Cuộc sống của cậu bé bị cha tẩm xăng đốt 6 năm trước

Vũ Quốc Linh, cậu bé bị cha tẩm xăng đốt ngày nào đã vươn lên mạnh mẽ. Sáu năm trôi qua, Linh giờ đây đã học xong lớp 4, viết chữ rất đẹp và luôn ước ao trở thành lính cứu hỏa.

Vũ Quốc Linh, cậu bé bị cha tẩm xăng đốt  ngày nào đã vươn lên mạnh mẽ. Sáu năm trôi qua, Linh giờ đây đã học xong lớp 4, viết chữ rất đẹp và luôn ước ao trở thành lính cứu hỏa. 

Vũ Quốc Linh, cậu bé bị cha tẩm xăng đốt ngày nào đã vươn lên mạnh mẽ. Sáu năm trôi qua, Linh giờ đây đã học xong lớp 4, viết chữ rất đẹp và luôn ước ao trở thành lính cứu hỏa.

Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 1

Vũ Quốc Linh (xã Tế Tân, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) là em bé bị cha ruột Vũ Văn Quang tẩm xăng đốt vì mâu thuẫn gia đình 6 năm trước. Cậu bé ngày nào giờ đã tròn 9 tuổi, hoạt bát, nhanh nhẹn và hay cười chứ không còn nhút nhát, hay hoảng sợ.
Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 2
Chị Lê Thị Hà (33 tuổi, mẹ ruột Linh) hiện đã vơi bớt nỗi đau. Lầm lỡ một đời chồng, chị đi thêm bước nữa với một người đàn ông khác và có thêm một con trai. Người chồng mới rất đồng cảm và yêu thương chị.
Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 3
Chị Hà nhớ lại những năm tháng sau ngày định mệnh ấy, hai mẹ con và gia đình sống trong đau thương, lầm lũi. Dù chị đã đưa Linh đi khắp các bệnh viện chữa trị nhưng con chị không giữ được hình hài như trước kia.
Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 4
Linh bị biến dạng khuôn mặt, vết thương nham nhở khắp người và những ngón tay bị cháy gần hết.
Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 5
Tuy nhiên, Linh đã hồi sinh kỳ diệu và vươn lên mạnh mẽ. Em hiện là một cậu bé rất ham học. Dù đôi tay không còn lành lặn nhưng Linh viết chữ rất đẹp. Cậu bé chia sẻ phải tập mất 1 năm em mới viết được chữ. "Những ngày đầu, tay cháu cứ cầm bút là đau nhức. Nhưng được mẹ và cô giáo động viên nên dần cháu quen. Giờ cháu viết chữ thành thạo rồi", cậu bé hồ hởi khoe.
Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 6
Linh có thể tự sinh hoạt cá nhân như đánh răng, chải đầu. Nhưng việc tắm rửa cậu bé phải có sự trợ giúp của mẹ vì ngón tay không linh hoạt như người bình thường.
Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 7
Ở nhà, Linh thường chơi với em trai để mẹ làm việc nhà.
Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 8
Khi em ngủ hoặc tới nhà giữ trẻ, Linh thường lên mạng để học tiếng Anh.
Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 9
Dù đôi tay khuyết tật nhưng cậu bé sử dụng iPad và điện thoại thuần thục.
Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 10
Buổi chiều ngày hè, Linh thường đạp xe trên con đường làng. Chứng kiến cậu bé ngày ngày lớn lên khỏe mạnh, bà con hàng xóm không khỏi vui mừng.
Cuoc song cua cau be bi cha tam xang dot 6 nam truoc hinh anh 11
Vũ Quốc Linh vừa hoàn thành xong chương trình lớp 4. Với nghị lực và tư chất thông minh, năm nào em cũng đạt học sinh khá giỏi. "Cháu sẽ cố gắng học thật giỏi để thực hiện ước mơ trở thành lính cứu hỏa để chữa cháy thật nhiều nơi, cứu người lúc bị nạn", cậu bé hồn nhiên chia sẻ về tương lai.

Thảm kịch gia đình

Năm 2007, chị Lê Thị Hà (xã Tế Tân, Nông Cống, Thanh Hóa) kết hôn với Vũ Văn Quang (ở cùng xã). Đôi vợ chồng trẻ đã có những năm tháng đầu sống với nhau rất hạnh phúc. Năm 2008, niềm hạnh phúc đó nhân đôi khi chị Hà sinh con trai đầu lòng là cháu Linh. Thế nhưng, hạnh phúc không kéo dài. 

Mới có con nhỏ nhưng Quang lại lao đầu vào cờ bạc, lô đề. Mỗi khi thua bạc về, anh ta hay chửi bới, đánh đập và đuổi chị Hà ra khỏi nhà. Nhiều lần van xin chồng không được, chị Hà đành phải đưa bé Linh về nhà mẹ ruột ở nhờ.

Quang sau đó nhiều lần tìm đến nhà vợ dọa giết cả hai mẹ con. Sáng 27/4/2011, hắn mua 2 lít xăng tìm về nhà ngoại tìm chị Hà nhưng không thấy. Sau đó, chính Quang đã đổ xăng lên người con trai của mình rồi châm lửa thiêu sống.

Theo kết quả giám định, bé Linh bị thương tật tới 86,16%. Ngày 16/11/2011, Vũ Văn Quang bị tuyên án 20 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho bé Linh hơn 62 triệu đồng.

Theo Zing



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.