Cư dân Carina tố chủ đầu tư tắc trách, để người lạ vào lấy đồ, hôi của một cách tự nhiên

Một số cư dân cho biết hai ngày nay an ninh ở chung cư không được đảm bảo khi liên tục xuất hiện những kẻ lạ mặt vào chung cư để trộm đồ.

Liên quan đến vụ việc chung cư Carina bốc cháy khiến 13 người tử vong, một số cư dân sinh sống tại chung cư cho biết hai ngày nay an ninh ở chung cư không được đảm bảo khi liên tục xuất hiện những kẻ lạ mặt, ngang nhiên ra vào chung cư để trộm đồ.

Chiều 26-3, sau 3 ngày xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 13 người chết, hơn 90 người bị thương tại chung cư Carina, một số cư dân sinh sống tại đây vẫn trong tình trạng hoảng loạn mỗi khi nhắc đến vụ việc.

Cư dân Carina tố chủ đầu tư tắc trách, để cho người lạ vào lấy đồ, hôi của một cách tự nhiên - Ảnh 1.

Block B không có bảo vệ đứng gác chỗ ra vào khiến an ninh không được đảm bảo.

Cư dân Carina tố chủ đầu tư tắc trách, để cho người lạ vào lấy đồ, hôi của một cách tự nhiên - Ảnh 2.

Nhiều người dân đến lấy đồ sợ không dám lên vì trước đó xuất hiện thông tin có kẻ lạ mặt đột nhập vào.

Có mặt tại chung cư để dọn đồ đạc ở tầng 12, Block B, chị Kim (35 tuổi) cho biết, sau khi đến chung cư, không có một người bảo vệ nào đứng canh tại cổng ra vào khiến cho người dân lo lắng kẻ xấu có thể lẻn vào chung cư bất cứ lúc nào.

Chị Kim bức xúc: "Qua nay trên trang cư dân, có rất nhiều người cho biết, sau khi vào nhà dọn đồ đã phát hiện nhiều đồ đạc bị lấy mất. Một cặp vợ chồng lên đó còn phát hiện có 2 kẻ lạ mặt ngang nhiên dùng cây đi đập cửa từng nhà để trộm đồ mà không có một ai đứng ra bảo vệ. Giờ tôi đến đây để lấy đồ, không có một bảo vệ nào dẫn lên cả. Đáng lý ra phải có người đứng chốt từng vị trí, chứ ai mà để tình trạng này xảy ra".

Cư dân Carina tố chủ đầu tư tắc trách, để cho người lạ vào lấy đồ, hôi của một cách tự nhiên - Ảnh 3.

Chị Kim bức xúc khi có người bạn của chị trong chung cư mất đồ, bảo vệ lại không có?


Chị Kim bức xúc khi đến chung cư không có bảo vệ túc trực để đảm bảo tài sản cho cư dân?

"Giờ tôi vẫn không dám lên trên nhà để lấy đồ, đi một mình thì lên đó lỡ có chuyện gì biết phải làm sao. Chung cư phát giấy ra vào nhà cho cư dân, vậy mà đến đây lại không một ai đứng ra để dẫn người dân hay kiểm soát ra vào", chị Kim nói.

Sau khi được người dân phản ánh, có mặt tại hiện trường, đại diện chủ đầu tư ông Thanh Trúc đứng ra nhận lỗi và yêu cầu đội ngũ bảo vệ có mặt để hỗ trợ người dân trong việc ra vào chung cư để lấy đồ đạc.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND phường 16, quận 8 xác nhận, có nhiều trường hợp người dân đến phường trình báo về việc mất cắp tài sản ở chung cư. Hiện UBND phường đã cử lực lượng chức năng xuống hiện trường, phối hợp với chủ đầu tư để bảo về tài sản cho người dân.

Trong khi đó, nhiều người dân vẫn cho biết, họ luôn sống trong bất an khi mà phía chủ đầu tư lại thờ ơ sau khi vụ cháy xảy ra.

Cư dân Carina tố chủ đầu tư tắc trách, để cho người lạ vào lấy đồ, hôi của một cách tự nhiên - Ảnh 5.

Nhiều người đến thu dọn đồ đạc để tạm thời bắt đầu cuộc sống.

Cư dân Carina tố chủ đầu tư tắc trách, để cho người lạ vào lấy đồ, hôi của một cách tự nhiên - Ảnh 6.

Nhiều người dân trong chung cư đăng thông tin mất đồ trong lúc chạy cháy mong nhận lại được.

"Giờ mình phải tự đi cứu lấy mình, chứ đợi chủ đầu tư giải quyết biết đến khi nào mới xong", anh Thanh than thở.

Cũng liên quan đến vụ việc, phía chủ đầu tư cho biết sau khi xảy ra vụ cháy, phía chung cư đã hỗ trợ chi phí 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong, thăm hỏi hỗ trợ với các trường hợp bị thương được điều trị tại bệnh viện với kinh phí 1,82 tỷ đồng.

Cư dân Carina tố chủ đầu tư tắc trách, để cho người lạ vào lấy đồ, hôi của một cách tự nhiên - Ảnh 7.

Mức hỗ trợ cho cư dân chung cư là 300.000 đồng/ngày.

Cư dân Carina tố chủ đầu tư tắc trách, để cho người lạ vào lấy đồ, hôi của một cách tự nhiên - Ảnh 8.

Cuộc sống của người dân sau 3 ngày xảy ra vụ cháy vẫn còn ngổn ngang khó khăn.

Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng, chủ đầu tư sắp xếp chỗ ở tạm thời cho cư dân sau vụ cháy và hỗ trợ chi phí 300.000 đồng/ngày đối với mỗi hộ bắt đầu từ ngày 23-3 đến khi nào công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường hoặc được tạm ứng trước tiền sinh hoạt trong 10 ngày.

Theo Helino


tử vong

vụ cháy

Cháy chung cư cao cấp

chung cư Carina Plaza


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.