Cục Hàng không nói gì về thông tin tiếp viên hàng không xách cần sa?

Liên quan đến thông tin 2 tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt do xách hàng hóa chứa cần sa tại Hàn Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đã có trao đổi với các hãng bay.

Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng 7/9, đại diện Cục Hàng không cho biết đã nắm thông tin báo đài Hàn Quốc đưa về việc 2 tiếp viên hàng không Việt Nam dính dáng đến vận chuyển cần sa ở Hàn Quốc. Cục đã yêu cầu các hãng hàng không báo cáo lại về thông tin này.

"Các hãng đều báo cáo là chờ cơ quan chức năng phía Hàn Quốc làm rõ xem 2 tiếp viên này ở hãng nào", đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Cục Hàng không nói gì về thông tin tiếp viên hàng không xách cần sa?-1
Đài MBC của Hàn Quốc đưa tin về 2 tiếp viên hàng không Việt Nam vận chuyển cần sa (Ảnh chụp màn hình).

Đến nay, thông tin 2 tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt vì mang cần sa tại Hàn Quốc gây ít nhiều bất ngờ cho nhà chức trách hàng không Việt Nam. Đại diện Cục cũng cho biết đang chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó, ngày 6/9, kênh truyền hình MBC (Hàn Quốc) đăng tải bản tin độc quyền với nhan đề "Tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt quả tang mang ma túy...".

Trong đoạn video dài gần 2 phút, MBC cho biết cảnh sát Incheon (phía tây Seoul) đã bắt giữ 2 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam để điều tra hành vi buôn lậu ma túy.

Hai nữ tiếp viên hàng không bị cáo buộc giấu cần sa dạng lỏng trong hành lý khi nhập cảnh vào sân bay Incheon hồi tháng 4/2023. Tổng lượng cần sa có giá thị trường là 300 triệu won (hơn 5,4 tỷ đồng).

Theo kết quả điều tra, hai nữ tiếp viên trên khai nhận họ đã chuyển hàng hộ từ Việt Nam sang Hàn Quốc mà không biết đó là cần sa. Tiền công mỗi lần vận chuyển khoảng 68.000 won.

Tiếp viên khai việc vận chuyển hàng này là một thói quen (tập quán) lâu năm - lời khai này gây ấn tượng và được MBC đưa lên làm nhan đề của bản tin.

Trong bản tin, cơ quan điều tra phía Hàn Quốc cho biết vẫn còn 2 tiếp viên hàng không Việt Nam nữa liên quan đến vụ việc và cảnh sát đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/cuc-hang-khong-noi-gi-ve-thong-tin-tiep-vien-hang-khong-xach-can-sa-20230907105729367.htm?fbclid=IwAR0Dq1cH7F7fSKrcwxDSSjcpgZ71hQT3GVggGk1BPQtiYV09ZqK3yrBNoNg

Tiếp viên hàng không


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.