ 4 nữ tiếp viên xách hơn 11kg ma tuý.

Liên quan đến vụ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines xách tay hơn 11kg ma tuý tổng hợp bị phát hiện vào giữa tháng 3 vừa qua, ngày 26/4 Công an TP.HCM phát đi thông báo thông tin chi tiết.

Công an TP.HCM cho biết, đã huy động nhiều lực lượng của các phòng nghiệp vụ phối hợp cùng công an các quận, huyện và TP Thủ Đức. Đến nay, lực lượng đã truy xét toàn bộ đường dây vận chuyển trái phép ma tuý từ Pháp về Việt Nam. Và sau 30 ngày, Công an TP.HCM đã làm rõ bản chất vụ việc.

Công an TPHCM: 4 nữ tiếp viên bị lợi dụng xách tay ma tuý về nước-1
Đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố 22 vụ án, với 65 bị can. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Đến nay, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố 22 vụ án, khởi tố 65 bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma tuý, không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm.

Công an TP.HCM cũng đã xử lý hành chính đối với 12 người liên quan.

Công an TPHCM: 4 nữ tiếp viên bị lợi dụng xách tay ma tuý về nước-2

Công an thông tin, đã thu giữ gần 50kg ma tuý tổng hợp các loại, 2 khẩu súng và nhiều tang vật khác có liên quan.

Công an TPHCM: 4 nữ tiếp viên bị lợi dụng xách tay ma tuý về nước-3

Tang vật ma tuý thu giữ. Ảnh: Công an TP.HCM

Theo Công an TP.HCM, lực lượng chức năng đã làm rõ chuyến hàng phát hiện vào ngày 16/3 do các nữ tiếp viên bị lợi dụng vận chuyển ma tuý từ Pháp về Việt Nam. Đồng thời, xác định thêm 6 chuyến hàng chứa ma túy tổng hợp các loại do cùng một đối tượng người Việt Nam lưu trú tại Pháp, sử dụng thủ đoạn cất giấu ma tuý trong các tuýp kem đánh răng, hộp thực phẩm chức năng…

Thủ đoạn là, lợi dụng người Việt Nam học tập, định cư tại Pháp có nhận dịch vụ gom hàng, chuyển phát nhanh hàng hoá quốc tế để vận chuyển ma tuý về Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài. Sau đó, chúng sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh trong nước để đưa số ma tuý này giao về cho một đối tượng tại Đồng Nai tách thành từng kiện hàng riêng, vận chuyển bằng đường bộ giao cho các đối tượng tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương để tiếp tục chia nhỏ, tiêu thụ tại nhiều điểm tại TP.HCM và một số tỉnh, thành khác.

Trong thông cáo, Công an TP.HCM nhấn mạnh rõ, các hành vi trên không liên quan đến các nữ tiếp viên.

Về việc truy bắt, khởi tố 65 đối tượng, Công an TP.HCM cho biết thêm, gặp rất nhiều khó khăn do các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn đối phó tinh vi, sử dụng dịch vụ giao hàng công nghệ để giao nhận ma tuý; nhưng với tinh thần mưu trí, sáng tạo, đổi mới tư duy trong công tác thu thập, tài liệu chứng cứ và dũng cảm, quyết đoán trong công tác truy xét; lực lượng được huy động tham gia điều tra mở rộng vụ án đã tập trung xác minh, làm rõ từng đầu mối thông tin dù là nhỏ nhất để phục vụ công tác truy bắt.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khuyến cáo người dân và các đơn vị kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa và quốc tế cần nâng cao tinh thần cảnh giác, kiểm tra kỹ thông tin người gửi, nguồn gốc hàng hoá nhận vận chuyển để tránh việc bị lợi dụng vận chuyển trái phép chất ma tuý; kịp thời thông tin đến cơ quan công an về các kiện hàng hoá có dấu hiệu bất thường để xử lý theo đúng quy định.

Đồng thời, Công an TP.HCM tiếp tục chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, công an địa phương điều tra, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm, triệt để, khách quan, toàn diện, không bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội; ngăn chặn các hoạt động của tội phạm; phòng ngừa, ngăn chặn việc người dân bị các đối tượng lợi dụng, vô tình giúp sức cho hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý…

Công an TPHCM: 4 nữ tiếp viên bị lợi dụng xách tay ma tuý về nước-4
Công an TP.HCM xác định, 4 nữ tiếp viên bị lợi dụng trong vụ xách tay hơn 11kg ma tuý từ Pháp về Việt Nam. Ảnh: Hải quan TP.HCM

Như đã thông tin, lúc 8h45 sáng 16/3 thông qua công tác soi chiếu hàng hóa thường nhật, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng hóa khoảng 60kg, gồm 4 vali của nhóm 4 tiếp viên Vietnam Airlines có nghi vấn.

Hải quan sân bay phối hợp với lực lượng Bộ Công an, Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra, phát hiện trong 4 vali, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng. Tiến hành kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, cơ quan chức năng phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57gram ma túy các loại Ketamine và MDMA.

Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục điều tra.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3 các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định, khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà. Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý; do vậy, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Trong ngày 22/3 Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không trên.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/4-nu-tiep-vien-bi-loi-dung-xach-tay-ma-tuy-ve-nuoc-2136810.html?fbclid=IwAR3aqVLTPSPCDjZwyRIRnr3OqzrvMvcHAEBYJEte8UKmn_USYB10pa61-W0

ma túy

Tiếp viên hàng không


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.