"Cuộc đoàn tụ" qua ảnh cùng người anh trai đã khuất: Món quà xúc động của sĩ tử trước ngày thi THPT

Vào kỳ thi quan trọng nhất đời người, cậu nam sinh đã nhận được món quà đặc biệt giúp cậu tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành tốt bài thi.

Cuộc đoàn tụ xúc động qua bức ảnh được ghép

“Anh trai em là 1 trong 22 chiến sĩ thuộc Đoàn kinh tế quốc phòng 337 hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn người dân trong vụ sạt lở đất khu nhà Tham mưu (Quảng Trị). Chuẩn bị đến ngày em thi Tốt nghiệp cũng là ngày 27/7 em muốn có một tấm hình chụp chung với anh trai.”

Đó là dòng tin nhắn đặc biệt mà nhiếp ảnh gia Hướng Dương (quê ở Thái Bình) đã nhận được vào những ngày chuẩn bị diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đây không phải lần đầu tiên anh Dương nhận được các yêu cầu nhờ ghép ảnh từ những người xa lạ. Với anh đằng sau mỗi tấm ảnh đều có một câu chuyện khiến anh ấn tượng và nhớ mãi.

Cuộc đoàn tụ qua ảnh cùng người anh trai đã khuất: Món quà xúc động của sĩ tử trước ngày thi THPT-1

Dòng tin nhắn đặc biệt nhiếp ảnh gia Hướng Dương nhận được. Ảnh: NVCC

Lần này là câu chuyện về gia đình của cậu bạn Nguyễn Quang Lâm (SN 2004, Đô Lương, Nghệ An), sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức ảnh ghép về cặp anh em đã khiến nhiều người "cay mắt'.

Theo lời Quang Lâm chia sẻ, cậu bạn sinh ra trong một tổ ấm trọn vẹn có 3 anh em, anh trai đầu là Nguyễn Quang Sơn (SN 2001), Quang Lâm là con thứ 2 và sau cùng có một em gái sinh năm 2005.

Từ sớm, anh cả Quang Sơn đã dành một lòng trung thành với Tổ quốc đất nước, anh bắt đầu đi lính từ năm 2020, sau 3 tháng tân binh anh trai của Lâm bắt đầu chuyển về Đoàn kinh tế quốc phòng 337 để công tác. Vì tính chất công việc, ít khi anh được về nhà nhưng trong ký ức của Lâm, anh cả là một người luôn biết thương yêu bố mẹ, với các em anh ra dáng trụ cột lớn trong nhà, thường chỉ bảo những điều hay cái đẹp.

Cuộc đoàn tụ qua ảnh cùng người anh trai đã khuất: Món quà xúc động của sĩ tử trước ngày thi THPT-2

Chân dung nam sinh Nguyễn Quang Lâm. Ảnh: NVCC

3 ngày trước khi xảy ra biến cố, anh trai của Quang Lâm được nghỉ phép về nhà cùng với gia đình. Lâm không biết rằng đó cũng là lần cuối cùng mà cậu được nhìn thấy anh trai bằng da bằng thịt. Sự ra đi của anh trai là niềm mất mát vô cùng lớn mà gia đình Lâm phải chịu đựng. Năm 2020, chiến sĩ Quang Sơn ra đi khi mới 19 tuổi, anh được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Thời gian cứ chậm rãi trôi đi, người ở lại cũng phải tiếp bước cuộc sống. Đã 2 năm sau ngày biến động ấy, bản thân Quang Lâm và gia đình đã nguôi ngoai nhưng nỗi đau vẫn còn hiện hữu đâu đó. Từ một cậu nam sinh vô tư, dần dần Lâm cảm thấy bản thân mình phải trưởng thành hơn để gánh vác những trọng trách quan trọng của gia đình.

Viết tiếp ước mơ còn dang dở của người anh trai

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Lâm đặt mục tiêu cho mình sẽ thi đỗ một trường quân sự. Do không đủ tiêu chuẩn về chiều cao nên cậu bạn đã nghiên cứu và quyết định chọn nhóm Quân Y kỹ thuật quân sự khoa học làm nơi dừng chân tiếp theo của mình. Sự lựa chọn này của Lâm nhằm một phần bước tiếp trên con đường mà anh trai đã chọn, một lòng hướng về Tổ quốc. Cả gia đình đều động viên và tôn trọng con đường của cậu bạn.

Trước một ngày diễn ra kỳ thi quan trọng, Lâm nhận được món quà đặc biệt từ nhiếp ảnh gia Hướng Dương. Bức ảnh này đã khiến Quang vơi đi nỗi nhớ người thân và có thêm động lực để có thể hoàn thành tốt bài thi. “Em luôn mong muốn có một bức ảnh chụp chung với anh trai của em. Nhận được tấm ảnh này em rất hài lòng và biết ơn anh ấy”, cậu bạn bày tỏ.

Cuộc đoàn tụ qua ảnh cùng người anh trai đã khuất: Món quà xúc động của sĩ tử trước ngày thi THPT-3

Bức ảnh được ghép chân thật khiến nam sinh vô cùng xúc động. Ảnh: NVCC

Nhiếp ảnh gia Hướng Dương, người đã thực hiện bức ảnh ghép của hai anh em chia sẻ, tình cờ anh nhận được yêu cầu của Lâm trên kênh TikTok. Sau khi biết được hoàn cảnh anh đã dành thời gian để chỉnh sửa nhanh nhất gửi đến Lâm trước ngày diễn ra kỳ thi. Với những tấm ảnh bình thường chỉ cần hơn 1 tiếng là đã có thể làm xong nhưng muốn nhìn chân thật và hài hòa, anh Dương đã dành hơn 3 tiếng đồng hồ ngồi ghép ảnh.

Bức ảnh này cũng là món quà đặc biệt mà anh muốn dành tặng cho nam sinh trước khi bước vào một trong nhưng kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời người. Hy vọng cho cậu bạn sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Sau cùng, chúc Quang Lâm sẽ hoàn thành thật tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 để anh trai của cậu có thể tự hào.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cuoc-doan-tu-qua-anh-cung-nguoi-anh-trai-da-khuat-mon-qua-xuc-dong-cua-si-tu-truoc-ngay-thi-thpt-quoc-gia-2202277221144863.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.