Cụ bà 78 tuổi bị con dâu và cháu nội bỏ rơi ở căn nhà hoang đã qua đời

Cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi) bị con dâu và cháu nội bỏ rơi tại căn nhà hoang, con ruột không đến nhận. Dù đã được người cháu đưa về chăm sóc, cụ đã không qua khỏi do mắc bệnh nặng.

Sự việc cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi, hộ khẩu thường trú ấp Tân Phước, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, Cà Mau) bị con dâu và cháu nội bỏ rơi ở căn nhà hoang đã khiến dư luận dành nhiều quan tâm.

Liên quan đến sự việc trên, theo thông tin trên báo Thanh Niên, lãnh đạo UBND xã Tân Thuận thương tiếc thông báo cụ An đã từ trần.

"Trong khi các cơ quan chức năng đang phối hợp xem xét, đề xuất giải quyết chính sách bảo trợ xã hội cho cụ Tiêu Thị An theo quy định thì cụ An từ trần. UBND H.Đầm Dơi chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH phối hợp cùng UBND xã Tân Thuận và cùng với gia đình lo hậu sự cho cụ An" - vị lãnh đạo thông tin.

Cụ bà 78 tuổi bị con dâu và cháu nội bỏ rơi ở căn nhà hoang đã qua đời-1
Chiếc giường mà người con dâu để cụ An nằm khi đưa về căn nhà hoang - Ảnh: Báo Thanh Niên

Cũng theo nguồn trên, cụ An bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, các con của cụ hiện nay có cuộc sống hết sức khó khăn, có người bị bệnh ung thư, không đủ điều kiện chăm sóc cụ, nếu đưa đến bệnh viện thì không tiền chi trả. Khi cụ qua đời, các con của cụ cũng không có điều kiện để đưa thi hài của cụ An về quê để an táng.

Được biết, 3 người cháu của cụ An đã cùng nhau tổ chức đám tang cho cụ và gia đình xin miễn chấp điếu đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng không xem xét, truy cứu nguyên nhân ngược đãi đối với cụ An.

Cụ bà 78 tuổi bị con dâu và cháu nội bỏ rơi ở căn nhà hoang đã qua đời-2
Căn nhà nơi con dâu bỏ cụ An ở một mình - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo báo cáo của Phòng LĐ-TB-XH huyện Đầm Dơi, chồng cụ An chết cách đây 10 năm, cụ có 4 người con thì con đầu đã mất, con thứ 3 bị ung thư. Con thứ 4 chuyển tới TP.HCM làm thuê trước Tết nên đưa cụ qua để con dâu thứ 2 chăm sóc. Các con của cụ có đời sống khó khăn, bản thân cụ An bị ung thư.

Trước đó, hôm 16/6, con dâu và cháu nội chở cụ An về bỏ ở căn nhà cũ bỏ hoang của gia đình. Trước khi bỏ đi, cô con dâu này đã điện thoại thông báo cho người thân biết về vụ việc. Thời điểm đó cụ An rất yếu, tiêu tiểu một chỗ, không nói được rõ ràng. Một người cháu của cụ An là ông Dương Văn Lây đã đưa cụ về chăm sóc.

Cụ bà 78 tuổi bị con dâu và cháu nội bỏ rơi ở căn nhà hoang đã qua đời-3
Cụ An được người cháu đưa về chăm sóc những ngày cuối đời - Ảnh: CAND

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cu-ba-78-tuoi-bi-con-dau-va-chau-noi-bo-roi-o-can-nha-hoang-da-qua-doi-22020266165421424.htm

bị bỏ rơi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.