Công an vào cuộc vụ hàng trăm máy đo nồng độ cồn 'lệch chuẩn'

Liên quan đến việc hàng trăm máy đo nồng độ cồn của lực lượng công an toàn quốc có nguy cơ lệch chuẩn, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu thập toàn bộ hồ sơ, tài liệu của vụ việc.

Nguồn tin của báo Tiền Phong cho biết liên quan đến nội dung phản ánh hàng trăm máy đo nồng độ cồn của lực lượng công an toàn quốc có nguy cơ lệch chuẩn do sai phạm liên quan đến cán bộ kiểm định các thiết bị này, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu thập toàn bộ hồ sơ, tài liệu của vụ việc.

Được biết đến lúc này, vụ việc chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan công an.

Theo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đơn vị vừa xem xét kỷ luật hành chính đối với ông Ngô Huy Thành - Trưởng phòng Đo lường Hóa lý - Mẫu chuẩn, Viện Đo lường Việt Nam liên quan đến nội dung mất máy tính chứa hồ sơ mua bán các chất chuẩn (cồn thử nghiệm máy đo nồng độ cồn). Các nội dung khác lãnh đạo Tổng cục đang xem xét trong phạm vi thẩm quyền của đơn vị.

Trước đó, báo Tiền Phong nhận được thông tin về việc những sai phạm liên quan đến việc mua và sử dụng khí cồn chuẩn được dùng để kiểm định/hiệu chuẩn/đo thử nghiệm cho các phương tiện đo nồng độ cồn mà lực lượng Cảnh sát giao thông đang sử dụng.

Kết quả xác minh của tổ công tác Viện Đo lường chỉ rõ: ông Ngô Huy Thành - Trưởng phòng Đo lường Hóa lý - Mẫu chuẩn chịu trách nhiệm chính. Ông Thành cùng các cán bộ liên quan có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật như: Cố ý làm trái quy định trong quy trình kiểm định phương tiện đo hàm lượng cồn trong hơi thở theo ĐLVN 107:2012, gây thiệt hại cho Nhà nước khoảng 2,4 tỷ đồng.

Dùng thủ đoạn gian dối để thay đổi chất chuẩn (mua, sử dụng cồn không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, không được chứng nhận chuẩn đo lường, không thực hiện đúng quy định tại ĐLVN 107:2012...), là dấu hiệu lừa dối khách hàng để cấp các chứng nhận kết quả kiểm định/đo thử nghiệm không đúng.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, kết luận tại cuộc họp, đồng thời đánh giá các vi phạm của ông Ngô Huy Thành, Viện Đo lường Việt Nam kiến nghị lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng một số nội dung. Đối với hành vi vi phạm pháp luật đo lường, Viện Đo lường Việt Nam sẽ xem xét xử lý viên chức theo quy định của pháp luật; đồng thời kiến nghị người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Đối với hành vi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng, cố ý làm trái quy định theo quy trình kiểm định phương tiện đo hàm lượng cồn trong hơi thở theo ĐLVN 107:2012 nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, có dấu hiệu tham ô, gây thiệt hại cho nhà nước khoảng 2,4 tỷ đồng, Viện Đo lường xin ý kiến chỉ đạo lãnh đạo Tổng cục và đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với hành vi có dấu hiệu dùng thủ đoạn gian dối là thay đổi chất chuẩn nhằm lừa đối khách hàng để cấp các chứng nhận kết quả kiểm định/đo thử nghiệm không đúng để chiếm đoạt tiền của khách hàng khoảng 6,2 tỷ đồng, Viện đề nghị lãnh đạo Tổng cục chỉ đạo xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cong-an-vao-cuoc-vu-hang-tram-may-do-nong-do-con-lech-chuan-post1324550.html?fbclid=IwAR2tTQg_wfKIdNnxzsybvxmhfrpZ9AI3x61X7Cs2exocI9J21FYwS5eBNfs

nồng độ cồn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.