Công bố nguyên nhân 2 ca chết sau gây mê tại BV Trí Đức

Hội đồng chuyên môn kết luận, 2 ca chết sau gây mê tại BV Trí Đức do sốc phản vệ mức độ nặng.

Hội đồng chuyên môn kết luận, 2 ca chết sau gây mê tại BV Trí Đức do sốc phản vệ mức độ nặng.

Chiều nay, Sở Y tế Hà Nội công bố kết luận buổi họp hội đồng chuyên môn liên quan đến 2 trường hợp bệnh nhân tử vong sau gây mê tại BV đa khoa Trí Đức (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào ngày 25/12/2016.

Hội đồng chuyên môn gồm 9 thành viên: Phía Sở Y tế có bà Trần Thị Nhị Hà, Phó GĐ Sở, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế cùng các chuyên gia đầu ngành như: GS.TS Nguyễn Quốc Kính, Giám đốc TT Gây mê hồi sức, BV Việt Đức; TS Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai; TS Vũ Hoàng Phương, Trưởng khoa Gây mê hồi sức, BV Xanh Pôn...

Bệnh viện trí đức, chết sau gây mê, chết do cắt amidan, cắt amidan, gây mê, hội đồng chuyên môn
BV đa khoa Trí Đức nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc khiến 2 bệnh nhân tử vong sau gây mê

Ngoài giám đốc BV đa khoa Trí Đức Nguyễn Thị Bích Ngọc, 2 bác sĩ gây mê, 2 kĩ thuật viên gây mê của bệnh viện cùng tham gia buổi họp này.

Buổi họp diễn ra trong 3,5 giờ sáng 17/2. Sau khi nghiên cứu hồ sơ và các ý kiến thảo luận của các thành viên, Hội đồng chuyên môn kết luận quy trình gây mê và sử dụng thuốc gây mê phù hợp quy định Bộ Y tế.

Bệnh nhân được khám trước gây mê, lâm sàng và cận lâm sàng, monitoring phù hợp trong phòng mổ, các thuốc dùng đủ, đúng liều, đúng loại theo trình tự cho cả 2 trường hợp, bệnh nhân được bóp bóng khi khởi mê và cấp cứu.

Trong đó các thuốc được sử dụng cho 2 người bệnh có trong danh mục thuốc của Bộ Y tế, được Việt Nam và thế giới sử dụng rộng rãi trong gây mê.

“Khi phát hiện sớm diễn biến nặng, BV đã xử trí cấp cứu kịp thời, xử trí ngay bằng các biện pháp cấp cứu như thuốc, đặt ống nội khí quản, thở oxy, sử dụng tiêm và truyền adrenalin là đúng theo cấp cứu hướng xử lý sốc phản vệ. Quyết định chuyển bệnh nhân lên tuyến trên là đúng”, Hội đồng chuyên môn kết luận.

Hội đồng chuyên môn cho biết, bất cứ thuốc nào cũng đều có tác dụng không mong muốn và nguy cơ gây sốc phản vệ.

“Chẩn đoán nguyên nhân cho thấy bệnh nhân suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp trong quá trình khởi mê, nghĩ nhiều đến sốc phản vệ mức độ nặng (phù hợp với kết quả giải phẫu)”, Hội đồng chuyên môn kết luận.

Tuy nhiên chưa đủ thông tin lý giải tình trạng suy hô hấp cấp nổi trội hơn suy tuần hoàn ở cả 2 trường hợp trên.

Ngoài ra quy trình mua bán thuốc, cấp phát thuốc, bảo quản thuốc chưa có đủ thông tin, do đó Hội đồng chuyên môn không có đủ cơ sở để kết luận.

Theo Thúy Hạnh (VietNamNet)


tử vong sau gây mê

chết sau gây mê tại BV Trí Đức

chết do sốc phản vệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.