Cục TDTT làm rõ vụ VĐV Phạm Như Phương tố huấn luyện viên kê khống tiền công

Cục Thể dục thể thao tiến hành họp với các phòng ban liên quan về vụ việc của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam.

9h sáng 18/1, Cục Thể dục thể thao có cuộc họp liên quan đến việc vận động viên (VĐV) tố huấn luyện viên (HLV) đội tuyển thể dục dụng cụ nữ quốc gia kê khống tiền công tập luyện. Dự buổi họp này có lãnh đạo Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I, Phòng thể thao thành tích cao I, Phòng kế hoạch tài chính, Kế toán và Phòng quản lý huấn luyện thuộc TTHLTTQGHN và ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ tham gia.

Trước đó, sáng 17/1, vận động viên Phạm Như Phương trả lời phỏng vấn trên một tờ báo, cho biết các HLV và VĐV đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nhận khống tiền công tập luyện trong thời gian tập trung. Theo lời VĐV này, dù không tập luyện trong ngày Chủ nhật nhưng các thành viên đội thể dục dụng cụ vẫn chia nhau tiền công "tập ngoài giờ".

Cục TDTT làm rõ vụ VĐV Phạm Như Phương tố huấn luyện viên kê khống tiền công-1
Vận động viên Phạm Như Phương.

Tiền công tập ngoài giờ là 540.000 đồng/ngày, các VĐV được hưởng một nửa, số còn lại được chia vào các quỹ và chi dùng một số khoản. Theo giải trình ban đầu, số tiền này dùng để đối nội - đối ngoại, mua thêm vật tư y tế, vật tư tập luyện.

Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết đã yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm nhưng sự việc cần có thời gian xác minh cụ thể, tránh sai sót.

Bên cạnh sự việc này, Cục TDTT trước đó cho thôi nhiệm vụ hai HLV Nguyễn Hà Thanh và Nguyễn Thùy Dương ở đội tuyển quốc gia. 2 HLV này quản lý trực tiếp Phạm Như Phương ở đội tuyển quốc gia và đơn vị Hà Nội. 

Theo Cục TDTT, hai HLV không báo cáo việc Phạm Như Phương xin nghỉ tập, đồng thời giấu thông tin với HLV trưởng của đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, bà Thùy Dương thừa nhận thu một phần tiền thưởng của Phạm Như Phương. Tuy nhiên, đây là việc cá nhân giữa bà Dương và VĐV chứ không liên quan đến ban huấn luyện đội tuyển quốc gia. 

Cục TDTT sẽ phối hợp với đơn vị Hà Nội để xử lý vụ việc thu tiền của HLV Nguyễn Thùy Dương với Phạm Như Phương. 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cuc-tdtt-lam-ro-vu-vdv-pham-nhu-phuong-to-huan-luyen-vien-ke-khong-tien-cong-ar848402.html?fbclid=IwAR0yUQYO0y6mWUdMjIitTh1ddRWrPYTc2-lknQmYtyjZYCuDZhxiPDrkxpw

vận động viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.