Cụ bà nhặt rác sống ở biệt thự chục tỷ: Từng làm giáo viên, khẳng định không làm gì sai

Bà Phượng cho biết, đêm đó khi đi nhặt ve chai về, bà thấy có người đi theo quay phim nhưng không nghĩ lại tiêu cực như vậy.

Câu chuyện cụ bà Nguyễn Thị Kim Phượng (83 tuổi), sống ở tầng 1 căn biệt thự Pháp cổ trên phố Tô Hiến Thành, Hà Nội, ngày ngày đi nhặt rác, xin cơm từ thiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Mới đây, chia sẻ trên báo Tri thức & Cuộc sống, bà Phượng tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ về thân thế của mình.

Người phụ nữ ngoài 80 tuổi cho biết, bản thân là gái Hà Nội chính gốc. Bà từng học sư phạm, có thời gian đi dạy học. Sau đó, bà Phượng công tác tại một tòa soạn báo ở Hà Nội với vị trí sửa lỗi chính tả. Làm việc được một thời gian thì nghỉ nên hiện tại, bà Phượng không có lương hưu.

Cụ bà nhặt rác sống ở biệt thự chục tỷ: Từng làm giáo viên, khẳng định không làm gì sai-1
Bà Phượng hàng ngày đi xe đạp đi thu gom ve chai. Ảnh: Tri thức & Cuộc sống

Hàng ngày, bà Phượng đi nhặt ve chai đem về gom lại ở nhà rồi bán kiếm tiền, thu nhập không được bao nhiêu. Bà không nấu cơm mà đi xin cơm từ thiện, ai cho gì ăn nấy. Dù đã cao tuổi nhưng bà vẫn minh mẫn, trí nhớ tốt.

Căn nhà rộng 35m2, nằm ở tầng 1 của căn biệt thự Pháp cổ trên phố Tô Hiến Thành là do mẹ bà Phượng để lại cho bà. Hiện anh em của bà Phượng đều đã mất, bản thân bà không chồng con nên sống một mình.

Nói về đoạn phóng sự gây xôn xao dư luận mấy ngày qua, bà Phượng kể đã được hàng xóm cho xem và khá bất ngờ.

Đêm đó bà đi nhặt ve chai và được người dân phát đồ từ thiện. Khi bà chất đồ lên xe chở về nhà thì có mấy người đi theo quay phim, theo bà về tận nhà. Bà Phượng đoán người ta quay mình để đưa lên tivi, song người phụ nữ ngoài 80 tuổi không nghĩ mọi chuyện lại tiêu cực như vậy.

Tuy nhiên, bà không quan tâm vì bản thân không làm gì sai. “Tôi cũng chẳng phải chủ nhân của cả căn biệt thự này, cuộc sống khốn khổ", bà Phượng nói.

Bà Phượng nói thêm, chính quyền từng đề nghị sửa nhà để bà dọn vào ở. Nhưng bà không đồng ý vì nghĩ rằng, cái gì của mình làm ra vẫn ý nghĩa hơn. Vì muốn giữ đồ đạc trong nhà nên bà Phượng khóa chặt cửa lại. Thời gian này, bà cũng đang dọn dẹp dần để Tết dọn vào ở.

Cụ bà nhặt rác sống ở biệt thự chục tỷ: Từng làm giáo viên, khẳng định không làm gì sai-2
Nhà bà Phượng nằm ở tầng 1 căn biệt thự Pháp cổ. Ảnh: Tri thức & Cuộc sống

Trước đó theo thông tin trên báo Dân trí, UBND phường Lê Đại Hành cho biết bà Phượng là người già đơn thân, có hộ khẩu tại tầng 1 căn biệt thự Pháp cổ trên phố Tô Hiến Thành, ngoài ra còn có 2 hộ gia đình khác ở tầng trên.

Mỗi tháng bà Phượng được trợ cấp 400.000 đồng. Bà thường xuyên được chính quyền và hàng xóm quan tâm, hỗ trợ.

Chị Lê Giang, một trong hai hộ sống cùng tại căn biệt thự chia sẻ, hàng xóm rất khổ sở vì mùi rác thải của nhà bà Phượng. Với mong muốn có được không gian sống trong lành, hàng xóm từng đề xuất tài trợ cho bà Phượng 5 triệu đồng/tháng để bà dừng thu gom rác, chuyển vào trong nhà sống. Bà Phượng đồng ý, ký giấy nhận tiền nhưng hôm sau đâu vẫn hoàn đó khiến hàng xóm bất lực.

Theo Đời sống Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ba-nhat-rac-song-o-biet-thu-chuc-ty-tung-lam-giao-vien-khang-inh-khong-lam-gi-sai-a401023.html

ăn xin

cụ bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.