Cùng quẫn vì nghèo khó, người phụ nữ cùng con cháu uống thuốc ngủ tự tử

Công việc bấp bênh, chồng con bỏ đi, một mình Thảo không đủ sức nuôi con và cháu ngoại, buồn chán chị uống thuốc ngủ tự tử. Thấy vậy, con và cháu chị ta cũng năn nỉ xin được chết cùng.

Ngày 10/9, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thảo (49 tuổi, quê Tây Ninh) về tội “giết người”. Phiên tòa được xử kín.

Theo cáo trạng, bị cáo Thảo cùng gia đình từ Tây Ninh lên TP.HCM sinh sống bằng nghề làm thuê, làm mướn. Tuy nhiên, sau đó chồng và con gái lớn bỏ đi để lại cho bà Thảo con gái nhỏ sinh năm 2009 và cháu ngoại sinh năm 2014.

Cùng quẫn vì nghèo khó, người phụ nữ cùng con cháu uống thuốc ngủ tự tử-1
Bị cáo Nguyễn Thị Thảo tại tòa

Công ăn việc làm không ổn định, một mình bà Thảo phải lo nuôi con, cháu nên sinh ra quẫn bách. Buồn chán, chiều ngày 1/5/2019, Thảo đưa tiền cho con gái mua rượu về uống.

Trong lúc buồn chán lại có hơi men, bị cáo nảy sinh ý định uống thuốc ngủ tự tử. Sau đó, Thảo sai con gái đi mua thuốc. Thấy mẹ uống nhiều thuốc, cháu H. (con gái Thảo) thắc mắc, bị cáo trả lời “uống để chết”. Sợ hãi, con và cháu Thảo ôm chầm lấy bị cáo khóc và đòi chết cùng.

Nghĩ mình chết sẽ không ai nuôi con, cháu nên Thảo đã sai con gái đi mua thêm thuốc về cả nhà cùng uống.

Đúng lúc này, một người quen gọi điện cho Thảo và được bà này kể lại việc cả nhà vừa uống thuốc tự tử, người này vội tới phòng trọ đưa cả 3 đi bệnh viện.

Do được cấp cứu kịp thời nên cả 3 đã may mắn thoát chết.

Trong quá trình xét hỏi tại tòa, bất ngờ HĐXX đổi tội danh cho bị cáo từ “giết người” sang tội “Xúi giục hoặc giúp ngưới khác tự sát”.

Xét thấy, bị cáo phạm tội vì hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phạm tội nhưng chưa gây thiệt hại, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thảo 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ky-su-phap-dinh/cung-quan-vi-ngheo-kho-nguoi-phu-nu-cung-con-chau-uong-thuoc-ngu-tu-tu-672942.html

tự tử

giết người


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.