Sự thật về bức ảnh "cụ bà ăn ngủ trên giường gắn bồn cầu" tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long

Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Vĩnh Long cho biết, loại giường này được xây riêng cho các cụ mất chức năng vận động, tiểu tiện tại chỗ không tự chủ, khuyết tật, tai biến mạch máu não nặng.

Liên quan đến tấm ảnh "cụ bà ăn ngủ trên giường gắn bồn cầu" gây xôn xao dư luận, trưa ngày 28/6, trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Tấn Hùng, Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội (CTXH) tỉnh Vĩnh Long xác nhận tấm ảnh này được chụp tại trung tâm.

"Hình này đã được chụp từ năm 2015, thời điểm đó nhân viên trung tâm đang vệ sinh cho các cụ, bình thường khi vệ sinh xong nhân viên sẽ trải lên đó một tấm giường bằng nhôm sau đó mới trải chiếc chiếu lên trên để các cụ nghỉ ngơi, đảm bảo vệ sinh", ông Hùng nói. 

Sự thật về bức ảnh cụ bà ăn ngủ trên giường gắn bồn cầu tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long-1
Bức ảnh giường chụp "giường của người cao tuổi ở Trung tâm CTXH tỉnh Vĩnh Long" được lan truyền trên mạng nhiều ngày trước đó

Thực tế, giường kiểu này được xây dựng tại Trung tâm CTXH Vĩnh Long từ năm 2011, giường có chiều dài 215cm, rộng 115cm, cao 70cm, được xây bằng gạch, ốp gạch men, ở gần cuối giường có một lỗ tròn có nắp chứa bồn vệ sinh gắn ống thông ra ngoài. 

Theo ông Hùng, hiện tại ở trung tâm có khoảng 5 - 6 giường tương tự, được xây riêng cho các cụ mất chức năng vận động, tiêu tiểu tại chỗ không tự chủ, khuyết tật, tai biến mạch máu não nặng. 

Ông Hùng đồng thời cũng lý giải thêm: "Một số cụ do không còn tự chủ được vấn đề vệ sinh, tiểu tiện đại tiện đều đi tại chỗ, gây hôi thối, mất vệ sinh, ảnh hưởng cuộc sống của các cụ xung quanh, thiếu nhân lực nên nhân viên trung tâm phải rất vất vả để dọn và chăm sóc các cụ. Bên cạnh đó, nhiều đoàn đến thăm, chơi với các cụ cũng không chịu được mùi hôi. Như vậy nên trung tâm buộc phải thiết kế giường riêng cho những cụ này, còn riêng các cụ bình thường thì ở phòng bên ngoài có nhà vệ sinh riêng". 

Sự thật về bức ảnh cụ bà ăn ngủ trên giường gắn bồn cầu tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long-2Sự thật về bức ảnh cụ bà ăn ngủ trên giường gắn bồn cầu tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long-3Sự thật về bức ảnh cụ bà ăn ngủ trên giường gắn bồn cầu tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long-4Sự thật về bức ảnh cụ bà ăn ngủ trên giường gắn bồn cầu tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long-5

Ngoài người cao tuổi, trung tâm CTXH Vĩnh Long còn nhận nuôi trẻ em, người mắc bệnh tâm thần,.. 

Hiện tại, Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Vĩnh Long, chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 200 trường hợp từ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi cho đến những cụ già không nơi nương tựa. Một phần ba trong số đó bị mắc bệnh tâm thần, khuyết tật, có sức khỏe kém, mắc nhiều bệnh. 

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/su-that-ve-buc-anh-cu-ba-an-ngu-tren-giuong-gan-bon-cau-tai-trung-tam-cong-tac-xa-hoi-tinh-vinh-long-222022286163515160.htm

cụ bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.